Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vào tứ kết thiếu thuyết phục

Thứ Ba 17/06/2008 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có được chiến thắng 1-0 trước Áo trong một trận đấu mà thày trò HLV Joachim Loew được đánh giá cao hơn, ĐT Đức đã có được tấm vé vào tứ kết của bảng B không thật sự thuyết phục.

Dù đã có được tấm vé vào tứ kết nhưng chẳng một người Đức nào yên tâm với màn trình diễn của đội bóng con cưng mà họ đã đặt niềm tin và sự kỳ vọng. Sau trận thua 1-2 trước Croatia, người hâm mộ rất muốn được chứng kiến một “xe tăng Đức“ thay da đổi thịt với một chiến thắng tưng bừng trước Áo thua kém về mọi mặt.

Ballack mang tấm vé vào tứ kết cho người Đức

Nhưng thực tế trên sân đã đi ngược lại dự đoán, Đức vẫn thể hiện sự thất vọng lớn. Cỗ máy vẫn vận hành trơn tru nhưng khả năng bùng nổ đã không còn. Hàng công với cặp đôi Gomez và Klose tiếp tục tịt ngòi khó hiểu. Tuyến giữa chỉ dừng ở mức tròn vai trong khi hàng thủ cũng chưa đạt sự ổn định bởi nếu các tiền đạo của Áo sắc trong khâu dứt điểm, rất có thể người Đức sẽ phải trả giá.

Chỉ có được một chiến thắng với cách biệt tối thiểu từ pha lập công duy nhất của Ballack sau một tình huống cố định, một dấu hỏi lớn được đặt ra về sức mạnh thực sự của ĐT Đức. Nếu cứ đá với một phong độ kém thuyết phục như vậy, liệu họ có đủ khả năng đi tới trận đấu cuối cùng khi mà đối thủ của họ ở tứ kết là Bồ Đào Nha, một đội bóng được coi là khá toàn diện và đồng đều ở VCK năm nay?

Chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình ra của ĐT Đức ở trận đấu này khi Arne Friedrich ra sân ngay từ đầu. Sự có mặt của cầu thủ đang đá cho Hertha Berlin  là một điều được dự báo từ trước khi Jansen, người chơi 2 trận với Ba Lan và Croatia đã liên tiếp mắc lỗi. Friedrich sẽ chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, với sự bố trí này, Lahm được trả lại với vai trò hậu vệ trái sở trường. Trong khi đó, dù gây thất vọng khá lớn nhưng Gomez vẫn được Joachim Loew tin dùng khi tiếp tục đá cặp trên hàng công với Klose trong sơ đồ 4-4-2 ưa thích.

Bên phía chủ nhà Áo, có tới 3 sự thay đổi trong sơ đồ 4-5-1 của HLV Hickersberger. Với việc Sebastian Proedl bị treo giò, trung vệ Martin Hiden được trọng dụng ở vị trí trung vệ. Trong khi đó Christian Fuchs và Erwin Hoffer là hai cái tên mới còn lại được chọn để đá thay cho bộ đội Christian Leitgeb và Roland Linz, những người đã đá chính trong trận hòa 1-1 với Ba Lan.

Không quá bất ngờ khi Đức với sự vượt trội về đẳng cấp tỏ ra lấn lướt trước chủ nhà Áo ngay ở những phút nhập cuộc đầu tiên. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, các cổ động viên của đội chủ nhà đã có phen phải thót tim sau pha đột phá dũng mãnh của tiền đạo Klose. Từ bên cánh phải, tiền đạo của Bayern Munich đi bóng lắt léo vượt qua 3 hậu vệ của đội nhà rồi căng ngang thuận lợi cho Gomez băng vào. Nhưng cũng giống như bao cơ hội đã trôi qua ở hai trận đấu trước, tiền đạo của Stuttgart lại băng vào quá đà, đệm bóng không mạnh để Gyorgy Garics kịp lùi về đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Đức luôn thắng thế trong  những pha tranh chấp với  Áo

Sự vô duyên của Gomez cũng chính là điển hình cho sự bế tắc một cách khó hiểu của các chân sút của "xe tăng Đức". Họ thống lĩnh hoàn toàn khu vực giữa sân với những pha triển khai tấn công đa dạng được tạo ra trước khung thành của Macho nhưng điều mà Đức thiếu vẫn là những cú dứt điểm cuối cùng. Bộ đôi tiền vệ Ballack và Frings chiếm ưu thế trong hầu hết các pha tranh chấp tay đôi tuy nhiên lại không thể tung ra được những đường chuyền quyết định.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Trong khi đó, với một đội hình chơi thấp, nhiệm vụ của các cầu thủ Áo chỉ thiên về phòng thủ nhằm giảm tải sức ép lên phần sân nhà. Các học trò của HLV Hickersberger chỉ có khoảng thời gian 10 phút (từ phút thứ 15 đến 25) chiếm được ưu thế khi bất ngờ lấy lại được thế trận. Mũi nhọn Hoffer, người đá cao nhất trên hàng công đã có 2 cơ hội có thể lập công nhưng khả năng nhạy cảm trong tình huống cuối cùng vẫn là thứ mà các chân sút của Áo đã để hiện ở mùa giải năm nay. Một tình huống Hoffer đã không thể tỳ đè trước Metzelder để trung vệ của Real Madrid áp sát và cản phá. Một tình huống, chân sút của  Rapid Wien lại lóng ngóng không khống chế được đường chuyền chính xác của Ivanschitz để Lahm kịp thời lùi về cướp bóng.

