Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hà Lan – Rumani: Không “dưỡng hổ di họa” hay…

Thứ Ba 17/06/2008 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cái ngày định mệnh mà bao nhiêu CĐV trên thế giới đều dán mắt vào màn hình để chứng kiến cuộc tương tàn giữa hai anh hùng mạt lộ là “gà trống Gaulois” và “binh đoàn thiên thanh”, người ta sẽ còn ngóng sang cả trận đấu Hà Lan – Rumani để biết Van Basten sẽ “dụng mưu” gì cho trận cầu tưởng đơn giản mà phức tạp này…


Sẽ “tá đao sát nhân”?

 

Muốn “giết” cả Pháp lẫn Ý bây giờ dễ ợt, người “Hà Lan bay” (Marco) sẽ “mượn đao” Rumani mà tự… đâm mình. Hãy tưởng tượng rằng một Hà Lan nhiều tên tuổi vắng mặt các sao sẽ nhẹ nhàng thua Romania và tất thảy những người yêu bóng đá Pháp, bóng đá Ý sẽ ngậm ngùi (hay chửi rủa thần tượng một thời của Serie A) vì đã chơi đòn hiểm giết chết sự kỳ vọng của biết bao trái tim hâm mộ hai đội bóng lừng danh này(?!)

 

Marco Van Basten sẽ không dại gì mà không thừa cơ “đập chết“ cả Pháp và Italia

Thứ nhất, cổ nhân có dạy “dưỡng hổ di họa” (nuôi hổ để họa về sau) nên chỉ một trong hai đội bóng lớn kia lọt được vào tứ kết thì biết đâu Hà Lan sẽ ôm hận về sau. Nên nhớ, các đội bóng lớn có thể gặp khó khăn nhưng họ cũng rất biết cách trở lại. Chỉ cần một trong hai quay lại, họ sẽ không còn là “anh hùng lạc phách” nữa mà quay lại tư thế của một “cường giả” khiến bất kỳ ai cũng phải nể nang. Và biết đâu trên con đường chinh phục chức vô địch EURO đầu tiên trên cương vị HLV, đội bóng của Van Basten sẽ “oan gia ngõ hẹp” với một trong hai đối thủ này nếu quyết tâm “san phẳng” Rumani. Lúc ấy, gió có thể “đổi chiều” và người dân xứ hoa Tulip sẽ khóc hận không biết chừng…
 

Hà Lan sẽ thẳng tiến đến ngôi vua?
 
Soạn EU HAL gửi 8581

để dự đoán Hà Lan đăng quang tại Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Mà thật ra chắc gì Ý có thể dễ dàng “xơi tái” Pháp nếu nhìn vào kết quả đối đầu với chính… Hà Lan (cả hai đều thua với cách biệt 3 bàn). Các quan chức AC Milan tán tụng tinh thần “cống hiến” cúa Marco và… dọa dẫm nếu ông này không chỉ đạo các học trò chơi hết mình thì đừng hòng đến với Serie A trong tương lai. Donadoni cũng lên tiếng mong Hà Lan chơi đẹp nhưng…

 

Hãy hiểu cho Van Basten, sự cống hiến của ông là rất cao dù khi đá bóng hay lúc làm HLV. Còn trong chuyện này, lúc lý trí mách bảo “vô độc bất trượng phu” (không ác độc thì không phải bậc trượng phu) thì Pháp và Ý đừng hòng hy vọng. Kết quả cuối cùng còn tuỳ thuộc nhiều thứ khác.

 

Marco đã lịch lãm hứa sẽ không buông nhưng biết đâu đấy…

 

Cẩn thận với “ma cà rồng”

 

Người ta đang ví Rumani mùa EURO này như một tập thể của… ma cà rồng (theo nhiều truyền thuyết, thì Rumani chính là quê hương của ... ma cà rồng). Họ hút hết sự sáng tạo (của Pháp) trong trận đầu ra quân và hút nốt cả may mắn (của Ý) trong trận thứ hai. Ai bảo Rumani đến với giải đấu này để làm vật “lót đường” trong “bảng tử thần”. Đấy là một đội bóng đáng được tôn trọng về độ quyết tâm, tính tập thể và sự nỗ lực hết mình trong từng phút giây trên sân cỏ.


