Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Tôi chịu trách nhiệm chính về thất bại của U23"

Chủ Nhật 23/12/2007 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi đã nhận lỗi trước lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo ngành và xin lỗi người hâm mộ. Tôi là người dám làm, dám chịu trách nhiệm chứ không đổ thừa cho bất cứ một ai, kể cả đó là HLV Riedl," Chủ tịch Liên đoàn Nguyễn Trọng Hỷ tâm sự sau cuộc "mổ xẻ" suốt sáng qua.

- Các nhà chuyên môn đã chỉ ra những nguyên nhân thất bại của đội U23 VN. Vậy ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm chính cho những sai lầm này?

- Tất cả mọi người làm việc ở LĐBĐ VN đều góp một phần vào công tác chuẩn bị cho đội U23 VN nên tất cả các thành viên đó đều phải chịu trách nhiệm. Phòng các ĐTQG chịu trách nhiệm lên kế hoạch tập trung, tập huấn và thi đấu cũng như thẩm định giáo án tập luyện. Họ không có một kế hoạch hợp lý dẫn tới phong độ tồi của U23 VN ở SEA Games 24. Ngoài ra, BTC giải vô địch quốc gia cũng phải nhận lỗi vì hệ thống lịch thi đấu của giải nội địa không phù hợp, thậm chí là bất cập với các giải đấu quốc tế, khiến các cầu thủ phải thi đấu với mật độ quá dày, thể lực suy giảm… Ngoài ra, chính chúng ta, từ lãnh đạo đến các CĐV và nhất là cầu thủ đã mất bình tĩnh khi chiến thắng ở Asian Cup và vào tới vòng loại thứ ba của Olympic 2008. Với những thành công ở tầm châu lục như thế, chúng ta cứ tưởng là HC vàng đã nằm trong tay rồi nên cứ như ở trên mây, trên gió mà không tỉnh táo nhìn rõ sự chuẩn bị cho SEA Games chưa tốt...

Tuy nhiên, người phải chịu trách nhiệm cao nhất là lãnh đạo LĐBĐ VN. Và tôi, với tư cách Chủ tịch Liên đoàn, phải chịu trách nhiệm chính về thất bại của đội U23 VN. Tôi đã nhận lỗi trước lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo ngành và xin lỗi người hâm mộ. Tôi là người dám làm, dám chịu trách nhiệm chứ không đổ thừa cho bất cứ một ai, kể cả đó là HLV Riedl.

- Ông đã chỉ đạo việc khắc phục hậu quả như thế nào?

- Tôi đã quán triệt tinh thần tới các phòng, ban chức năng và họ tự rút kinh nghiệm nghiêm túc. Tôi không chỉ đạo công việc cụ thể mà chỉ nói với tất cả mọi người rằng trong giai đoạn khó khăn này, tất cả phải đoàn kết, phải đánh giá chính xác, chi tiết những gì đã làm được và những gì còn vướng mắc, còn khuyết điểm để rút kinh nghiệm. Hiện nay, áp lực là rất lớn nhưng tất cả mọi người phải bình tĩnh, trung thực, thẳng thắn và trách nhiệm thì mới làm được việc.

- LĐBĐVN quy trách nhiệm thế nào cho HLV Riedl?

- Trong thất bại của đội U23 VN tại SEA Games 24, đương nhiên, HLV Riedl phải chịu trách nhiệm chính nhưng ông ấy đã xin nghỉ việc rồi thì thôi, mình không đổ lỗi nữa. Dù sao, mình cũng tôn trọng những gì ông ấy đã làm được cho bóng đá Việt Nam trong suốt 8 năm qua. Ngày 8/1 tới đây, HLV Riedl sẽ trở lại Việt Nam và LĐBĐ VN sẽ đề nghị ông ấy bàn giao công việc và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà ông ấy đúc kết được sau gần chục năm làm việc tại đây.

- LĐBĐVN đã chi tới 80 triệu đồng để thuê công ty tư vấn luật nhưng những điều khoản trong bản hợp đồng với HLV Riedl vẫn bất lợi cho VFF?

- Đây là bản hợp động lấy mẫu của FIFA nên chúng ta cũng không có khả năng thay đổi nhiều. Mặt khác, trong bản hợp đồng này, do Ban chấp hành khoá trước làm, không có điều khoản nào nói HLV trưởng phải kiểm điểm hay trừ lương, trừ thưởng gì cả. Nhưng bây giờ, ông ấy xin thôi việc thì uy tín, khả năng kiếm việc và kể cả lương lậu sau này cũng chẳng được như ở Việt Nam đâu. Đó là hình phạt cao nhất của một HLV chuyên nghiệp rồi. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cho LĐBĐ VN để những hợp đồng sau này bảo đảm được sự công bằng cho cả HLV trưởng và cả LĐBĐ VN.

