Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Totti giúp Roma đón Giáng sinh sớm

Chủ Nhật 23/12/2007 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp của đội trưởng Francesco Totti, Roma đã có được chấm dứt được chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng khi đánh bại Sampdoria với tỷ số 2-0 để tiếp tục bám đuổi Inter trong cuộc đua tới chức vô địch

Roma đã có một lễ giáng sinh vui

Trái với những thông tin đưa ra trước trận đấu, Totti đã kịp bình phục chấn thương và ra sân trong đội hình xuất phát. Nhạc trưởng của Roma sẽ đá cặp với Marko Vucinic trên hàng công. Đá hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo này là Perrotta, Pizarro và Tonetto.

Trong khi đó bên phía đội khách, việc không có được Ventola (chấn thương) và Cassano (treo giò) trong đội hình ra sân là một thiệt thòi lớn. Đá thay cho hai cựu cầu thủ của Roma là bộ đôi chân sút Bellucci và Bonazzoli

Phút thứ 14, tỷ số suýt chút nữa đã được mở cho đội chủ nhà. Từ bên ngoài vòng cấm, Totti đi bóng rất kỹ thuật trước khi đưa bóng đến chân của Cassetti. Hậu vệ cánh phải của Roma tung ra một cú sút rất căng nhưng rất tiếc bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Castellazzi.

Pha ghi bàn mở tỷ số điệu nghệ của Totti

Tuy nhiên, 3 phút sau, sự tiếc nuối của các cổ động viên đội bóng áo bã trầu đã được đền đáp. Trong một pha tấn công bên cánh trái, tiền vệ De Rossi bị kéo ngã trong vòng cấm và đem về cho đội chủ nhà một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Totti bình tĩnh tung ra một cú sút theo kiểu "lá vàng rơi" thường thấy, đánh lừa thủ thành Castellazzi mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng Sampdoria sẽ dễ dàng sụp đổ sau bàn thua sớm này khi tiếp tục để đội chủ nhà chơi lấn lướt những phút sau đó. Nhưng sau một thời gian chơi chịu trận, đội khách củng cố lại thế trận và tung ra những đợt phản công nguy hiểm. Phút 29, từ một pha lên bóng ở bên cánh phải, tiền vệ Maggio thoát xuống rất nhanh. Ở một góc tương đối hẹp cầu thủ chạy cánh của Sampdoria tung ra một cú sút rất nhanh. Nhưng thủ thành Doni đã chơi rất cảnh giác khi anh kịp thời khép góc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Hai phút sau, một cơ hội đáng tiếc nữa lại trôi qua mũi giày của đội khách. Trong một tư thế không người kèm, trung vệ Lucchini lại đệm bóng đi chệch cột dọc sau quả đá phạt bên cánh phải của Maggio. Những phút cuối hiệp một, Roma gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhưng với một lối chơi rắn và áp sát, hàng thủ của Sampdoria đã hóa giải được những pha lên bóng của đội chủ nhà. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Roma.

Sampdoria đã có một trận đấu rất kiên cường

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về phía Giallorossi. Phút 50, Totti có một đường chuyền rất thông minh cho Perrotta dùng tốc độ băng lên. Từ cự ly chừng 30m tiền vệ của Roma đã tung ra một cú dứt điểm ở ngay nhịp chạm bóng đầu tiên. Pha dứt điểm của Perrota đi rất hiểm hóc tuy nhiên trong một phút xuất thần thủ thành Castellazzi đã xuất sắc đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Những hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Sampdoria dường như đã sụp đổ khi tiền vệ Volpi bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng ác ý với Perrotta. Với lợi thế hơn người, các cầu thủ Roma chơi ung dung và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên sự chắc chắn của hàng thủ đội khách và đặc biệt là thủ môn Castellazzi đã khiến cho Sampdoria vẫn đứng vững. Lần lượt những pha dứt điểm của Totti, Perrotta, Rossi hay Mancini hoặc thiếu chính xác hoặc bị Castellazzi xuất sắc cản phá.
 

Vòng 17 Serie A


Genoa
- Parma 1-0
Borriello 43(pen)

Roma
- Sampdoria 2-0
Totti 18'(pen), 90'


Đã vậy, sự chủ quan của hàng phòng ngự Roma nhiều lúc đã khiến cho các khán giả nhà phải thót tim với những pha phản công của đội khách. Nếu may mắn hơn Carraciolo và
Campagnaro đã có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu chỉ thực sự được định đoạt sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của đội trưởng Totti ở phút thứ 90 sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời bên cánh phải của hậu vệ Cassetti.

Có được 3 điểm trước Sampdoria, Roma tạm thời có thể quên đi chuỗi trận bết bát trước đó để nghĩ đến kỷ nghi giáng sinh an lành trước mắt. Hiện tại khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Inter đã tạm thời được rút xuống còn 2 điểm và tiếp tục duy trì hy vọng trong cuộc đua đến với Scudetto mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni, Cassetti. Ferrari, Panucci, Juan, Tonetto, Rossi, Perrotta (Brighi 82'), Pizarro, Totti, Vucinic (Mancini 62').
Sampdoria: Castellazzi, Campagnaro, Gastaldello ( Accardi 67'), Lucchini, Maggio, Franceschini (P Sammarco 62'), Palombo, Pieri, Volpi, Bellecci, Bonazzoli (Caracciolo  77')

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X