Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Pháp - Italia: Trên những đôi chân mỏi

Thứ Ba 17/06/2008 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thật bất ngờ khi trận đấu đáng được chờ đợi nhất tại vòng bảng Euro lần này giữa Italia và Pháp lại là một cuộc chiến không khoan nhượng để rồi kết quả thắng thua nhiều khả năng sẽ..... chẳng để làm gì cả.

Domenech-Donadoni: ai thắng ai trong cuộc đối đầu cân não

Đương kim vô địch cũng như Đương kim á quân thế giới gặp nhau trong tình thế thật trớ trêu khi sau hai lượt đấu đầu tiên tại bảng đấu tử thần họ mới giành được có 1 điểm. Chình vì vậy một chiến thắng trong trận đấu này mới chỉ là điều kiện Cần cho cả Azzurri lẫn Les Bleus có thể tiếp tục hi vọng mong manh tiếp tục cuộc chơi ở Euro lần này. Không thể tự quyết định được số phận của mình nên cả màu Thiên Thanh lẫn màu Lam phải cầu mong kình địch Hà Lan thể hiện sự fair play của mình trong trận đấu gặp Rumania diễn ra cùng giờ.
 

Ngôi vua có nhuộm màu Thiên Thanh?
 
Soạn EU ITA gửi 8581

để dự đoán Italia vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, Mặc dù phải rơi vào bảng đấu được mệnh danh là tử thần nhưng những gì mà đội quân của Domenech thể hiện vẫn là một nỗi thất vọng khôn nguôi với những người yêu quý những chú gà trống Gaulois. Già nua, chậm chạp, thiếu sáng tạo và quá bế tắc là những gì mà người ta dùng để nói về ĐT Pháp. Thật vậy nếu như trong trận đấu mở màn với Rumania là một sự bế tắc thực sự nơi mặt trận tấn công trong khi đó trận thua thảm bại Hà Lan sau đó lỗi lầm lại thuộc về hàng phòng ngự vốn cực mạnh trên..... lí thuyết.

Henry vẫn chưa thể đóng vai trò thủ lĩnh của đội bóng áo Lam
 

Xem Pháp thi đấu ngoài những hạn chế về mặt thể lực người ta còn dễ dàng nhận thấy tuyển Pháp thiếu một cầu thủ tạo được tầm ảnh hưởng sâu rộng cả về tinh thần lẫn chuyên môn, đủ uy tín làm đầu tàu, truyền cảm hứng cho cả đội tương tự Zidane thuở nào. Ribery đã được kì vọng nhưng anh đã không thể nào tái hiện được hình ảnh của một Zizou chơi hào hoa mà hiệu quả. Đội trưởng Henry cũng được hi vọng nhưng thực sự ngoài chiếc băng đội trưởng mà anh đeo trên tay Titi không chứng tỏ bất cứ phẩm chất nào của một thủ lĩnh thực sự.
 

Les Bleus sẽ đăng quang?
 
Soạn EU PHA gửi 8581

để dự đoán Pháp vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Chiến thuật mà Domenech áp dụng cho Les Bleus tại Euro lần này không có gì mới mẻ dù họ có chơi với sơ đồ 4-4-2 hay 4-2-3-1 thì đó đơn giản chỉ là những đường lên bóng đơn giản, trông chờ nhiều vào sự tỏa sáng của một số cá nhân trên hàng công, đặc biệt là Ribery và Henry. Trong khi đó việc vắng đi một chốt chặn thuộc loại hàng đầu thế giới như Vieira do chấn thương và một hàng thủ gồm toàn những ông già ”mắt mờ chân chậm” cùng một thủ thành chỉ ở đẳng cấp dự bị như Coupet khiến cho mặt trận phòng ngự Pháp trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

 

Vấn đề của Domenech cũng giống hệt như những gì mà người đồng nghiệp trẻ tuổi Donadoni gặp phải tại ĐTQG Italia. Gánh trên mình trách nhiệm dẫn dắt một đội bóng với truyền thống lẫy lừng và dưới sức ép của hàng triệu người hâm mộ cựu tiền vệ của Milan đã không còn giữ được sự tỉnh táo. Quá nôn nóng để tạo lập ảnh hưởng của mình lên đội tuyển Donadoni bị chỉ trích là làm biến dạng lối chơi của đội bóng màu Thiên Thanh. Đó là một Azzurri thi đấu như một đội bóng Anh thứ thiệt với những pha xuống biên và tạt cánh nhằm vào cái đầu của L.Toni. Đó là khi những miếng đánh từ trung lộ gần như mất dấu cùng với phong độ đi xuống của Pirlo và điều quan trọng hơn hàng phòng ngự vốn là điểm mạnh truyền thống của ĐTQG Italia  giờ lại hóa ra là một gánh nặng cho cả đội.

Một giải đấu thất vọng cho người Italia


Thế nhưng không chỉ có lỗi của Donadoni, nhiều cầu thủ ĐTQG Italia giờ vẫn còn lạc lối trong vinh quang mà họ giành được 2 năm trước với chiếc cúp vàng thế giới. Để giờ đây khi hướng đến một thành công mới trong một sân chơi mới những Azzurri vẫn mang hình ảnh cũ với những khát vọng đã lụi tàn. “Azzurri phiên bản Donadoni” đã không thể hiện được tính cách mạnh mẽ trong gian khó của người Ý, đã đánh mất danh dự và niềm tự hào Italia với một lối đá xa lạ và một tinh thần bạc nhược.

 

Thiếu cảm xúc, nhạt nhòa về mặt hình ảnh, già nua cả về con người lẫn lối chơi đó là những điểm chung của Pháp và Italia, hai đội bóng có số lượng người hâm mộ thuộc loại lớn nhất thế giới. Tuy nhiên không thể sống và cứ ước mơ với vầng hào quang và những tên tuổi của quá khứ. Kì EURO ở Áo và Thụy Sỹ lần này là một kì EURO tôn vinh một thứ bóng đá tấn công của những gương mặt trẻ trung và phóng khoáng do đó nó không- có chỗ- cho- những- người- già ( No Country for Old Men).

 

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1


Đội hình dự kiến

Italia: Buffon; Zambrotta, Panucci, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Pirlo, De Rossi, Aquilani; Cassano, Toni
Pháp: Coupet; Sagnol, Thuram, Gallas, Evra; Ribery, Makelele, Toulalan, Malouda; Nasri, Henry 

Thông tin xung quanh

+ Nếu xét trên tổng số 35 lần gặp nhau, Italia đạt được thành tích tốt hơn: thắng 17, hòa 10, thua 8, ghi 77 bàn và lọt lưới 48 lần

+ Các nhà chiêm tinh học dự đoán:” Domenech sẽ cùng Pháp vượt qua Italia với sự tỏa sáng của Thuram, Coupet và thần tài ..Gomis”.

+ Có rất nhiều người đồng đội sẽ đối mặt với nhau đêm nay: Coupet- Grosso(Lyon), Henry-Zambrotta (Barcelona), Toni-Ribery (B.Munich),


  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X