Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lyon 2-3: Bayern Munich: Nghẹt thở phá dớp Gerland

Thứ Năm 11/12/2008 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã dẫn trước tới 3 bàn bằng cú đúp của Klose và một bàn của Ribery, nhưng Bayern Munich đã chủ quan để cho Lyon gỡ được 2 bàn liêp tiếp ở giữa hiệp hai, khiến cho trận cầu trên sân Stade de Gerland diễn ra đầy kịch tính trong những phút cuối trận.

 

Đã cùng sở hữu hai tấm vé vào vòng 1/16 của bảng F nhưng cuộc chiến cho ngôi đầu lại là một động lực lớn khiến cho cuộc chạm trán giữa Lyon và Bayern Munich tại sân Gerland không hề kém phần hấp dẫn. Trước trận đấu, Lyon nhận được tin vui khi hậu vệ John Mensah đã kịp bình phục để chơi cặp với Alain Boumsong ở hàng thủ. Như thường lệ, tiền đạo trẻ Karim Benzema vẫn là mũi tên sắc nhọn nhất bên trên hàng công. Về phía, Bayern Munich, họ thiếu vắng cặp cầu thủ người Brazil, Lucio và Ze Roberto. Vì vậy, Tim Borowski đã có cơ hội ra sân hiếm hoi của mình. Tuy nhiên, Ribery mới là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất bên phía Munich.

 

Các cầu thủ Bayern đã có một trận đấu căng thẳng

 

Kết quả thi đấu ngày 11/12

Celtic 2-0 Villarreal

Maloney 13’, McGeady 45'

 

Man Utd 2-2 Aalborg

Tevez 3’, 52' -  Jakobsen 31’, Curth 45’

 

Lyon 3-2 Bayern Munich

Govou 52’, Benzema 68' -  Klose 12’, 37’; Ribéry 34’

 

Steaua 0-1 Fiorentina

Gilardino 66’

 

Dinamo Kyiv 1-0 Fenerbahce

Eremenko 20';

 

FC Porto 2-0 Arsenal

Alves 38’, Lopez 54'

 

Real Madrid 3-0 Zenit

Raúl 27’, 57’, Robben 50

 

Juventus 0-0 BATE Borisov

Lần đầu tiên trở lại quê hương trên cương vị cầu thủ, hẳn Ribery sẽ gặp khó khăn khi phải đối mặt CĐV Pháp trên sân Gerland, những người luôn ủng hộ “tiểu Zidane” trong nhiều năm qua. Ở một trận đấu cân não căng thẳng như cuộc đối đầu giữa Bayern và Lyon, thái độ và tình cảm của Ribery có lẽ sẽ ảnh hưởng nhiều đến cục diện trận đấu. Ribery xứng đáng được đánh giá là mắt xích quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng xứ Bavaria

. Nhìn lại những trận đấu của Bayern mùa giải này, hẳn ai cũng dễ dàng nhận ra “chân giá trị” của Bayern khởi nguồn từ Ribery.

 

Hồi đầu mùa bóng, sự thiếu vắng Ribery do chấn thương được xem là nguyên nhân chính khiến Bayern có khởi đầu tệ hại nhất trong suốt 31 năm qua. Tuy nhiên, Ribery tái xuất đã ngay lập tức “kéo” đoàn tàu Munich trở lại đường ray tại Bundesliga với một phong độ tuyệt vời. 5 trận gần đây nhất tại Bundesliga, đội quân của Klinsmann thắng tới 4 và hòa 1. Thành tích ấn tượng ấy, giúp họ vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém "hiện tượng" Hoffenheim về chỉ số phụ.

 

Hưng phấn sau khi trở lại cuộc đua vô địch ở Buldesliga, các cầu thủ Bayern biến áp lực sân khách khi chơi trên sân Stade de Gerland thành động lực cho riêng mình. Họ chơi đầy cảm hứng như thể Stade de Gerland chính là sân nhà của “Hùm xám” vậy. Ngay phút 12 của trận đấu, Klose đã mang về bàn thắng sớm cho đội nhà. Xuất phát từ pha bóng lộn xộn trước khung thành Lyon, Borowski và Ribery áp sát rất nhanh và rát, đoạt lại bóng trước khi căng ngang cho Miroslav Klose băng vào đúng lúc, đúng chỗ, dứt điểm họn gàng mang về bàn thắng mở tỉ số.

