Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Derby Milano: Chỉ là của Inter

Chủ Nhật 23/12/2007 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây hai mùa bóng, có ai đó đã từng nói: chúa sinh ra Juventus để chiếm hữu Scudetto, tạo ra Milan để đoạt Champions League và thấy như thế là chưa đủ, Chúa tạo ra Inter để thất bại trong các mặt trận. Nhưng giờ đây thế thời giờ đã đổi khác.


Derby MIlano là món quà giáng sinh lớn nhất mà chúa ban tặng cho Serie A
 

Một năm sau án phạt từ “cơn bão tiêu cực” Calciopoli, khi Juve vẫn đang loay hoay trên con đường tìm lại ánh hào quang của lịch sử thì Inter đã trở thành một thế lực mới tại Serie A. Milan dù cũng chịu ảnh hưởng của scandal nhưng vẫn giữ được bản sắc của mình với chức vô địch  Champions League lần thứ 7. Và giờ đây khi Milan đang ngự trị tại đỉnh cao của thế giới, Inter trở  nên vô đối tại giải quốc nội, hai nửa đỏ - xanh của thành Milan lại đối đầu với nhau trong trận Derby lần thứ 267 trong lịch sử. Điều đặc biệt hơn, trận đấu ấy diễn ra ngay trước thềm lễ giánh sinh. Đó dường như là món quà lớn nhất mà chúa muốn dành tặng cho các tín đồ của môn túc cầu giáo trên toàn thế giới.

 

Trong lịch sử những trận Derby Milano, Rossoneri (biệt danh của AC Milan) luôn là đội chiếm ưu thế khi thắng tới 104 trận, hòa 72 trận, số còn lại là 90 trận thắng của Inter. Milan đã không còn là kẻ bước vào những trận derby với cái đầu ngẩng cao, với nụ cười khinh khỉnh, kẻ cả của một kẻ "bề trên" và quen chiến thắng bởi đơn giản, vị trí đó đang nằm trong tay... Inter Milan. Hai thất bại cả ở lượt đi và về tại mùa giải trước chính là một minh chứng rõ nhất về vị thế của cả hai đội bóng vào thời điểm này.


Kaka sẽ là nhân tố chính của Milan
 

Trở về giải quốc nội với chiếc cúp vừa giành được từ giải VĐTG các CLB, cả một nhiệm vụ nặng nề đang chờ đón Milan ở phía trước.  Có thể là vua ở những sân chơi lớn nhưng tại Serie A, họ chẳng khác gì một cỗ máy cũ kỹ đang vận hành trong tình trạng thiếu nhiên liệu. Đã lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy đội bóng này bế tắc đến thế. Milan cứ chơi bùng nổ một vòng, vòng sau họ lại chơi mơ ngủ. Đã có rất nhiều lần ở mùa bóng này, tình trạng đó cứ lặp đi lặp lại. Đội quân có độ tuổi trung bình cao nhất Italia này dường như không đủ sức để có thể căng mình ra đá với mật độ trung bình 2 trận một tuần. Hầu hết những Maldini, Nesta, Dida hay Seedorf  đều ra sân chơi bóng chủ yếu bằng kinh nghiệm cùng sự tinh quái của mình. Do đó, phong độ của Milan chỉ phần lớn phụ thuộc vào hai nhân vật chính ở tuyến giữa là Kaka và Pirlo. Trong phần lớn những trận đấu vừa qua tại Serie A, Milan sống dựa trên “hai lá phổi” chính này. Khi họ tỏa sáng, Rossoneri có được chiến thắng, còn khi họ đánh mất mình, đội bóng “đỏ - đen” chỉ biết đến hòa và thua.

 

Milan tại Serie A đang khủng hoảng. Họ khủng hoảng tiền đạo, khủng hoảng ghi bàn, khủng hoảng phòng ngự và khủng hoảng cả niềm tin. Thay vì một đội bóng từng tự hào có thể chiến thắng bất cứ kẻ nào, 16 vòng đấu vừa qua, tất cả những gì người ta chứng kiến chỉ là một đội bóng đang chạy trên những bước chân rệu rã: 4 trận thắng, 6 hòa và 3 lần bại trận và đứng thứ 11/20 sau 16 vòng đấu. Đó là những gì mà Rossoneri làm được từ đầu mùa giải. Một thành tích đáng thất vọng so với tầm vóc của một nhà vô địch thế giới.
Ibrahimovic  đang có phong đố rất cao

 

Với 22 điểm cách biệt so với Inter (Milan đá ít hơn 3 trận), đương nhiên, Milan và Ancelotti biết mình đang ở chỗ nào so với Nerazzurri. Sự hoán đổi vị trí này đang đẩy Milan vào tư thế của một kẻ tuyệt vọng: nếu thua trong trận đấu đêm nay, họ sẽ mất rất nhiều. Rossoneri sẽ tụt sâu xuống phía dưới, khoảng cách với “người hàng xóm” sẽ rộng thêm, và như vậy giấc mơ Scudetto sẽ chấm dứt.



Nhưng làm sao để thắng được Inter đang “một mình một ngựa” trên chặng đường tới Scudetto. Lần lượt Lazio, Roma, Fiorentina và thậm chí của Juventus nữa cũng không đủ sức để cản nổi vó ngựa của nhà ĐKVĐ. Nerazzurri bất bại từ đầu mùa giải và bỏ xa hai kẻ đang bám đuổi phía sau là Roma và Juventus tới 5 và 6 điểm.


Niềm vui ở trận Derby thứ 267 sẽ chỉ là của Inter?
 

Inter có một hàng công mạnh nhất với 35 bàn trong 16 trận từ đầu mùa. Sự thăng hoa mạnh mẽ của chân sút chủ lực Ibrahimovic, David Suazo và sự hồi sinh mạnh mẽ của Julio Cruz hay Crespo đã khiến cho HLV Roberto Mancini chấp nhận “phung phí” Adriano khi quyết định cho CLB của Brazil, Sao Paolo mượn chân sút 25 tuổi này. Ở hàng tiền vệ dù những trụ cột như Figo, Viera hay Stankovic vẫn phải dưỡng thương nhưng những kẻ đóng thế khác đang chơi rất tốt trong vai trò mới này. Đó là Chivu, Solari hay Jimenez. Những trận gần đây, những cầu thủ này là những nhân tố chính đem về chiến thắng cho Inter.

 

Nếu Milan chủ yếu sống dựa vào sự điều tiết trận đấu của Pirlo, Kaka và khả năng chớp thời cơ cùa Inzaghi thì Inter có “người hùng thầm lặng” Cambiasso và cây săn bàn người Thụy Điển, Ibrahimovic cùng hàng loạt những cái tên có thể gây đột biến trước khung thành của Dida. Milan sẽ cần một chiến thắng để đánh bóng cho chiếc cúp mang về từ Nhật Bản, nhưng cũng chẳng bất ngờ nếu họ thua trận bởi Inter thực sự đang là ông vua mới của Serie A. Và như vậy sẽ chỉ có các Interista (CĐV của Inter) mới được nhận món quà giáng sinh lớn này.


Đội hình thi đấu:
Inter:Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Maxwell; Zanetti, Cambiasso, Chivu; Jimenez; Cruz, Ibrahimovic. 

Milan:  Dida; Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Kaká, Seedorf; Inzaghi.
Dự đoán: Inter thắng 2-1

 

Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X