Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Liverpool: Tây Ban Nha “đại chiến”

Thứ Tư 22/10/2008 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù cầu thủ được mong đợi nhất bên phía Liverpool là Fernando Torres vẫn đang nỗ lực từng giờ để trở lại mảnh đất gằn liền với giai đoạn khởi nghiệp của anh,  nhưng không vì thế mà những đấu sĩ “Matador” vắng bóng trong trận “đại chiến” giữa những người Tây Ban Nha.   

Đứng dậy nào, Atletico!!!


Sau màn trình diễn đầy hứa hẹn hồi đầu mùa giải, người ta đã gán cho Atlético Madrid là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch La Liga. Bản thân HLV Javier Aguirre được tung hô như một vị thánh sống của một nửa thành Madrid. Thế nhưng những trận thua liên tiếp trước Sevilla, Barcelona và Real Madrid đã lột trần mặt nạ của Los Rojiblancos. Từ đội đứng đầu bảng, Atletico giờ đã trôi giạt xuống vị trí thứ 8 trên BXH, còn “vị thánh” người Mexico chỉ còn một trận đấu duy nhất để tái khẳng định tài năng trước khi đón nhận nguy cơ sa thải.


Đứng dậy nào, Atletico!

Để thua 1-6 trước Barca và đặc biệt đón nhận thất bại trong trận derby Madrid là hai sự kiện khiến NHM Los Colchoneros mất đi niềm tin với đội quân của Aguirre. Bàn thắng muộn màng của Gonzalo Higuaín từ chấm đá phạt 11m đã cướp đi điểm số ngay trên sân nhà của Atletico. Không những vậy, họ còn đón nhận thêm chấn thương của trung vệ người CH Séc, Tomas Ujfalusi (bắp đùi) khiến Atlético càng khó khăn hơn ở vị trí tìm người trám chỗ vai trò trung vệ. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT AMA gửi 6789

“Họa vô đơn chí”, HLV Aguirre sẽ không được đứng bên đường pitch hay thậm chí quan sát trên khán đài để đưa ra các mệnh lệnh chỉ đạo cho các học trò. Đó là một phần trong hình phạt mà UEFA dành cho Atletico sau vụ bạo loạn trên sân nhà Vicente Calderon ở trận gặp Marseille vòng trước.

Thi đấu khá thất thường ở La Liga nhưng có một sự thật là Atletico đang mang trong mình hai bộ mặt trái ngược nhau. Họ luôn thi đấu tốt ở Champions League mà hai chiến thắng trước PSV và Marseille là ví dụ điển hình nhất. Hai trận thắng thuyết phục ở bảng đấu được mệnh danh là “Bảng tử thần số 2”, chỉ kém sự khốc liệt so với bảng H (có sự góp mặt của Real, Juve, Zenit) đánh dấu sự trở lại ngoạn mục sau hơn một thập kỷ vắng mặt của Atletico.

Danh dự nhà vô địch

Liverpool đang có thành tích thi đấu ấn tượng

“Hiệu ứng” Istanbul 2005 vẫn được phát huy ở Anfield và NHM đang rất tin vào cơ hội tái hiện lịch sử huy hoàng sau 3 năm ròng rã chờ đợi. Còn nhớ vào trận chung kết Champions League 2005, The Red đã bị Milan dẫn tới 3 bàn trắng trong hiệp một nhưng họ đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và mang về cho vùng Merseyside danh hiệu cao quý. Đó cũng chính xác là những gì mà Lữ đoàn đỏ đang thể hiện trong mùa giải năm nay, một ý chí thi đấu quật cường mà người Anh vẫn nói “Never say die”.
 


Tham gia

 



Không giống như Atletico, Liverpool đang chơi rất ổn định ở cả hai đấu trường Ngoại hạng Anh và cúp châu Âu. Họ đứng thứ hai ở Premiership (bằng điểm Chelsea nhưng kém hiệu số phụ) và đứng sau Atletico ở bảng D Champions League (cũng bằng điểm những kém hiệu số phụ). Có thể trận đấu đêm nay Torres sẽ khó bề ra sân, nhưng Liverpool vẫn còn đó cây săn bàn chủ lực mùa này, Dirk Kuyt. Cựu tiền đạo Feyenoord đang trải qua những ngày tháng thành công nhất tại Anfield khi anh cùng với Torres chia sẻ vị trí cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CLB. Nhưng khác với Torres, tiền đạo ghi cả 5/5 bàn thắng ở Premiership, Kuyt lại có 2 lần lập công ở Champions League.

Riera là một trong số các cầu thủ TBN có phong độ cao ở Liverpool

Liverpool đang ở vào giai đoạn khó đánh bại nhất. Họ cứ đều đều ghi bàn trong 27 trận đấu gần đây trên tất cả các đấu trường. Cùng với đó là chiến tích15 trận bất bại liên tiếp. Ngay cả  khi không có “ngòi nổ” Fernando Torres, CLB vùng Merseysiders vẫn sẵn sàng bắn hạ Atlético bằng một loạt họng súng nguy hiểm như Robbie Keane, Dirk Kuyt, Riera hay Gerrad.

Tây Ban Nha “đại chiến”

Ngoài vị HLV người Tây Ban Nha đã quá hiểu lối chơi của Atletico là Benitez (từng dẫn dắt Valencia trong 4 năm 2001 - 2004), đội bóng nước Anh hiện nay còn sở hữu những ngôi sao mang trong mình dòng máu của các dũng sỹ Matador thực thụ. Ngoài Torres thì những cái tên như Pepe Reina, Arbeloa, Xabi Alonso hay Riera đều là những nhân vật cốt cán của The Red lúc này.

Họ đã từng đầu quân cho các CLB ở La Liga: Pepe Reina (Villarreal), Arbeloa (Deportivo de La Coruña), Xabi Alonso (Real Sociedad), Riera (Espanyol) và đã có cơ hội chạm trán với Atletico. Ngoài ra Los Blancos còn là đội bóng thường xuyên phải đón nhận thất bại mỗi khi Benitez cùng Valencia bước vào cuộc đại chiến với Atletico ở La Liga.

Luis Garcia có dịp gặp lại đội bóng cũ

Bên phía đội chủ nhà, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là cặp tiền vệ Raul và Luis Garcia
, đặc biệt là cầu thủ thứ hai. Luis Garcia là ngôi sao góp công lớn vào chiến tích năm 2005 của Liverpool. Nhưng sau đó anh đã phải ra đi vào hè 2007, đây là điều kiện trao đổi giữa hai CLB khi Torres đến Liverpool còn Luis đi theo chiều ngược lại. Luis Garcia vẫn thường thừa nhận rằng đó không phải vụ chuyển nhượng mà anh mong muốn, vì tình yêu của anh đã trao trọn cho Anfield. Đêm nay,  nếu Luis Garcia ghi bàn, anh cũng sẽ không tỏ ra vui mừng, đó là điều chắc chắn.

Ngoài cầu thủ cũ Luis Garcia, Liverpool cũng sẽ có dịp gặp lại cầu thủ trẻ triển vọng của mình ngày nào, Florent Sinama Pongolle. Rất có thể cầu thủ trẻ người Pháp sẽ thay thế Aguero - người đang hụt hơi trong thời gian gần đây.

Đội hình ra sân dự kiến:

Atletico Madrid: Leo Franco - Seitaridis, Heitinga, Perea, Pernía - Maniche, Banega, Raul Garcia, Simao - Sinama Pongolle, Forlan.

Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena - Mascherano, Alonso, Gerrard - Kuyt, Keane, Riera.

Dự đoán: Atlético Madrid 1-2 Liverpool

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X