Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Zenit St Petersburg: Juande Ramos = Dios!!!

Thứ Năm 11/12/2008 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các Madridista đã trưng khẩu hiệu Raul = Dios (Raul = Chúa) khi anh ghi bàn thắng thứ hai trong trận tiếp Zenit, nhưng có lẽ người đáng được nhận câu nói ấy phải là HLV Juande Ramos. “Đấng cứu thế” của Real Madrid đã xuất hiện.

 

Trận đấu đầu tiên của Ramos tại Benabeu là cuộc đón tiếp vị khách đến từ nước Nga xa xôi, nhà ĐKVĐ Cup UEFA Zenit. Đây cũng là một trong những trận đấu vô thưởng vô phạt nữa tại lượt đấu thứ 6 này, bởi Real đã yên vị ở vị trí thứ 2. Cục diện bảng H gần như đã xong xuôi từ khi trái bóng còn chưa lăn. Có chăng, chỉ còn là cuộc chiến giành ngôi đầu. Nhưng ngay cả trong chuyện này, Real cũng không có quyền tự quyết. Juve chẳng cần thắng, chỉ hòa trong trận chiến cùng giờ với đội khách BATE cũng đủ để họ chắc chân ở ngôi số 1. Còn Zenit cũng đã phải chấp nhận xuống chơi tại Cup UEFA sau lượt đấu thứ 5, họa may họ chỉ thi đấu vì danh dự và tiền thưởng. Nhưng không phải vì thế mà Ramos được phép cho mình quyền chủ quan.

 

HLV Ramos có bước khởi đầu mỹ mãn

 

Kết quả thi đấu ngày 11/12

Celtic 2-0 Villarreal

Maloney 13’, McGeady 45'

 

Man Utd 2-2 Aalborg

Tevez 3’, 52' -  Jakobsen 31’, Curth 45’

 

Lyon 3-2 Bayern Munich

Govou 52’, Benzema 68' -  Klose 12’, 37’; Ribéry 34’

 

Steaua 0-1 Fiorentina

Gilardino 66’

 

Dinamo Kyiv 1-0 Fenerbahce

Eremenko 20';

 

FC Porto 2-0 Arsenal

Alves 38’, Lopez 54'

 

Real Madrid 3-0 Zenit

Raúl 27’, 57’, Robben 50

 

Juventus 0-0 BATE Borisov

Lên thay Schuster bị sa thải, không ít chông gai đang chờ trước mắt HLV Juande Ramos, mặc dù đã sớm lọt vào vòng knock-out nhưng chiến thắng trước đội bóng Nga sẽ là động lực lớn cho Real trên chặng đường sắp tới. Thực chất Los Blancos đã để thua 3/5 trận gần đây và đang rơi vào khủng hoảng phong độ. Điều đó khiến nhiệm vụ vực dậy đội bóng của Ramos càng trở nên khó khăn hơn.

 

Nhiều người cho rằng thử thách đầu tiên trên cương vị “thuyền trưởng” Real Madrid may mắn thay cho Ramos lại chỉ là một trân đấu thủ tục. Nhưng quả thực với Real lúc này, bất kì đối thủ nào cũng có nguy cơ khiến họ bị tổn thương. Zenit liệu có “yếu như” Valladollid, Getafe hay Sevilla? Chắc chắn là không, ấy vậy mà Los Blancos vừa phải ngậm trái đắng trước các “đàn em” này đó thôi.

 

Trở lại với trận đấu trên sân Bernabeu, khi người dẫn dắt Real không còn là gương mặt bạc nhược của Schuster, thay vào đó là nét tươi mới và sự quả quyết của Juande Ramos, Real đã “lột xác” với lối chơi tấn công đầy thuyết phục. Ramos để lại dấu ấn rõ nét bằng một loạt những điều chỉnh nhỏ trong đội hình, ông cho Dudek bắt thay Casillas đang có dấu hiệu bất ổn về tâm lý, để Robben chơi khá tự do ở tuyến giữa (bám biên phải nhưng thường xuyên dạt sang trái và bó vào trong). Những điều chỉnh ấy đã phần nào giúp Real thi đấu chắc chắn ở hàng thủ và mạnh mẽ, biến hóa khôn lường trên hàng công.

