Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Croatia kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng

Thứ Ba 17/06/2008 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Ba Lan nhưng Croatia vẫn đủ sức có chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0. Ivan Klasnic là người ghi bàn thắng duy nhất cho Croatia, giúp ĐT ở vùng Balkan này ngự trị ở ngôi đầu bảng B với 3 trận toàn thắng và để thủng lưới duy nhất 1 bàn.

HLV Beenhakker đã có một vài sự điều chỉnh ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng và rất có thể cũng là trận chia tay của ĐT Ba Lan với Euro 2008. Hai hậu vệ Jop và Bak cùng tiền đạo được coi là chủ lực nhưng lại thi đấu khá thất vọng Smolarek phải ngồi trên băng ghế dự bị và thế vào đó là Wawrzyniak, Murawski và tiền đạo

Saganowski. Trong khi, Croatia sử dụng đội hình gần như mới hoàn toàn khi hầu hết là các gương mặt dự bị. Đáng chú ý nhất là tiền đạo đang chơi ở Werder Bremen, Ivan Klasnic hay hậu vệ kỳ cựu Dario Simic của AC Milan. Đó cũng là điều được dự báo từ trước bởi Croatia chắc chắn đã có mặt ở vòng tứ kết, thậm chí là cả ngôi đầu bảng B nên không lý gì HLV Slaven Bilic lại tung đội hình mạnh nhất ở trận cầu "vô bổ" này.

Ivan Klasnic (số 17) - Cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trận đấu khởi đầu với tốc độ khá nhanh. Quyết tâm của Ba Lan thì có thừa bởi ngoài hy vọng lọt vào tứ kết mong manh (đánh bại Croatia và trông chờ Áo làm nên bất ngờ trước Đức) thì ngay cả khi bị loại, họ cũng rất muốn có một chiến thắng chia tay còn các cầu thủ dự bị Croatia cũng khao khát thể hiện mình trước con mắt đánh giá của người thầy Bilic. Phút thứ 8, Lobodzinski chuyền bóng nguy hiểm từ cánh phải, buộc thủ thành
Runje phải dũng cảm lao ra giải nguy trước sự uy hiếp của Krzynowek. Vài phút sau, hậu vệ Dudka có pha đánh đầu thiếu chính xác ở một tình huống phạt góc

Tuy chỉ là đội B nhưng Croatia vẫn chơi ngang ngửa với đội "xịn" của Ba Lan. Họ chống đỡ hiệu quả các đợt lên bóng của đối phương và đáp trả lại bằng những đòn phản công sắc bén. Phút 19, Rakitic, tiền vệ đang chơi ở Schalke 04, thực hiện pha đá phạt khó chịu bên cánh phải và Vejic đón đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu chỉ chệch khung thành đối phương trong gang tấc. Phút 23, Croatia được hưởng một cú đá phạt khác nằm gần vạch 16m50 và ở chính diện cầu môn. Rakitic vẫn là người thực hiên với cú sút thẳng nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Boruc.

Phút 27, Croatia phải có sự thay đổi không mong muốn khi
Knezevic rời khỏi sân do chấn thương và Corluka vào thay thế. Càng chơi, Ba Lan càng lộ ra khả năng và trình độ của một ĐT chỉ thuộc diện trung bình của châu Âu nên dù cho quyết tâm thì rất lớn nhưng nó không thể bù đắp lại sự hạn chế này. Phút 32, Rakitic có đường kiến tạo thông minh, tạo điều kiện cho Klasnic đối mặt với Boruc tuy nhiên người chiến thắng là thủ môn của Ba Lan. Phút 37, số 13 Pokrivac có bóng ở chếch bên cánh trái vòng cấm địa và anh quyết định tung ra cú dứt điểm nhắm về góc xa và Boruc đã cứu nguy cho Ba Lan với pha bay người cản phá khá tốt.

Ưu thế trong những phút cuối gần như nằm trong tay Croatia và "Đại bàng trắng" không có lấy nổi một pha uy hiếp nào. Phút 44, Leko tung cú sút chìm từ cự ly hơn 25m và bóng đi không mấy chính xác. Sau đó, Ivan Klasnic thoát xuống đón đường chuyền của Petric nhưng Boruc đã lao lên rất nhanh, làm cho Klasnic không thể có cú kết thúc tốt hơn. Bóng nảy ra và Rakitic sút bồi đi vọt xà ngang. Sau giờ nghỉ, Ba Lan có sự thay đổi người đầu tiên khi Kokoszka thay thế Lewandowski. Tình thế không có gì thay đổi khi Croatia vẫn là đội chứng tỏ được sự sắc sảo hơn trong tấn công.

