Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia quật cường giành một điểm

Chủ Nhật 23/12/2007 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Những tưởng trận đấu đã kết thúc với một nỗi ê chề nữa giành cho Valencia khi mà họ bị dẫn trước 2-0 trong suốt hơn 2/3 thời gian thi đấu. Nhưng việc tung Zigic vào sân là một bước ngoặt và Valencia đã giành lại được một điểm nhờ tinh thần thi đấu rất đáng khen.


Nỗ lực của các cầu thủ Valencia đã giúp họ kéo lại 1 điểm


 

Việc loại bỏ thủ thành Canizares khỏi danh sách thi đấu trong khi Hildebrand vẫn còn đang trong quá trình phục hồi khiến cho HLV Koeman buộc phải tung thủ môn số 3 Mora vào sân. Lần đầu tiên được ra sân tại La Liga thủ môn này lập tức chứng tỏ mình…. quả thật chẳng đáng để tin cậy chút nào. Không hiểu sao Koeman vẫn sử dụng đội hình với 3 tiền đạo và những gương mặt ông tin tưởng lại là Mata, Azizmendi và kéo Silva từ tuyến tiền vệ lên. Sự bố trí đội hình ngược đời như vậy khiến cho cả hiệp 1 Valencia không tạo được một cơ hội thực sự rõ rệt nào. Chỉ khi Zigic được tung vào sân ở đầu hiệp 2, thế trận đã đổi khác.


Trận đấu mới bắt đầu hơn mười phút Zaragoza đã có bàn thắng. Mora trong một pha ra vào không hợp lí đã không còn cách nào khác phải đốn ngã Sergio và Milito không mắc một sai lầm nào từ chấm 11m. 1-0 cho Valencia.


Mora tiếp tục màn trình diễn không thể tệ hại hơn của mình trong lần đầu ra mắt bằng một pha đốt lưới nhà ở phút thứ 30. Lúc này đây người ta đang nhớ Canizares hơn bao giờ hết. Suýt chút nữa Valencia nhận bàn thua thứ 3, ở phút 42 cú đánh đầu của Oliveira đã đi vào phía trong khung thành nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Quả thật hiệp 1 là một hiệp đấu tai họa với Los Che và người ta đang trông chờ một sự sụp đổ hoàn toàn của họ trong hiệp 2.


Bước vào hiệp thi đấu thứ 2 hơn 10 phút thì Valencia tiếp tục nhận một tin không vui. HLV Koeman do lớn tiếng phản đối quyết định của trọng tài đã phải nhận một thẻ đỏ. Và dường như thiếu sự chỉ đạo của ông thầy, Los Che còn chơi hay hơn và những phút cuối cùng của trận đấu cho thấy một Valencia đích thực.
 

Zigic có cú đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số

 

 

Phút thứ 76 nhận đường chuyền của Joanquin từ bên cánh trái Zigic đã tận dụng chiều cao của mình để bật cao đánh đầu đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Cesar, rút ngắn tỷ số cho Valencia.


Phút thứ 78 lẽ ra Valencia đã có bàn thắng gỡ hòa sau pha lộn xộn trước khung thành Cesar, liên tiếp Zigic, Joaquin rồi của Silva tung cú sút nhưng cũng không thể đưa được bóng vào lưới.
Phút thứ 81, Silva sau một pha đi bóng cực kì mạnh mẽ và tung cú sút quyết đoán khiến thủ môn Cesar không thể cản phá cân bằng tỉ số cho Valencia.


  

Kết quả

Zaragoza 2-2 Valencia
D.Milito 18' pen; Mora 30' pen - Zigic 76'; Silva 82'

Almeria 0-2 Getafe
Licht 37'; Red 85'

Sevilla 4-1 Santander
Kanoute 26'; Chevanton 66'; Navas 85'; Adriano 90'


Những phút cuối cùng diễn ra vô cùng kịch tính, sau pha hỏng ăn đáng tiếc của Oscar khi sau một pha hỗn loạn trước khung thành anh có pha đánh đầu từ khoảng cách… 3m trước khung thành trống, nhưng rất tiếc không có bàn thắng cho Zaragoza.
Valencia cũng có một tình huống tương tự. Azizmendi suýt chút nữa có bàn thắng cũng sau một pha lộn xộn trước khung thành.


Trận đấu kết thúc với 1 điểm chia đều cho cả hai đội. Với Valencia đây quả thực là một kết quả đáng khích lệ bởi họ đã thể hiện được ý chí thi đấu quật cường bằng cú lội ngược dòng khá ngoạn mục. Có thể đây sẽ là bước ngoặt đánh dấu sự trở lại của một Valencia đích thực

 

Đội hình thi đấu:

Đội hình thi đấu:
Real Zaragoza: César (López Vallejo 17'); Diogo, Sergio Fernández, Ayala, Juanfran; Zapater, Luccin (Oscar 73'), Celades, Sergio García; Diego Milito, Oliveira (Valero 80').
Valencia: Mora; Miguel (Helguera 46'), Marchena, Caneira (Lombán 51'), Moretti; Montoro, Baraja; Joaquín, Silva, Mata (Zigic 46'); Arizmendi.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X