 

Raul lại lên tiếng khi Real gặp khó khăn
(Dòng chữ trên khán đài có nghĩa “Anh không bao giờ im tiếng! Raul = Chúa“)

Áp đoản hoàn toàn trong hiệp một với sự năng nổ của Robben bên cánh phải, Real liên tục dồn ép và bắn phá khung thành của Zenit. Tuy nhiên bàn mở tỉ số lại có phần khá may mắn. Phút 25, từ đường căng ngang quá tầm vô tình trở thành cú sút khó của Van der Vaart, thủ môn Malafeev đã lóng ngóng đẩy bóng đúng tầm dứt điểm cận thành của Raul. “Chúa nhẫn” nhanh chân đệm bóng đưa Real vượt lên dẫn trước.

 Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Real càng chơi càng có nét bằng những pha phối hợp đa dạng, bật tường trung lộ có, chồng cánh có, chuyền dài vượt tuyến có… khiến hàng thủ Zenit có một ngày thi đấu mệt nhoài. Phút 50, Robben tung ra đường chọc khe thông minh để Raul nhanh như cắt băng xuống nhận bóng đối mặt với thủ thành đối phương. Dường như “Chúa nhẫn” đang vào ”phom” sau khi Ramos cập bến Bernabeu khi anh cho thấy mọi pha xử lý, dù là nhỏ nhất cũng đạt đến độ hoàn hảo. Sắc sảo với cú lốp bóng qua đầu thủ thành người Nga, Raul mang về bàn thắng dẫn trước cho Real cùng thế trận một chiều khá dễ dàng.

 

Sau khi dẫn 2 bàn, HLV Ramos bắt đầu “ém quân” cho trận gặp Barcelona với việc tung một loạt cầu thủ có hơi hướng phòng ngự vào sân (Javi Garcia, Metzelder), thay thế các hảo thủ trên hàng công (Van der Vaart, Raul), một phần cũng nhằm tăng cường sự chắc chắn cho đội nhà.

 

Robben có ngày thi đấu xuất sắc


Tuy chủ động chơi phòng ngự nhưng thế trận của Real vẫn không thay đổi là mấy. Bầy Kền kền trắng vẫn dồn dập tấn công khiến cho Zenit chỉ biết gồng mình chống đỡ. Phút 57, Robben hoàn tất ngày thi đấu xuất thần bằng pha thoát xuống nách hàng phòng ngự Zenit, dùng tốc độ nhận đường chuyền của đồng đội trước khi tung ra pha lốp bóng đẹp, thậm chí còn tinh tế hơn cả pha làm bàn của Raul trước đó, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho đội bóng Hoàng gia TBN. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

 

“Đầu đã xuôi, liệu đuôi có lọt???”. Juande Ramos vừa có “lời chào” thật sự ấn tượng với các “thần dân” ở Bernabeu. Và bây giờ, mọi con mắt của người dân Nhà trắng sẽ hướng về Dios Ramos như một đấng cứu thế, trong bối cảnh El Clasico chỉ còn đúng 2 ngày.

 

Trong trận đấu còn lại ở bảng H, Juve đã “chủ động” cầm hòa đội bóng “bé hạt tiêu” BATE với tỉ số 0-0 trên sân nhà. Kết quả này là vừa đủ để họ giữ vững ngôi vị số 1 sau khi loạt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League kết thúc.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Dudek, Míchel Salgado, Sergio Ramos, Cannavaro, Marcelo, Gago, Guti (Javi García, 51’), Van der Vaart (Metzelder, 46’), Robben, Raúl (Saviola, 60’), Higuaín.

Zenit: Malafeev, Anyukov, Lombaerts (Domínguez, 76’), Krizanac, Sirl, Tymoshchuk, Denisov, Zyryanov, Danny, Arshavin (Faizulyn, 46’) y Pogrebnyak (Tekke, 72’).


Vị trí xếp hạng cuối cùng của bảng H:
 

CLBTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
Juventus633073+412
Real Madrid640295+412
Zenit St. Petersburg612347−35
BATE603338−53
 

Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X