Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU – Aalborg: Chia điểm ở Old Trafford

Thứ Năm 11/12/2008 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù được thi đấu trên sân nhà trước đội bóng yếu hơn, nhưng các học trò của HLV Alex Ferguson chỉ kiếm được một điểm trước đội khách Aalborg. Dù sao, một điểm cũng là đủ để những nhà ĐKVĐ đi tiếp với vị trí nhất bảng E.


Ronaldo “khoe” danh hiệu lớn trước sự chứng kiến
của người hâm mộ sân Old Trafford

Buổi lễ ra mắt “Quả bóng vàng châu Âu” của Cristiano Ronaldo trước khi trận đấu bắt đầu đã khiến không khí trên sân Old Trafford trở nên cuồng nhiệt như được chứng kiến một bàn thắng vô cùng quan trọng của đội bóng. Điều này rất dễ hiểu, khi mà đã 40 năm rồi, kể từ khi Geogre Best được tôn vinh, các CĐV đội bóng này mới được chứng kiến một cầu thủ đội nhà nâng cao danh hiệu đầy vinh quang này. Ronaldo cũng là một trong số khá nhiều ngôi sao của MU được cho nghỉ trong trận đấu với Aalborg lần này. Một phần vì Ronaldo đang gặp một chấn thương nhẹ, một phần vì đây cũng không phải cuộc đối đầu quá quan trọng.


 Có lẽ niềm vui lớn của người đồng đội mang quốc tịch Bồ Đào Nha đã khiến tinh thần các cầu thủ còn lại của MU chơi hứng khởi hơn. Điều đó được thể hiện bằng bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Carlos Tevez. Phút thứ 3 của trận đấu, từ pha đánh đầu chuyền bóng của Rooney, Giggs lại chứng tỏ khả năng kiến tạo siêu đẳng của mình bằng một cú vẩy chân trái chuẩn xác để Tevez băng xuống phá bẫy việt vị và dễ dàng hạ gục thủ môn Zaza. Cũng chỉ sau đó 2 phút, tiền đạo người Argentina lại có thêm một cơ hội không thể dễ hơn, khi nhận đường chuyền rất thuận lợi từ Rooney. Tuy nhiên, ở một vị trí rất trống trải, cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị của MU kể từ đầu mùa giải lại sút bóng đi chệch cột dọc trong sự ngạc nhiên của rất nhiều người và của… chính anh.


Rooney là một trong hai cầu thủ ghi bàn của MU trong trận này
 

Sau khi có đươc bàn dẫn trước từ quá sớm, các cầu thủ MU chủ động chơi chậm lại. Mặc dù vậy, họ vẫn là những người kiểm soát thế trận so với một đối thủ được đánh giá yếu hơn như Aalborg. Liên tiếp những đợt tấn công về phía khung thành đội khách, nhưng cho đến khi hiệp một của trận đấu đi được một nửa quãng đường thì tỷ số vẫn được giữ nguyên và thủ môn Zaza cũng không phải trổ tài lần nào, khi mà những pha dứt điểm của các chân sút bên phía MU thường đi không chính xác.

 

Chính sự chùng xuống của đội chủ nhà đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 31. Chỉ xuất phát từ một pha đá phạt trực tiếp tưởng chừng như vô hại bên cánh phải, các cầu thủ Aalborg đã có bàn thắng gỡ hòa bằng cú đánh đầu không mạnh nhưng khá hiểm của trung vệ Jakobsen lên tham gia tấn công. HLV Allan Kuhn không thể giấu nổi niềm vui sướng và đã lao hẳn xuống sân để ăn mừng.

 

Bất ngờ của hiệp một diễn ra ở phút thứ 45+2. Trước khi trọng tài Laurent Duhamel thổi còi chấm dứt 45 phút thi đấu đầu tiên, Curth đã kịp khiến thủ môn Kuszczak bên phía MU phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu. Cũng bằng một cú đánh đầu như Jakobsen trước đó, Curth đã biến sân Old Trafford yên lặng trong giây lát. Bàn thua này có lỗi rất lớn của các cầu thủ phòng ngự bên phía MU, khi không có cầu thủ nào theo kèm tiền vệ phải của đội khách, để cầu thủ này dễ dàng hạ gục thủ thành người Ba Lan đã ra lỡ trớn.