- Các chuyên gia còn cho rằng một phần nguyên nhân thất bại là do chế độ của HLV người Việt và tuyển thủ được hưởng quá thấp. Ông nghĩ gì về điều này?

- Đúng là lương mà LĐBĐ VN trả cho các HLV người Việt và cầu thủ chưa cao. Ở CLB, họ được trả toàn 25, 30 triệu trong khi LĐBĐ VN trả được có 5 triệu. Tôi cũng đang cố gắng để nâng mức lương, thưởng lên chứ không để thế này mãi được. Đã ý thức được tiền lương ít nên trước SEA Games 24, tôi và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn đã đi kêu gọi tài trợ và xin được gần 300.000 USD. Nếu giành HC bạc hay HC vàng thì mỗi cầu thủ được thưởng tiền bằng cả năm lương ở CLB ấy chứ. Chúng tôi phải lấy nguồn thu từ tài trợ để bù vào cho các cầu thủ. Tôi nghĩ, các cầu thủ đều hiểu điều này.

- LĐBĐVN đã thống nhất tiếp tục thuê HLV ngoại cho đội tuyển và tách bạch đội U23 và ĐTQG. Ông hãy nói chi tiết hơn về kế hoạch này?

- Sau nhiều tranh cãi, chúng tôi đã đi đến quyết định sẽ thuê HLV ngoại và hiện tại, tôi đang có rất nhiều ứng cử viên. Họ là những chuyên gia giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm đến từ châu Âu và Nhật Bản. Tôi đang rất ưng một trong số đó nhưng mức lương quá cao. Ông ấy đòi lương tháng là 50.000 USD. Tuy nhiên, tôi sẽ tính toán lại và nếu khả thi thì sẽ chọn nhân vật này.

Còn việc tách biệt đội U23 VN và ĐTQG thì bây giờ là lúc phải thực hiện rồi. Mỗi một đội làm nhiệm vụ ở một đấu trường. Chúng ta chú trọng cả mục tiêu ở AFF Cup, ở sân chơi châu lục mà không bỏ bê công tác chuẩn bị cho SEA Games 25. Ngoài ra, sự tách đôi này còn giúp các cầu thủ không bị quá tải, không phải thi đấu quá nhiều đồng thời khai tử luôn khái niệm đội bóng 3 trong 1 (tức là một đội bóng thi đấu trên 3 mặt trận).

- Thế về thành phần BHL thì sao?

- Hai đội bóng này sẽ có BHL độc lập. Tôi không loại trừ khả năng, cả hai đội bóng này đều có HLV ngoại. Nếu LĐBĐ VN kêu gọi thêm được tài trợ thì chúng tôi sẽ thực hiện theo hướng đó. Ngoài ra, HLV thể lực cũng cần phải được cân nhắc, xem xét. Mấy hôm trước, tôi có ngồi nói chuyện với một chuyên gia nước ngoài và ông ấy phân tích rằng thể lực là vấn đề nghiêm trọng nhất của U23 VN. Nếu giải quyết tốt khâu này thì phong độ và kết quả của bóng đá Việt Nam mới được nâng cao.

- Hiện tại, LĐBĐ VN quá chú trọng vào giải quyết hậu quả của đội U23 mà quên mất vụ lùm xùm trước SEA Games của đội futsal nam hay là cuộc thay máu của đội tuyển nữ?

- Đúng là bây giờ chúng tôi quá bận nhưng tôi vẫn chỉ đạo các bộ phận khác làm việc. Riêng về futsal thì không bên nào có thể thoát được trách nhiệm. BHL không đả thông tư tưởng để 3 cầu thủ bỏ về, làm ảnh hưởng đến chuyên môn, cũng sẽ phải nhận hình phạt. LĐBĐ Hà Nội, cơ quan quản lý của đội Trà Dilmah cũng như chủ tịch, các cầu thủ đội bóng này cũng có hình thức kỷ luật theo quy chế bóng đá. Chúng ta phải làm nghiêm và tiếp tục phát triển futsal để chuẩn bị cho Aisan Indoor Games vào năm 2009 tổ chức tại Việt Nam.

Đội tuyển nữ cũng đang trong giai đoạn trẻ hoá. Sau SEA Games 24, 7 cầu thủ trụ cột đã xin nghỉ và không dễ dàng gì để bù vào sự thiếu hụt đó. Nhưng trước mắt, LĐBĐ VN phải tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát. Tôi đã gửi công văn sang LĐBĐ Trung Quốc và cũng đồng ý để ông Phát đón vợ sang sống dài hạn ở Việt Nam.

Tất cả mọi việc của LĐBĐ VN đang trong giai đoạn quan trọng và những thay đổi này mang ý nghĩa lịch sử. LĐBĐ VN rất mong mỏi nhận được nhiều đóng góp của người hâm mộ, sự giúp đỡ của các ban ngành để bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X