Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bordeaux ngược dòng, Marseille hứng mưa gôn

Thứ Hai 11/08/2008 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự khởi đầu suôn sẻ này, Bordeaux hoàn toàn có thể hy vọng vào một mùa giải thành công ở phía trước. Còn với Marseille, cho dù họ vẫn chưa khắc phục được điểm yếu là bước xuất phát (mùa trước cũng chỉ có 1 điểm trong trận đầu) nhưng sự tỏa sáng của các tân binh Kone và Ben Arfa với 2 bàn thắng cũng khẳng định họ đã đầu tư đúng hướng.

 

Trở lại với diễn biến trên sân sân Jacques Chaban-Delmas, được thi đấu trên sân nhà trước gần 3 vạn khán giả, Bordeaux bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khi Nivet mở tỷ số cho Caen ở ngay phút 14.

Trong một tình huống mải mê tràn sang phần sân đối phương, Les Girondins đã dính đòn “hồi mã thương” khi Caen triển khai phản công chớp nhoáng. Cú căng ngang chuẩn xác của Steve Savidan là quá thuận lợi, giúp Nivet dễ dàng hạ gục thủ thành Rame. 1-0, Caen vượt lên.

Cavenaghi (phải) giúp Bordeaux có 3 điểm đầu tiên.
 

10 phút sau bàn mở tỷ số, tưởng như đội khách đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi Nivet đột phá ngay trước vạch 16m50 trước khi chuyền bóng cho Savidan. Rất may cho Bordeaux là cú sút của tiền đạo Caen lại đi chệch cột dọc bên trái. Và đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của đội khách trong hiệp một.

Vòng 1 Ligue I

Auxerre 2-1 Nantes

Bordeaux 2-1 Caen

Le Havre 1-0 Nice

Le Mans 0-1 Lorient

Monaco 1-0 Paris S.G.

Nancy 0–0 Lille

Rennes 4-4 Marseille

Sochaux 1-2 Grenoble

Valenciennes 1-0 St-Etienne

Lyon 3-0 Toulouse

 

Trong khi đó, ở bên kia sân, các học trò của Laurent Blanc bắt đầu tăng tốc. Phút 30 Wendel tung ra cú nã đại bác trái phá vào góc cao khung thành đối phương. Nếu không có pha bay người đấm bóng xuất thần của Vincent Plante, chắc hẳn tỷ số đã được cân bằng.

 

Phút 41, nhận thấy hàng công chưa đủ độ bén cần thiết, Blanc quyết định tung “sát thủ” số một mùa trước Cavenaghi vào sân. Và đây chính là sự điều chỉnh sáng suốt. Nhưng trước khi tiền đạo người Argentina tỏa sáng, chàng tân binh Gourcuff đã khiến các CĐV chủ nhà nức lòng.


Phút 54, Bordeaux có một đợt lên bóng nhanh bên cánh trái. Nhận được đường căng ngang của Wendel, dù trước mặt là 3 cái bóng áo đỏ nhưng cựu cầu thủ của AC Milan vẫn tung ra cú sút trái phá từ gần mép vạch 16m50. Bóng chạm người một cầu thủ Caen đổi hướng, bay thẳng vào góc cao trước sự bất lực của thủ thành Planté. 1-1, tỷ số được cân bằng.

 

Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến. 10 phút trước khi hết giờ đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch góc trái vạch 16m50 của Caen. Gourcuff có cú sút lượn cầu vồng rất khó chịu hướng thẳng về khung thành đối phương. Khi bóng bay đến khu vực chấm 11m, Cavenaghi đã có pha chạm bóng bằng đầu nhạy cảm, ấn định tỷ số 2-1 cho Bordeaux.



Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Marseille đã có màn ra quân thật tưng bừng với 4 bàn thắng vào lưới đối phương. Đáng tiếc là một chút thiếu tập trung ở những giây cuối khiến họ không giữ được thành quả của mình.

Marseille (xanh) gục ngã ở những giây cuối.
 

Chủ nhà Rennes khởi đầu như mơ khi Olivier Thomert chọc thủng lưới Marseille ngay ở phút thứ 5. Vậy nhưng liên tiếp 3 bàn thắng của Bakari Kone (12’), Hatem Ben Arfa (15’) và Mamadou Niang (28’) đã khiến chiến thắng dường như thuộc về đội khách.


Cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của đội chủ nhà bắt đầu ngay sau giờ giải lao. Phút 50, Thomert trở thành người hùng của Rennes với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Ác mộng bắt đầu giáng xuống đầu O.M ở phút 89 khi Mandanda để bóng đập người bay vào lưới nhà sau khi đồng đội nỗ lực phá bóng trên vạch vôi.

 

Ở những phút bù giờ, tưởng như chiến thắng chắc chắn thuộc về “đội bóng thành phố cảng” khi Grandin dứt điểm cận thành chớp nhoáng, nâng tỷ số lên 4-3. Vậy nhưng niềm vui của Marseille là quá ngắn bởi ở những giây cuối cùng Cheyrou đã đánh đầu ấn định tỷ số hòa 4-4 cho Rennes.

 

Cũng ở vòng này ĐKVĐ Lyon cũng khởi đầu thật mạnh mẽ khi dễ dàng hạ Toulouse với tỷ số 3-0. Tân binh Makoun mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 12 trước khi Kazim Benzema có cú đúp vào các phút 58 và 66, ấn định chiến thắng cho Lyon.


(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X