Curth ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1
 

Bước vào hiệp hai của trận đấu, HLV Ferguson quyết định thay Giggs bằng Paul Scholes và Park được vào sân để thay thế vị trí của Gibson thi đấu không hiệu quả. Với hai sự thay đổi người ở tuyến giữa, các cầu thủ MU đã chơi hay hơn và tạo ra không dưới hai cơ hội chỉ trong gần 10 phút đầu tiên. Sau pha đánh đầu hụt của Tevez ở phút thứ 51, đến lược Rooney có cơ hội từ đường chọc khe cực kỳ thông minh của Anderson sau đó 1 phút. Lần này tiền đạo người Anh đã làm tốt hơn người đồng đội đá cặp với anh trên hàng công. Bằng pha bứt tốc độ và dứt điểm căng và sạt của mình, Rooney đã khiến khe giữa hai chân của thủ môn Zaza trở nên… thừa thãi, khi bóng đi đúng vào “điểm yếu” nhất của “người gác đền” bên phía đối phương bay thẳng vào lưới.

 

Những phút tiếp theo vẫn là một thế trận một chiều dành cho đội chủ nhà. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra trước mũi giày của các chân sút bên phía MU. Thậm chí cả đội trưởng Neville cũng suýt chút nữa đã có bàn thắng cho riêng mình, khi băng xuống đối mặt với thủ môn Zaza sau đường tạt bóng chuẩn xác của Rooney. Tiếc là cú sút ở cự li rất gần của hậu vệ người Anh lại đi trúng vào người Zaza và đi hết đường biên ngang. Chỉ sau đó 1 phút, Rooney lại là người kiến tạo, và cầu thủ “dứt điểm” là Olfers – hậu vệ của Aalborg. Bằng một cú đánh đầu phá bóng, bỗng nhiên trở thành một pha kết thúc là bó tay thủ môn đội nhà. Rất may cho Olfers là bóng lại đi đúng vào xà ngang khi đồng đội của anh đứng trước khung thành đã hoàn toàn vô vọng.

 

Mặc dù ghi được bàn thắng từ rất sớm, nhưng có thể nói đây là một trận đấu không thật sự thành công của Carlos Tevez. Tiền đạo này đã có khá nhiều cơ hội ngon ăn để mang về thêm bàn thắng cho đội nhà và cho riêng mình. Tuy nhiên, anh lại bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc. Tình huống ở phút thứ 85 cũng là một trong số đó. Nhận đường chọc khe rất đẹp từ đồng đội, tiền đạo người Argentina băng xuống rất nhanh. Nhưng thay vì tung ra ngay một pha dứt điểm quyết đoán, anh lại quyết định đi bóng qua thủ môn đối phương và sút bóng ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Dù chỉ có 1 điểm nhưng MU vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng

 

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục dồn lên tấn công hòng tìm kiếm một trận thắng dù là tối thiểu. Nhưng trước sự chống trả quyết liệt của Aalborg, họ không tài nào có được điều mình muốn và đành chấp nhận một kết quả hòa ngay trên sân nhà. Dù sao với chỉ một điểm thì MU vẫn giữ vững ngôi đầu bảng vì Villarreal đã thất bại trước Celtic trong trận đấu cùng giờ với tỷ số 2-2.

 

Đội hình thi đấu:

 

MU: Kuszczak, Ferdinand, Evans, Neville (Rafael 77’), O’Shea, Anderson, Gibson (Park 46’), Nani, Giggs (Scholes 46’), Rooney, Tevez.

 

Aalborg: Zaza, Olfers, Jakobsen, Bogelund, Pedersen (Sorensen 76’), Augustinuss, Risgaard, Enevoldsen, Curth (Caca 75’), Due (Kristensen 66’), Saganowski.

 

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X