Rumani: Một ma cà rồng ử Euro 2008
 

Biết đâu họ sẽ “hút” nhẵn cả máu cống hiến và độ quyết tâm của Hà Lan để đường hoàng vào vòng trong, mặc xác cả hai đội bóng “đại gia” đang thất thế(?!)
 

ĐT Rumani có đủ sức lên ngôi?
 
Soạn EU RUM gửi 8581

để dự đoán Rumani vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Lý thuyết này là có cơ sở. Trước hết, Hà Lan sẽ cho các trụ cột dưỡng quân chứ chẳng dại gì bung sức cho trận cầu vốn “vô thưởng vô phạt” này (dĩ nhiên chỉ đối với họ). Tiếp theo, như đã nói ở trên, Pháp lẫn Ý là những mối hậu họa khôn lường không nên giữ lại. Thứ ba, điều này quan trọng nhất: thái độ của Van Basten. Người Ý có thể từng tung hô tên tuổi ông trong quá khứ (khoác áo AC Milan với một sự nghiệp lẫy lừng) và hiện tại (phải nói dân Ý rất giỏi… nịnh) nhưng cái tính thực dụng (nếu có) để quyết tâm loại cả hai “đại gia” cũng sẽ có từ Serie A(!) Sự thực dụng nằm trong bản chất người Ý và nếu như Marco “trở mặt” làm đúng cách ấy, cũng đừng nên trách ông.

 

Ngoài ra chúng ta còn chưa nói đến..Adrian Mutu. Cầu thủ mang biệt danh “rắn hổ mang” đang rất kỳ vọng sẽ ghi bàn vào lưới Hà Lan để đưa đội nhà qua vòng bảng. Tài năng của Mutu đã rõ, vấn đề bây giờ chỉ còn là chút may mắn để tìm kiếm bàn thắng thôi.

 

Một thế trận mở toang chăng?

 

Kịch bản “phim kinh dị”?


Pháp đã từng vượt qua… Ý để vô địch EURO 2000. Mười năm trước họ là chủ nhân chức vô địch World Cup đầy thuyết phục. Và cũng cần nói thêm, đương kim VĐTG hai năm trước chính là các cầu thủ xứ Địa Trung Hải. Dù là ai trong hai đội (hoặc là… cả hai cùng bị loại), sự vắng mặt của họ sẽ gây một nuối tiếc lớn nhưng bong đá mà, cần có những bất ngờ đủ để lòng người xốn xang.

 

Hai ông lớn bị loại thì tính chất của một bảng “tử thần” mới lột tả đúng nghĩa được và như một vé xem phim… kinh dị. Những mất mát, “chết chóc” sẽ xuất hiện ngay từ các cảnh đầu và càng hấp dẫn về sau. Nếu quả thật Rumani thắng thì chỉ nên trách những đội bóng mạnh đã tự “chặt chân” mình từ trước mà thôi…

 

Tất cả đội bóng của bảng C nghe chừng sẽ nghe ngóng kết qủa của nhau mà thi đấu. Và ở đó, thái độ của người Hà Lan sẽ quyết định tất cả. Đừng bao giờ xem trận nếu bạn không có khả năng bấm.. remote. Hãy đổi kênh để biết cảm giác thực sự của “phim kinh dị” trong bóng đá là thế nào!

 

Đội hình dự kiến

Hà Lan: Van der Sar – Melchiot, Heitinga, Bouma, Tim De Cler – Demy de Zeeuw, Engelaar, Afellay - Kuyt, Van Persie, Huntelaar

Rumani: Lobont – Contra, Tamas, Chivu, Rat – Codrea, Petre, Cocis, Nicolita – Mutu, Daniel Niculae

Dự đoán: Rumani thắng 2-1

  • Như Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X