Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Vé vào bán kết nhạt nhòa

Thứ Năm 11/12/2008 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu có mặt ở vòng bán kết đã hoàn thành sau trận thắng Lào 4-0. Nhưng vẫn có điều gì đó khiến cho người ta không thể vui trọn vẹn, khi nhìn những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện trước đối thủ yếu nhất bảng trong ngày hôm qua.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, dưới khu kỹ thuật của ĐT Việt Nam từ lãnh đạo, BHL, cầu thủ đều ăn mừng rất hân hoan chiếc vé vào bán kết nhọc nhằn vừa giành được. Sau bao ngày sống trong áp lực họ có quyền ăn mừng vì đã hoàn thành mục tiêu, mừng vì đã chiến thắng trong cả 2 trận đấu không có “tướng” chỉ đạo ở bên cạnh.

 

Tuy nhiên, ở một mặt nào đó, có lẽ cái khiến cho mọi người hài lòng chỉ là tỷ số thắng đậm Lào để có vé đi tiếp vào bán kết mà thôi. Còn nhìn tổng thể lối chơi mà các tuyển thủ đã thể hiện tối qua trên sân Surakul không có gì rõ nét và đặc sắc. Vẫn là những đợt tấn công xuất phát từ những nỗ lực cá nhân, hàng phòng ngự vẫn liên tục sơ hở trước các đợt phản công nhanh của Lào, khiến cho thủ môn Dương Hồng Sơn phải cản phá khốn đốn…

 

Lịch sử đối đầu cho thấy, việc ĐT Việt Nam thắng đậm Lào chẳng phải là điều gì đó bất ngờ, nên cái người hâm mộ soi chiếu chính nhiều nhất tối qua là lối chơi của ĐT Việt Nam. Họ chờ đợi một lối chơi thuyết phục hơn, sau khi ĐT Việt Nam đã trải qua 1 trận thua toàn diện trước người Thái, cùng trận thắng nhờ may mắn khi đối đầu với Malaysia.


Chưa thể nói ĐTVN đã chơi thuyết phục tại giải lần này
 

Tiếc là, điều người hâm mộ trông đợi từ các cầu thủ lại không thể thành hiện thật. Trong suốt 45 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam không thể ghi được bàn thắng, dù Lào cũng không phải quá mạnh trong các tình huống phòng ngự trước vòng 16m50. Công Vinh đã có 6 lần đối mặt khung thành nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi.

Hàng tiền vệ không làm tròn nhiệm vụ kiểm soát thế trận, phát động tấn công, phần lớn những đợt lên bóng của ĐT Việt Nam đều xuất phát từ nỗ lực của cá nhân. Thi đấu với Lào, nhưng những đường chuyền sai địa chỉ vẫn xuất hiện, thì chẳng thể coi là điều bình thường được nữa.

 

Lâu lắm rồi, hôm qua cặp tiền đạo Công Vinh - Thanh Binh mới xuất hiện trở lại. Nhưng những gì mà 2 cầu thủ này để hiện lại quá nhạt nhẽo. Trong khi Công Vinh bỏ lỡ 6 cơ hội, Thanh Bình cũng không có gì đặc sắc. Điều đáng chú ý, suốt 45 phút thi đấu bên nhau, Vinh - Bình rất ít khi phối hợp với nhau, đó cũng là một nguyên nhân khiến cho những cơ hội cứ lần lượt bị phung phí trong hiệp đấu đầu tiên.

 

Khi ông Calisto tung Việt Thắng vào sân, Việt Thắng và Thanh Bình đã sỡ hữu mỗi người 1 bàn thắng. Nhưng những pha phối hợp trên hàng công vẫn là “của hiếm”, liệu màn trình diễn của các tiền đạo như vậy là đủ cho thầy “Tô” có thể yên tâm?.

 

ĐT Việt Nam chưa thể hiện được dấu ấn gì về chuyên môn, đó là một điều rất đáng lo ngại. Bởi đối thủ mà ĐT Việt Nam sắp phải đối mặt ở vòng bán kết sẽ là Singapore, đội bóng vừa khẳng định được sức mạnh tuyệt đối ngay trên đất Indonesia.

 

Chắc chắn các tiền đạo sẽ không còn dễ dàng ghi bàn như khi thi đấu với Lào. Để giành được chiến thắng, thầy “Tô” phải chuẩn bị sẵn sàng cho các học trò một đấu pháp phù hợp, cùng một sức mạnh “tổng lực” mạnh mẽ. Không thể phủ nhận may mắn luôn tồn tại trong bóng đá, nhưng chẳng phải lúc nào cũng có thể chờ đợi thần may mắn sẽ đứng bên ủng hộ.

 

5 ngày sắp tới là quãng thời gian không phải là dài, nhưng có thể cũng đủ để cho HLV Calisto đem tới một diện mạo mới cho ĐT Việt Nam.

 

Cải thiện niềm tin nơi người hâm mộ, đó vẫn là nhiệm mà ĐT Việt Nam chưa thể hoàn tất được 100 % sau vòng đấu bảng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X