 

Ribery: Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Chỉ một phút sau bàn thua, Lyon cất tiếng trả lời bằng pha phản công mẫu mực. Mounier nỗ lực dẫn bóng bên cánh phải và chuyền ngang cho Karim Benzema dứt điểm một chạm, bóng đi vào… lưới sau khung thành Munich. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao và hàng loạt những tình huống đôi công đẹp mắt của hai đội đã khiến khán giả thực sự mãn nhãn với show trình diễn đỉnh cao. Phút 17, Tim Borowski có bóng từ cú trả ngược về tuyến hai của Ribery, anh tung ra cú sút xa rất căng nhưng không thể chiến thắng được thủ thành đội chủ nhà.

Từng đá trên các đội bóng Đức, nhưng trong một ngày thi đấu như “lên đồng” của Ribery và Klose, Lyon đã để cho đội khách bắn phá không thương tiếc mảnh lưới đội nhà. Trong quá khứ, Lyon đã 9 lần đón tiếp các đại diện của Đức tại “thánh địa” Gerland, Les Gones thắng tới 6 trận, hòa 1 và chỉ thua 3 trận. Trong đó có các chiến thắng cực kỳ hoành tráng gần đây nhất như 4-2 trước Stuttgart (vòng bảng mùa 07/08) và 7-2 trước Bremen (vòng 1/8 mùa 04/05). Nhưng đây không phải kịch bản tương tự diễn ra đêm 11/12.

 

Phút 34, Ribery nhận đường trả bóng về tuyến hai của Luca Toni, anh dùng tốc độ của một chiếc F1 vượt qua John Mensah trước khi sút bóng khéo léo qua người Hugo Lloris, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của Ribery trong chuyến “về nhà”.  

 

Benzema vẫn chứng tỏ được thực lực của mình

3 phút sau, tỉ số đã là 3-0. Lại là Franck Ribery đóng vai trò làm bóng bậc thầy trong pha tấn công hoàn hảo này. Anh phối hợp nhuần nhuyễn với Bastian Schweinsteiger bên cánh phải rồi chuyền dài về góc xa khung thành đội chủ nhà, nhắm đến vị trí chọn sẵn của Miroslav Klose. Mặc dù cú sút đầu tiên của tiền đạo người Đức bị… hụt nhưng may mắn cho anh là bóng đã bật đất và nảy lại trước khi Klose dứt điểm quyết đoán tung lưới Lloris. 3-0 chỉ trong vòng hơn 30 phút, một tỉ số khó tin khi Bayern thi đấu trên sân khách.

 

Bước vào hiệp hai, Lyon với quyết tâm kiếm điểm trên sân nhà đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 52, Govou và  Benzema ban bóng một chạm như đá tập trước khi chuyền trả Ederson dứt điểm cận thành, làm thủ môn Rensing không thể bắt dính bóng và trao cơ hội không thể dễ dàng hơn cho Govou sút tung lưới trống, mang về tia hy vọng cho Lyon.

 

Sau bàn thắng rút ngắn tỉ số của Lyon, trận đấu diễn ra căng thẳng với một loạt những pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Song, cũng không thiếu những đường bóng tấn công sắc sảo. Kịch tính được đẩy lên tột cùng khi Lyon có được bàn thắng thứ hai. Phút 68, Benzema chứng tỏ đẳng cấp bằng pha độc diễn ấn tượng. Tận dụng sai lầm của van Bommel, anh đoạt bóng và sau một vài đường khống chế gọn ghẽ, sút tung lưới Michael Rensing bằng cú đá chéo góc quyết đoán.

 

Tuy nhiên, những phút cuối trận, các cầu thủ đội khách đã lùi cả về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự, bảo toàn tỉ số nhằm giữ vững ngôi đầu. Trước một bức tường phòng ngự kiên cố, Lyon đã không làm cách nào xuyên thủng được sự liên kết vững chắc của các hậu vệ Bayern và đành chịu thua tức tưởi trên sân nhà.


Đội hình thi đấu:

Lyon (4-5-1): Lloris; Gassama (Kim Källström 63’), Mensah, Boumsong, Grosso; Makoun, Toulalan, Govou, Mounier (Frederico Chaves Guedes 63’), Ederson (Fabián Delgado 77’); Benzema
Bayern Munich (4-4-2): Rensing; Oddo (Breno 90’), Demichelis, Van Buyten, Lahm; Schweinsteiger (Hamit Altintop 88’), Van Bommel, Borowski, Ribéry; Klose (Andreas Ottl 69’), Toni


BXH sau loạt trận cuối bảng F:

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Bayern 6 4 2 0 12 4 +8 14
Lyon 6 3 2 1 14 10 +4 11
Fiorentina 6 1 3 2 5 8 −3 6
Steaua 6 0 1 5 3 12 −9 1


N.T

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X