Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry tiếp tục dìm sâu Roma xuống khủng hoảng

Thứ Năm 23/10/2008 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tinh thần thi đấu quả cảm của Roma lẽ ra đã có thể mang về cho họ một điểm tuy nhiên pha đánh đầu hiểm hóc của đôi trưởng John Terry đã khiến cho đội bóng đến từ Italia phải rời nước Anh với hai bàn tay trắng.

Roma đã làm tất cả trước Chelsea

Roma đã làm tất cả, chơi với quyết tâm cao nhất, thậm chí tự biến mình từ một “con con thiên nga” với lối chơi tấn công đẹp  mắt thành một “con vịt xấu xí“ khi chơi một thứ bóng đá phòng ngự co cụm. Nhưng như vậy cũng chưa đủ để giúp cho đội quân của HLV Luciano Spalletti tránh khỏi một thất bại trên đất Anh. Roma đã chơi hay, hạn chế được tối đa lối chơi tấn công của Chelsea tuy nhiên họ lại không thể chống lại được những nguy hiểm từ những pha bóng chết. Pha đánh đầu thành bàn duy nhất của Terry từ quả phạt góc của Lampard đã dìm đội bóng thành Rome ngập trong khủng hoảng.
 


Tham gia


 


Trái với những dự kiến ban đầu, Roma đã nhập cuộc tương đối và tạo ra được một thế trận cân bằng trước đội chủ nhà. Với sự cơ động của bộ ba tiền vệ Aquilani , De Rossi, Taddie và đặc biệt là ngòi nổ Totti, trong khoảng 15 phút đầu tiên , các cầu thủ đến từ Italia còn thể hiện được sự lấn lướt về mặt đấu pháp cũng như khả năng kiểm soát bóng (42% cho Chelsea và 58%). Chính sự tự tin của các cầu thủ đội khách đã khiến cho ý đồ đánh phủ đầu của Chelsea không được phát huy tác dụng. Với sơ đồ tấn công 4-3-3 quen thuộc, The Blues đã cố gắng để triển khai một thế trận như mong muốn nhưng họ lại vấp phải sự kháng cự khá quyết liệt của đối thủ.


Kết quả vòng bảng Champions League (23/10)
Bảng A

Bordeaux 1-0 CFR Cluj
Cadu og 54'

Chelsea 1-0 AS Roma
Terry 77'

Bảng B

Inter Milan 1-0 Anorthosis
Adriano 44'

Panathinaikos 2-2 Werder Bremen
Mantzios 36', 68' - Mertesacker 29'; Almeida 83'

Bảng C

Basel 0-5 Barcelona
Messi 4'; Busquets 15'; Krkic 22', 46'; Xavi 48'

Shakhtar Donetsk 0-1 Sporting
Liedson 76'

Bảng D

Atletico Madrid 1-1 Liverpool
Simao 83' - Keane 14'

PSV Eindhoven 2-0 Marseille
Koevermans 72', 85'

Trước một thế trận khá cân bằng, bóng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp của các tiền vệ hai đội. Không có quá nhiều cơ hội nào được tạo ra khi hàng thủ của Chelsea và Roma đều thể hiện được sự chắc chắn và khá tập trung. Cơ hội có được coi là đáng xem nhất của hiệp một cũng đến từ một tình huống cố định sau pha bóng mà Chelsea được hưởng một quả phạt trực tiếp ở phút thứ 22. Cú sút rất căng của Lampard đã đập vào hàng rào chắn rồi tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Những phút cuối của hiệp một, sức ép từ phía Chelsea ngày một gia tăng buộc Roma phải chơi lùi sâu chơi với một thế trận phòng ngự số đông. Tuy có phần bị động nhưng lối chơi này đã giúp họ hạn chế được phần lớn những pha hãm thành từ các cầu thủ chủ nhà. Không những thế họ còn tổ chức được những pha phản công khá nguy hiểm. Điển hình là pha lên bóng đầy tốc độ ở phút thứ 32 khi Totti tung ra một đường chọc khe rất thông minh để Vucinic băng xuống. Nếu như Terry không xuất sắc trong pha cản phá của mình, rất có thể tiền đạo người Montenegro sẽ ở trong thế đối mặt với Cech.

