Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Quà cho Benitez

Thứ Năm 11/12/2008 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Anfield, người ta đang sống trong những giấc mơ đẹp. Liverpool tiến vào vòng knock-out Champions League ở ngôi đầu bảng còn tại Premiership, Quỷ đỏ vẫn đang dẫn đầu. Có vẻ như 08/09 sẽ là một mùa giải thành công với Liverpool. Đó cũng là lý do hai ông chủ người Mỹ quyết định tặng thưởng cho Rafael Benitez một món quà mà ông vẫn mong muốn.

Quà cho Benitez

Gần một năm nay, Benitez đã nhiều lần lặp đi lặp lại thông điệp ông muốn ở lại Anfield. Dễ hiểu vì sao Benitez phải nói về điều này. Hợp đồng cũ chỉ còn hạn 18 tháng nên Benitez không thể chờ đợi lâu hơn.

Nhưng đáp lại Benitez chỉ là sự im lặng. Tuy đều tuyên bố ủng hộ Benitez từ sau vụ “đi đêm” với Klinsmann cách đây 1 năm vỡ lở, song cả Hicks lẫn Gillett đều từ chối gia hạn hợp đồng. Có hai lý do. Thứ nhất: tương lai của họ ở Anfield cũng chưa chắc chắn. Thứ hai: “người Mỹ” nghi ngờ năng lực của Benitez.


Nhưng hiện tại, nhiều điều đã thay đổi. Đối tác UAE chính thức rút lui khỏi bàn đàm phán, đồng nghĩa Hicks - Gillett vẫn chưa thể rời Liverpool. Vì thế họ buộc phải lo tương lai của đội bóng. Trong khi đó, những thành công trên sân cỏ khiến uy tín của Benitez lên cao. Juventus đã liên hệ với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nếu Hicks - Gillett không nhanh chóng hành động, họ có thể mất Benitez vào cuối mùa giải.

Đó là lý do rạng sáng qua, các bên đã ngồi vào bàn đàm phán. Trên nguyên tắc, Benitez đã đạt thỏa thuận về một bản hợp đồng dài 4,5 năm (tới 2013). Mức lương của Benitez chưa được tiết lộ, nhưng sẽ nhiều hơn 3,5 triệu bảng/năm mà ông đang hưởng. Thời hạn ký hợp đồng chưa xác định, nhưng các phía tỏ ra hài lòng và sẵn sàng chốt lại mọi chuyện trong thời gian sớm nhất.

Việc Benitez và bộ đôi Hicks - Gillett tìm được tiếng nói chung chắc chắn sẽ khiến các CĐV Liverpool hài lòng. Bởi cam kết của Benitez là bảo đảm cho tương lai của đội chủ sân Anfield.

Bài toán B & B

Benitez có chuyện để vui. Nhưng hai “B” khác ở Liverpool lại đang buồn. Đó là Benayoun và Babel, những người đang chuẩn bị khăn gói rời Anfield.

Ngay sau trận thắng PSV tại Hà Lan, Babel đã xác nhận rằng muốn ra đi. Tiền vệ người Hà Lan mong muốn BLĐ Liverpool cho phép anh trở về Ajax theo diện cho mượn. Bởi Babel đã chán ngấy cảnh hàng tuần phải ngồi yên trên băng ghế dự bị. Nếu tới Ajax, Babel vẫn thuộc quyền sở hữu của Liverpool nhưng anh có dịp thi đấu thường xuyên hơn.

Như Babel, Benayoun cũng không còn muốn ở lại Liverpool nữa. Đội trưởng ĐT Israel khẳng định anh sẽ yêu cầu được chuyển nhượng trong mùa Đông. Năm ngoái, Benayoun thường xuyên đá chính nhờ chính sách xoay vòng của Benitez. Nhưng mùa này, Benayoun mất vị trí do phong độ xuất sắc của Riera, Kuyt.

Điều đáng nói là nếu Babel và Benayoun ra đi, Liverpool sẽ thiếu phương án thay thế ở hai biên. Nhưng nếu giữ họ, Liverpool cũng không khai thác được khả năng cao nhất do nguy cơ bị cùn dần trên ghế dự bị là khó tránh khỏi. Đó sẽ là bài toán nan giải cho Benitez.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X