Sự bế tắc của cả hai đội được thể hiện bằng những pha dứt điểm từ xa. Bên phía chủ nhà Áo là cú sút từ cự ly chừng 30 m của Aufhauser (phút 20) nhưng lại không gây khó khăn cho Jens Lehmann. 6 phút sau, Podolski có pha đáp trả với một cú sút từ cự ly tương tự nhưng sự xuất sắc của Mancho với một pha đổ người hợp lý đã ngăn không cho cú sút của tiền đạo gốc Ba Lan thành bàn thắng.

Nhưng sự tịt ngòi đến khó hiểu của hàng công đã dẫn đến sự thiếu thuyết phục


Những phút cuối hiệp một, trận đấu diễn ra với thế trận đều đều khi không bên nào có được một cơ hội nguy hiểm thực sự. Tình huống đáng chú ý nhất là việc cả hai HLV Josef Hickersberger và Joachim Loew bị trọng tài Manuel González truất quyền chỉ đạo sau những phản ứng mà hai nhà cầm quân này thể hiện với pha vào bóng của Korkmaz với Ballack ở phút 41.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không thay đổi khi cả Áo và Đức đều tỏ ra khá bế tắc. Nhưng đúng vào thời điểm khó khăn nhất, dấu ấn của đẳng cấp đã lên tiếng. Người tạo ra sự khác biệt không ai khác chính là Ballack, người được kỳ vọng nhiều nhất của "xe tăng Đức". Phút 48, từ quả đá phạt cách khung thành của Macho chừng 25m, thủ quân của Đức đã tung ra một cú nã đại bác tầm xa đưa bóng găm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành đội tuyển Áo.

Có được bàn thắng dẫn trước, "xe tăng Đức" như trút bỏ được gánh nặng và bắt đầu vận hành trơn tru. Ít phút sau Podolski tiếp tục khiến người ta phải nhắc nhiều đến anh với một cú sút xa căng và sệt rất hiểm hóc. Tiếc là khi Macho đã bất lực bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Áo chia tay giải trong nỗi buồn

Bị dẫn bàn, Hickersberger không còn duy trì một thế trận phòng ngự phản công khi buộc phải rút Hidden, một cầu thủ phòng ngự ra sân và tung thêm một tiền vệ là Leitgeb với hy vọng sẽ tạo ra một bất ngờ. Sự có mặt của cầu thủ đang chơi cho CLB Salzburg đã giúp cho Áo tạo ra được một thế trận cân bằng hơn, nhưng như vậy là không đủ tạo ra một sự khác biệt trước sự chắc chắn của hàng thủ Đức.

Những nỗ lực của đội chủ nhà Áo cũng không đủ để giúp cho họ có một bàn thắng khi mà điểm yếu cố hữu vẫn là khâu dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó tình cảnh của Đức cũng chẳng khá hơn. Ở những phút cuối trận, lần lượt Klose, Frings hay Neuville có được những cơ hội không thể tốt hơn lại không thể đánh bại được Macho thêm một lần nữa.

Giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu, Đức trở thành đội thứ 2 của bảng B sau Croatia có mặt tại vòng tứ kết. Đối thủ của họ ở trận đấu tới sẽ là Bồ Đào Nha, một đội bóng đang được đánh giá là ƯCV sáng giá cho chức vô địch. Trong khi đó, với 1 điểm cùng 1 bàn thắng sau 3 trận đấu tại vòng bảng, chủ nhà Áo chia tay Euro 2008 với nỗi thất vọng lớn. Họ đã không làm được như đội đồng chủ nhà Thụy sỹ khi đã rời giải với thế ngẩng cao đầu.

Đội hình thi đấu:

Áo: Macho, Stranzl, Pogatetz, Hiden (
Leitgeb 54), Garics, Fuchs, Aufhauser (Samuel 64), Ivanschitz, Korkmaz,  Harnik (Kienast 67), Hoffer
Đức:Lehmann, Lahm, Mertesacker, Metzelder, Friedrich, Fritz (Borowski 90), Frings, Ballack, Podolski, Gomez (Hitzlsperger 60), Klose (Neuville 83)

Bảng chấm điểm các cầu thủ (theo The Goal):

ÁoĐiểmĐứcĐiểm
Macho7,5Lehmann8
Stranzl6,5Lahm8
Hiden6Mertesacker7
Pogatetz7Metzelder6,5
Garics7,5Friedrich6,5
Aufhauser6,5Frings7,5
Ivanschitz6Ballack8
Fuchs6Fritz6,5
Harnik5,5Podolski7,5
Hoffer5,5Klose6
Korkmaz5Gomez6
Dự bị:Kienast, Säumel, Leitgeb (không thể hiện được nhiều) Dự bị:Hitzlsperger (6), Neuville, Borowski (không chấm) 

 
Xếp hạng bảng B
ĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn ThắngBàn ThuaĐiểmHiệu Số
Croatia3300419+3
Đức3201426+2
Áo3012131-2
Ba Lan3012141-3

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X