Những diễn biến trong hiệp hai diễn ra cũng tương tự như ở hiệp đấu thứ nhất khi Chelsea vẫn là đội chơi ép sân với khả năng kiểm soát bóng và phát động khá tốt từ phía bộ ba tiền vệ Lampard, Mikel và Deco. Nhưng sự khác biệt rất khó có thể được tạo khi Roma vẫn chơi phòng ngự theo nhiều lớp rất tổ chức. Sự bọc lót cho nhau của các cầu thủ phòng ngự đội khách đã khiến cho không có yếu tố bất ngờ được tạo ra. Ngay cả khi Roma mất Aquilani vì chấn thương thì người đá thay là Perrotta cũng đã làm tròn nhiệm vụ mà tuyển thủ Italia để lại.

Không tạo ra được đột biến từ những pha hãm thành, Chelsea lại tiếp tục trông chờ vào những tình huống cố định hay những cú sút xa để thử vận may. Phút 61, Lampard một lần nữa tạo ra sóng gió khi cú sút phạt của anh đã tìm đi rất chính xác và tìm đúng vị trí của Kalou  nhưng rất tiếc cú đánh đầu của tiền đạo người Bờ  Biển Ngà không đủ khó và bị Doni xuất sắc cản phá.

Nhưng Terry (xanh) đã phá tan hy vọng có được 1 điểm của đội bóng Italia

Trước lối chơi có phần bế tắc của đội nhà, Scolari buộc phải có những thay đổi trên hàng công khi bất ngờ tung tiền đạo trẻ Di Santo vào sân thay cho Kalou. Nhưng khi mà ngôi sao trẻ 19 tuổi này chưa có một cơ hội nào để chạm bóng thì Chelsea có bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống cố định ở phút thứ 78. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Lampard, Terry đã khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ đối phương rồi đánh đầu chéo góc tung lưới Roma.

Bị dẫn bàn, Spalletti không còn cách nào khác phải chỉ đạo các học trò của mình chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ thay vì tập trung phòng ngự như trước. Hai cầu thủ có xu hướng chơi thiên về tấn công là Menez  và Tonetto được tung vào sân. Quyết định chơi với thế "được ăn cả ngã về không", Roma đã đẩy đội hình lên khá cao và chấp nhận với nguy cơ bị thủng lưới cao. Tuy nhiên Chelsea đã chơi khá chủ động. chậm và chắc nhằm giảm hưng phấn của đối thủ. Cơ hội duy nhất mà họ có được trong quãng thời gian còn lại cũng đến từ một tình huống cố định khi cú sút phạt hiểm hóc của Lampard bị Doni xuất sắc cản phá. Dẫu sao, chiến thắng 1-0 cũng đủ để Chelsea có trọn 3 điểm và giúp đội bóng nước Anh tiếp tục dẫn đầu bảng A sau hai lượt trận. Còn với Roma, điều duy nhất mà họ nên làm là hãy quên đi thất bại và chuẩn bị cho trận trả thù diễn ra vào ngày 6/11 tới tại Olimpico.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech; Bosingwa, Terry, Alex, Bridge; Deco, Mikel, Lampard, Kalou (Di Santo 76); Malouda (Belletti 46), Anelka (Ferreira 92)
Roma: Doni; Panucci, Juan, Mexes, Riise (Tonetto 80); De Rossi, Brighi; Taddei (Menez 80), Aquilani (Perrotta 60), Vucinic; Totti


Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Cluj đã không còn tạo nên bất ngờ lần thứ ba sau khi đã xuất sắc có được chiến thắng trước Roma và cầm hòa Roma ở hai lượt trận trước. Xét một cách tổng thể, đội bóng Bungaria đã chơi tốt trước Bordeaux nhưng pha đá phản lưới nhà của Cadu ở phút 54 đã phá hỏng tất cả những gì mà các đồng đội của anh đã làm được trước đó. Với Bordeaux, chiến thắng đầy may mắn này giúp họ đã có được 3 điểm đầu tiên sau hai trận toàn thua đồng thời mở ra cánh cửa đí tiếp tưởng như đã khép lại với đại diện nước Pháp.

Xếp hạng tại bảng A

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Chelsea 32105057
2CFR Cluj 31112204
3Roma 31024403
4Bordeaux 310227-53

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X