Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Roma thảm bại trên đất Anh

Thứ Hai 11/08/2008 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mới chỉ là trận đấu giao hữu trước mùa giải, dù biết rằng đương kim á quân Serie A không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất nhưng ít ai dám tin rằng AS Roma lại phải chịu thất bại đau đớn đến 0-5 trên sân White Hart Lane của Tottenham, đội bóng đang đặt tham vọng lọt vào Top 4 Premier League mùa giải tới vào đêm qua.

HLV Juande Ramos đã tung ra lực lượng mạnh nhất của Tottenham vào thời điểm hiện nay với những tân binh chất lượng cao như Modric, Bentley hay Giovani Dos Santos ở cuộc đối đầu với Roma. Trong khi đội bóng Italia thiếu khá nhiều trụ cột như Totti, Taddei, Pizarro hay thủ thành Doni nhưng có sự xuất hiện của hậu vệ mới tới từ Liverpool, Riise. Không hiểu đó có phải lý do làm cho Roma chơi lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà.

Roma thua toàn diện trước Tottenham

Chỉ trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, tỷ số đã là 2-0. Tân binh mới đến từ Blackburn, David Bentley đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới với một cú sút phạt không thể cản phá. Sau đó, Daniele De Rossi đã chứng tỏ anh vẫn rất thiếu bản lĩnh của một cầu thủ lớn dù mang trên vai chiếc băng đội trưởng danh giá của Francesco Totti khi có đường chuyền về bất cẩn, để cho Darrent Bent thoát xuống cướp được và không mấy khó khăn trong pha đối mặt với thủ thành trẻ Artur.

Suốt cả hiệp 1, cơ hội duy nhất mà Roma tạo ra được là cú sút xa đi thẳng vào tay thủ thành người Brazil, Gomes (gia nhập Spurs từ PSV Eindhoven) của tiền vệ Alberto Aquilani. Trước giờ nghỉ, De Rossi lại phạm thêm một sai lầm nữa và Bentley đã tận dụng thành công với pha dứt điểm chính xác từ ngoài vạch 16m50. Sang hiệp 2, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về Spurs dù họ đã dẫn trước tới 3-0. Phút 50, tài năng người Mexico trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona, Giovani Dos Santos đã vượt qua trung vệ Mexes rồi chuyền sang cho Aaron Lennon ghi bàn thứ 4.

Có thể thấy toàn bộ các cầu thủ Roma từ hậu vệ đến tiền đạo đều chơi cực tồi ở trận này. Trong khi hàng công chẳng làm được trò trống gì trước cầu môn của Gomes thì hàng thủ liên tục phạm sai lầm. Họ đã chơi như mơ ngủ và để cho Darrent Bent thoải mái hạ gục Artur trong tư thế không bị ai kèm, ấn định tỷ số đậm đà 5-0.

David Bentley có màn chào sân White Hart Lane mỹ mãn

Dấu ấn "đáng kể" nhất mà Roma làm được ở hiệp 2 và cả trận đấu là chiếc thẻ đỏ dành cho Aquilani sau pha vào bóng thô bạo với A.Lennon. Rõ ràng trận thảm bại này cùng với những kết quả đáng thất vọng khác trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải (Roma chỉ thắng được duy nhất 1 trận giao hữu trước đội bóng đến từ ... Ai Cập trong tình cảnh đối phương chỉ còn 10 người trên sân) đã khiến cho các CĐV Giallorossi không khỏi cảm thấy lo lắng. Tăng cường lực lượng chính là vấn đề quan trọng nhất cần phải làm ngay vào lúc này nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tốt ở Serie A mùa giải tới.

Còn Tottenham đã gửi một lời cảnh báo mạnh mẽ đến các đối thủ không chỉ ở nước Anh. Đội bóng thành London đã mạnh lên rất nhiều với những sự bổ sung đáng giá và thày trò Juande Ramos đang rất sẵn sàng cho cuộc chinh phục thử thách lọt vào Top 4 Premier League. ĐIều đó không phải nằm ngoài khả năng của họ với dàn cầu thủ vô cùng đáng gờm.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Gomes (Jansson 73); Zokora (Gunter 62), Assou-Ekotto (Bale 46), Dawson (Huddlestone 57), Woodgate; Bentley (Gilberto 69), Jenas (O’Hara 69), Modric (King 57), Giovani; Berbatov (Lennon 46), Bent
Roma: Artur; Cassetti, Juan (Andreolli 75), Mexes (Loria 62), Riise (Panucci 46); De Rossi, Brighi; Vucinic (Alvarez 75), Aquilani, Perrotta; Montella (Okaka Chuka 46)

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X