Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Everton: Giáng sinh sớm tại Old Trafford

Chủ Nhật 23/12/2007 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã thắng, khoảng cách giữa MU và đội bóng thành London tạm thời nới rộng ra thành 4 điểm. Vì vậy, một chiến thắng trước Everton sẽ giúp "Quỷ đỏ" thu hẹp khoảng cách và đón một giáng sinh sớm tại Old Trafford trọn niềm vui.

MU cần phải thắng Everton để tiếp tục duy trì cuộc đua

Lá phiếu bốc thăm run rủi đã khiến cho MU phải gặp Lyon, một đối thủ khó chịu nhất trong những đội họ sẽ phải gặp ở vòng 1/16 Champions League. Nhưng từ bây giờ đến đó còn đến gần 2 tháng nữa (Các trận đấu ở vòng knock out sẽ bắt đầu vào ngày 14/2). Nhiệm vụ trước mắt của thày trò HLV Alex Ferguson sẽ vẫn là Premiership, giải đấu mà MU và Arsenal vẫn đang cạnh tranh quyết liệt từng điểm một trong cuộc đua đến chức vô địch.

Kỳ nghỉ giáng sinh luôn là gian đoạn quan trọng nhất khốc liệt nhất của của cuộc đua. Mùa trước MU lên ngôi cũng chính là do họ đã chơi tốt ở quãng thời gian này. Những rắc rối đầu tiên đã đến khi tại chốn hậu trường của CLB, có một vấn đề đang nảy sinh. Một số cầu thủ của MU bị cảnh sát triệu tập và lấy cung vì bị tình nghi có liên quan đến vụ cưỡng dâm một cô gái làng chơi.

Trong khi mọi việc vẫn còn đang được điều tra của cảnh sát, Ferguson đã nhanh chóng "thiết quân luật" khi cấm các cầu thủ của mình được tổ chức tiệc tùng trong kỳ nghỉ giáng sinh.Là một HLV giàu kinh nghiệm, Sir Alex thừa hiểu được điều này bởi nếu không muốn để khoảng cách với Arsenal được nới rộng thêm, họ không được phép phạm sai lầm.

Everton đang rất mạnh

Nhiệm vụ trước mắt của MU sẽ là Everton, một đối thủ đang thăng hoa tại Premiership và UEFA Cúp. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng mà đội bóng vùng Merseyside đã phần nào nói lên được sức mạnh của đội khách. Tại UEFA Cúp, Everton thắng tuyệt đối cả 4 trận và kết thúc vòng đấu bảng với ngôi nhất bảng. Tại giải trong nước, Everton cũng đang có những trận đấu thành công khi có được 9 trận thắng 3 trận hòa cùng 5 trận thua sau 17 vòng đấu.

Dưới bàn tay của David Moye, Everton đang trở thành một tập thể thống nhất với lối chơi chắc chắn ở phòng thủ nhưng lại rất bùng nổ trong những pha tấn công. Hai 3 trận gần đây nhất tại Premiership, hàng thủ với sự góp mặt của tuyển thủ Anh, Lescott và Yobo, Jagielka đã không để lọt lưới một bàn nào. Trong khi đó với sự tỏa sáng của tân binh người Nigeria, Yakubu, các cầu thủ tấn công của The Toffees đã có tới 5 lần làm tung lưới đối phương trong 2 trận gần đây. Thành công của Everton còn có sự góp sức rất lớn của  Tim Cahill và Mikel Arteta và đội trưởng P. Neville. Bộ ba tiền vệ này tạo lên bộ khung lý tưởng ở khu vực trung tuyến khi lên công xuống thủ rất nhịp nhàng.

Bộ đôi Tevez - Rooney sẽ là hai nhân tố chính của MU

Trước một đối thủ đang có hưng phấn cao, Sir Alex sẽ cần phải có những điều chỉnh hay bố trí đội hình sao cho hợp lý. Ngòi nổ chính của Everton là Tim Cahill. Vì vậy Hargreavers sẽ là sự lựa chọn tối ưu trong vai trò ngăn chặn từ xa. Lối chơi lăn xả và chịu khó áp sát của tuyển thủ Anh sẽ hạn chế được những pha đi bóng kỹ thuật và cùng khả năng kiến tạo của tiền vệ người Australia. Bên cạnh đó, Hargreavers sẽ nhận thêm được sự hỗ trợ đáng kể của Anderson. Tiền vệ trẻ người Brazil càng chơi càng ấn tượng trong những trận đấu gần đây. Việc anh chiếm được vị trí chính thức của Carrick đã thể hiện được phần nào giá trị của bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng.

Trước một đối thủ có hàng thủ chắc chắn, MU cần một cá nhân có thể tạo ra được đột biến. Do đó, bộ ba Tevez - Rooney - Ronaldo sẽ vẫn là sự ưu tiên số một. Chỉ cần một pha đi bóng, hay một cú ngã trong vòng cấm của Ronaldo, một pha chớp cơ hội của Rooney hay Tevez, "Quỷ đỏ" sẽ làm chủ trận đấu.

Đây cũng là trận đấu của những người đồng đội cũ. Trong khi Rooney có cơ hội để gặp lại người thầy cũ và các đồng đội nơi anh đã khởi nghiệp thì P. Neville và thủ thành Tim Howards cũng sẽ  nhận được sự chào đón của các cổ động viên khi họ trở về với ngôi nhà cũ Old Trafford.

Ở trận lượt đi, bàn thắng duy nhất của Luis Saha đã giúp MU có một chiến thắng đầy khó khăn trong chuyến làm khách tại vùng Merseyside. Vì vậy ở trận lượt về này, lợi thế sân nhà sẽ giúp "binh đoàn đỏ" có một trận đấu dễ thở hơn. Nếu chiến thắng, MU sẽ có một món quà Noen lớn để tặng người hâm mộ và có được lợi thế tâm lý tốt khi bước vào những trận đấu quan trọng sau đó.

Đội hình dự kiến:
MU: Van der Sar – Brown, Ferdinand, Vidic, Evra – Ronaldo, Anderson, Hargreaves, Giggs – Rooney, Tevez
Everton: Howard – P Neville, Yobo, Jagielka, Lescott – Arteta, Gravesen, Carsley, Pienaar, Cahill - Yakubu

Dự đoán: MU thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X