Croatia B tỏ ra vượt trội so với Ba Lan


Rồi cái gì đến cũng phải đến. Phút 53, một đợt triển khai tấn công bài bản và Pranjic có bóng bên cánh trái. Cầu thủ này đưa bóng sệt vào trong cho Klasnic và tiền đạo số 17 dứt điểm ngay bằng lòng trong chân trái nhằm về góc xa, hạ gục thủ thành Boruc, mở tỷ số của trận đấu. Croatia đang chứng tỏ họ là đội bóng mạnh nhất bảng B và nhiều khả năng sẽ toàn thắng ở vòng bảng vì Ba Lan quá yếu và khó có thể làm nên chuyện dù thời gian còn lại là rất nhiều.

HLV Beenhakker đành tung Smolarek vào sân để tăng cường hàng công. Ông cũng chẳng còn giải pháp nào khác trong tay dù những gì Smolarek thể hiện đến thời điểm này tại Euro 2008 là khá thất vọng. Dĩ nhiên là bộ mặt của Ba Lan chẳng khá khẩm lên bao nhiêu nhất là nhuệ khí thi đấu đã giảm đi phần nào bởi lúc này, Đức đang dẫn trước chủ nhà Áo 1-0. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của họ là Roger Guerreiro. Phút 63, sau đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, tiền vệ gốc Brazil này khống chế khéo léo, loại bỏ Dario Simic (trận này đeo băng đội trưởng) rồi dứt điểm chìm về góc xa. Runje đã chịu bó tay nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc, chỉ cách cột dọc có vài chục cm. Đây có lẽ là cơ hội tốt nhất của Ba Lan kể từ đầu trận.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

Phải đến phút 80, Smolarek mới bắt đầu lên tiếng về sự có mặt của mình ở trên sân với một cú sút cực kỳ kỹ thuật bằng chân trái ở ngoài vạch 16m50. Rất tiếc nó lại không trúng đích nếu không đây sẽ là một bàn thắng tuyệt đẹp của kỳ Euro này. Bốn phút sau, vẫn là tiền đạo đang chơi bóng ở La Liga bứt phá từ giữa sân nhưng cú sút cuối cùng lại hơi tệ. Phút 87, Zahorski phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng pha xử lý của anh khi đối mặt với Runje đã cho thấy vì sao "Đại bàng trắng" chỉ có thể làm nên một vài bất ngờ nho nhỏ ở vòng loại chứ còn trở thành một ĐT có đẳng cấp thực sự thì còn xa lắm. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

ĐT Croatia sẽ trở thành một Hy Lạp thứ 2?

Chiến thắng này phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Croatia đã không hổ danh là đội mạnh nhất bảng B  khi chơi trên chân Ba Lan dù tung ra toàn dự bị và khẳng định mình chính là một chú “ngựa ô“ của giải đấu này. Tại vòng tứ kết, Croatia sẽ đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ và dù cho kết quả có như thế nào thì chắc chắn sẽ có một cái tên “mới tinh“ trong danh sách 4 đội cuối cùng và nhiều khả năng sẽ là Croatia, ĐT đã cho người ta thấy hình ảnh ngày nào của một Hy Lạp “thực dụng“ từng lên ngôi ở Euro 2004. Còn Ba Lan ngậm ngùi về nước với vẻn vẹn 1 điểm và 1 bàn thắng trong tay. Thôi đành hẹn gặp lại chú “Đại bàng trắng“ ngô nghê vào 4 năm sau ở Euro 2012, khi họ là nước .... đồng chủ nhà với Ukraine.

Đội hình thi đấu:
Ba Lan:Boruc - Wasilewski, Zewlakow, Dudka, Wawrzyniak  - Lobodzinski (Smolarek 55'), Lewandowski (Kokoszka 46'), Krzynowek, Murawski, Guerreiro - Saganowski (Zahorski 68')
Croatia: Runje - Knezevic (
Corluka 27'), Vejic, Simic, Pranjic - Vukojevic, Leko, Pokrivac, Rakitic - Petric (Kranjcar 74'), Klasnic (Kalinic 74')
 

Thông số kỹ thuật

Ba Lan

Croatia

15

Tổng số cú sút

15

3

Trúng đích

6
  52%Thời gian cầm bóng  48%

22

Lỗi

11

8

Phạt góc

6

0

Việt vị

2

3

Thẻ vàng

0

0

Thẻ đỏ

0


  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X