Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chân dung Piturca và "Ma cà rồng" Romania

Thứ Ba 17/06/2008 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng đến từ xứ sở của ma cà rồng, được dẫn dắt bởi một HLV được mệnh danh là “Qủy Satan” đi chiếc xe mang biển số 666-con số của quỷ dữ ấy đang khiến cho bảng tử thần ở EURO năm nay cực kỳ ngột ngạt khi mang đến “mùi vị chết chóc” cho cả nhà đương kim VĐTG Italia lẫn Á quân Pháp.

 

Một con người...

 

HLV trưởng của ĐTG Romania, Victor Piturca không phải là một người dễ gần và thật khó mà đoán được ông nghĩ gĩ bởi cặp mắt lạnh lùng và gương mặt lúc nào cũng gườm gườm của Piturca luôn khiến nhiều người phải e ngại. 

Piturca không phải là người cởi mở hay dễ gần

Ở quê nhà Romania, Piturca là một người nổi tiếng bởi đã từng ghi tới 165 bàn ở giải hạng A Romania, giành ngôi vua phá lưới mùa 1987/88 với thành tích ấn tượng 34 bàn và từng giành cúp C1 và Siêu cúp châu Âu mùa 1985/86 trong màu áo CLB Steaua Bucuresti. Nhưng ngoài những thành tích trên sân cỏ ấy, Piturca còn được biết đến nhờ những câu chuyện ly kỳ và giật gân hơn nhiều.

 

Đó là: Florin Petre, một cầu thủ chuyên nghiệp, anh họ của Piturca đã bị chết hồi năm 1978 ở độ tuổi 27 vì bị tiêm thuốc kích thích quá liều trong khi thi đấu dưới chế độ của nhà độc tài Nicolae Ceausescu. Sau sự cố này, cha của Florin và cũng là chú của Piturca đã xây riêng một ngôi mộ cho con trai mình để rồi từng đêm ông vẫn ra đó…ngủ cùng cho tới khi qua đời 16 năm sau đó. Piturca đã không ít lần ngủ cùng với ông chú và cũng có thể hiểu vì sao ông vẫn luôn bị ám ảnh bởi câu chuyện buồn đó và thường nhảy ăn mừng như điên dại mỗi khi các học trò ghi bàn trong sân (chính Piturca thừa nhận).

 

...một đội bóng, một cá tính

 

Vẻ bề ngoài đáng sợ và cả tính cách có phần lập dị ấy dường như được Piturca truyền cả vào ĐT Romania mà ông đang dẫn dắt. Lần thứ 2 trở lại tiếp quản đội bóng áo vàng vào cuối năm 2004 (sau lần đầu dẫn dắt từ năm 1998 đến 1999, đưa Romania vào VCK EURO 2000 nhưng vẫn bị sa thải vì mâu thuẫn với các cầu thủ ngôi sao trong đội), Piturca đã dần nhào nặn Romania từ một đội bóng rệu rã sau khi thế hệ vàng của Gheorghe Hagi từ giã sân cỏ trở thành một tập thể đoàn kết, rất có cá tính và rất khó bị đánh bại.

Đội trưởng Chivu: Một trong 2 ngôi sao mà lối chơi của Rumani luôn phải dựa vào

Piturca (xuất thân là một tiền đạo) khiến nhiều người phải ngạc nhiên bởi thay vì tạo dựng cho Romania lối đá lấy tấn công làm trọng giống như các HLV tiền nhiệm, ông đã đi ngược lại, xây dựng lối chơi xoay quanh 2 ngôi sao: Chivu ở hàng thủ, Mutu trên hàng công và lấy phương châm “phòng ngự là trên hết”.

 

Với cách chơi này Romania đã vượt qua vòng loại EURO với vị trí nhất bảng G, và khi bước vào VCK đội quân áo vàng tiếp tục thể hiện sự lỳ lợm rất đáng sợ khi cầm chân cả nhà đương kim VĐTG lẫn Á quân để giờ đây đang cầm chắc trong trong tay quyền tự quyết giành vé vào vòng trong.

Ở loạt trận đấu cuối của bảng C diễn ra rạng sáng thứ Tư Romania sẽ gặp lại Hà Lan, đội bóng thầy trò Piturca đã cầm hòa 0-0 ở Amsterdam và đánh bại 1-0 ở Bucharest trong khuôn khổ vòng loại EURO 2008 cách đây 1 năm. Trước đối thủ sẽ đá giữ sức vì đã chắc suất vào vòng trong, khả năng giành trọn 3 điểm để đi tiếp vào vong trong và gieo rắc nỗi sợ hãi cho các đối thủ khác của Piturca và những chú ma ca rồng là rất lớn.  

(Theo VTC Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X