Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hàng công - Nỗi đau đầu của Sir Alex

Thứ Hai 11/08/2008 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi chứng kiến đội bóng của mình bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Community Shield bằng bản lĩnh của một "Penalty King", Sir Alex Ferguson đã điềm tĩnh đón nhận chiến thắng, giống như cái cách mà ông vẫn thường làm cho dù phải đối mặt với những vấn đề nan giải, mà trước mắt sẽ là bài toán hàng công cho mùa giải mới.

 

Chiến thắng có phần may mắn trên sân vận động Wembley một lần nữa cho thấy cái duyên trên chấm đá phạt luân lưu của Quỷ đỏ. Nhưng nó cũng nói lên sự bế tắc trong khâu dứt điểm của MU. Nếu các cầu thủ của họ chính xác hơn trong những pha xử lý cuối cùng thì The Red Devils đã không phải trông chờ ở loạt sút 11m để đăng quang.


Sự năng nổ của Tevez là một trong những điểm sáng nhất của MU
 

HLV Ferguson đã mang về phòng truyền thống của CLB thêm một danh hiệu, thêm một vinh quang làm rạng rỡ bầu trời Old Trafford. Tuy vậy vẫn còn đó những đám mây đen ám ảnh bầu trời Old Trafford, báo hiệu một trận cầu khó khăn cho Quỷ đỏ sau đây đúng một tuần. Đó là trận đấu mở màn mùa giải mới với CLB Newcastle United.

 

HLV Ferguson đã chứng kiến các học trò chiếm lĩnh hoàn toàn trận đấu, tạo ra hàng tá các cơ hội ghi bàn đẹp mắt, nhưng rồi họ vẫn cần đến loạt đá penalty để đánh bại Portsmouth, đội bóng chơi không mấy nổi bật suốt 90 phút thi đấu chính thức.

 

Các cầu thủ MU chỉ biết thi đấu với niềm cảm hứng của vũ điệu Latin mang tên Carlos Tevez. Đó là hậu quả từ việc Wayne Rooney đang phải điều trị chấn thương, Cristiano Ronaldo ngồi ngoài tới tận tháng 10, còn Louis Saha cũng không thể trở lại trước tháng 12, mà cho dù có trở lại anh cũng chưa chắc được Sir Alex tin tưởng. Trong khi đó Campbell dường như còn quá trẻ, anh có thừa sự xông xáo nhưng thiếu đi tính nhạy bén. Nani cũng vậy, trong trận đấu được Sir Alex cho chơi bao quát, anh lại tỏ ra quá thiếu bình tĩnh và hấp tấp trong những pha dứt điểm.


Sẽ là một bất ngờ lớn nếu MU có được Henry 
 

Man United đã có những mối liên hệ với Thierry Henry, và trước đó là Dimitar Berbatov, đây chính là những giải pháp khắc phục điểm yếu và thiếu trên hàng công của Quỷ đỏ.

 

Với Henry, có lẽ MU đang chơi một canh bạc mạo hiểm khi quan tâm tới cầu thủ năm nay đã 31 tuổi, độ tuổi được cho rằng đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Vẫn biết Ferguson rất hay tin dùng những người Pháp, ông không hề che giấu niềm tự hào về cậu học trò Eric Cantona ngày nào. Nhưng sẽ là một tin gây sốc thực sự nếu ông mang về Old Trafford một tiền đạo áo Lam khác, người được cho là huyền thoại của Arsenal.

 

Về lý thuyết mà nói, cơ hội để Henry đến Old Trafford là rất rộng mở nhưng xét về khía cạnh truyền thống, NHM Arsenal và Manchester United chưa hề chứng kiến một biểu tượng The Gunner khoác lên mình màu áo đỏ của Manchester United.

 

Trường hợp của Berbatov thì khác, anh trẻ hơn và cũng sẽ được chào đón nhiệt liệt nếu đặt chân đến thành phố công nghiệp Machester. Điều trở ngại duy nhất là MU không chịu nâng mức giá của tiền đạo người Bulgari lên 30 triệu bảng mà vẫn giữ con số 25 triệu. Cùng với đó là quan hệ không mấy thân thiện giữa chủ tịch Levys của Spurs và Sir Alex, nhất là sau khi Tottenham kháng cáo MU lên FA vì họ nghi ngờ chuyện ăn đêm của nhà vô địch Premiership với cầu thủ của mình.


Bộ đôi Ferdinand - Vidic vẫn thi đấu rất chắc chắn
 

Ngoài hàng công đang "neo người" Man United có thể hoàn toàn yên tâm về hàng thủ và tuyến tiền vệ. Rio Ferdinand và Vidic vẫn như thường lệ, đã khóa chặt bộ đôi tiền đạo mới của Portsmouth là Jermain Defoe và Peter Crouch. Thỉnh thoảng hai anh còn có những pha xâm nhập vòng cấm để tìm kiếm cơ hội đánh đầu rất nguy hiểm, đặc biệt là Vidic.

 

Ferguson chắc hẳn cũng rất hài lòng với sự trở lại của đội trưởng Gary Neville, cầu thủ đã chơi tốt trong 66 phút thi đấu trên sân. Cuối cùng thì chấn thương kéo dài suốt 18 tháng qua của anh cũng đã qua đi. Trong khi Evra tả xung hữu đột với những pha càn lướt và cũng rất chắc chắn ở những đường soạc bóng tinh tế. Ngoài ra MU còn có phương án dự phòng khá tốt cho các vị trí này với Wes Brown và hai anh em nhà Silva.

 

Từ nay đến thời điểm mùa chuyển nhượng đóng cửa vào cuối tháng 8, MU rất có thể sẽ nhanh tay có được bản hợp đồng mà họ mong muốn. Đó là truyền thống của đội chủ sân Old Trafford khi Sir Alex luôn thực hiện chóng vánh các phi vụ chuyển nhượng, mà mùa giải năm ngoái là một ví dụ điển hình nhất.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X