Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại là Rooney giúp "quỷ đỏ"... át vía Celtic ở Old Trafford

Thứ Tư 22/10/2008 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù ghi được tới 3 bàn thắng vào lưới đội khách, nhưng chỉ có bàn thắng của Rooney là được thực hiện hợp lệ. Trong khi đó, Berbatov mặc dù có cho mình một cú đúp, nhưng đó là những pha lập công có dấu ấn của... trọng tài.

Không như những gì nhiều người đã dự đoán, Cristiano Ronaldo bên phía đội chủ nhà vẫn có mặt trong đội hình xuất phát, và cầu thủ được cho rằng sẽ trở lại sau chấn thương là Evra vẫn chưa hoàn toàn bình phục để góp mặt trong trận đấu này. Một sự vắng mặt có thể nhận ra rõ ràng nữa đối với các cầu thủ Manchester United là Rio Ferdinand. Trung vệ người Anh đã được cho nghỉ ngơi và thay cho anh là cầu thủ trẻ Evans. Mặc dù thi đấu rất tốt với vai trò của một tiền vệ trung tâm, nhưng Ryan Giggs cũng không có tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất quân của "quỷ đỏ".


Ronaldo (trái) vẫn thi đấu bất chấp những tin cho rằng anh sẽ ngồi ngoài
trong trận đấu này

Trong khi đó bên phía đội khách, Nakamura vẫn là cái tên được chú ý nhất. Tiền vệ người Nhật đã không dưới một lần ghi bàn vào lưới thủ môn Van der Sar khi hai đội gặp nhau trong quá khứ. Và chắc chắn trong trận đấu này anh cũng rất được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng. Với việc phải làm khách trên sân Old Trafford của những nhà ĐKVĐ, HLV Gordon Strachan chỉ thi đấu với đội hình 4-5-1 với một mình McDonald trên hàng công của CLB. Dù vẫn biết mỗi khi một đội bóng Anh và một cái tên Scotland giao đấu, sự căng thẳng và tính chất danh dự được đặt lên rất cao, nhưng rõ ràng là ông có lí do để thận trọng trong trận đấu này. Celtic đã thua 1 và hòa 1, nếu tiếp tục thất bại, cánh cửa vào vòng trong của họ gần như sẽ đóng sập.
 
Kết quả các trận đấu (22/10)

Zenit 1-1 BATE
Tekke 80' - Niakhaichyk 52'

Juventus 2-1 Real Madrid
Del Piero 5'; Amauri 49' - van Nistelrooy 66'

Bayern Munich 3-0 Fiorentina
Klose 4'; Schweinsteiger 25'; Ze Roberto 90'

Steaua 3-5 Lyon
Arthuro 8'; Goian 11'; Petre 45' - Keita 23'; Benzema 33', 71'; Fred 69', 90'+2

Manchester United 3-0 Celtic
Berbatov 30', 51'; Rooney 76'

Villarreal 6-3 Aalborg
G.Rossi 28'; Capdevila 33'; Llorente 67', 70', 84'; Pires 79' - Saganowski 19'; Enevoldsen 36'; Johansson 77'

Fenerbahce 2-5 Arsenal
Silvestre og 19'; Guiza 78' - Aderbayor 10'; Walcott 11'; Diaby 22'; Song 49'; Ramsey 90'+4

Porto 0-1 Dynamo Kiev
Aliyev 27'


Mặc dù là những người "đem chuông đi đánh xứ người", nhưng các cầu thủ Celtic cũng không tỏ ra quá lép vế trước đội chủ nhà ở những phút đầu tiên. Họ cũng có một vài tình huống gây khó khăn cho thủ môn Van der Sar đều từ những pha sút bóng từ xa. Tuy nhiên, điều đó cũng không tránh khỏi việc họ phải nhận bàn thua ở phút thứ 30 của trận đấu. Từ pha đá phạt góc của Nani, Oshea chạm bóng và Berbatov có cơ hội dứt điểm. Tiền đạo người Bulgarie không quá khó khăn để tung ra pha vẩy bóng rất nhạy cảm đánh bại thủ thành Boruc, đồng thời mở tỉ số cho trận đấu. Mặc dù xem lại tình huống đó có thể thấy Berbatov đã rơi vào thế việt vị, nhưng dù sao với những gì đội chủ nhà đã trình diễn, họ xứng đáng có được một bàn thắng.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, thế trận ở những phút còn lại của hiệp một hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của các cầu thủ chủ nhà. Mặc dù vậy họ vẫn không tài nào có thêm một lần làm tung lưới Boruc trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc. Tình huống đáng tiếc nhất thuộc về Fletchet, khi tiền vệ người Scotland có pha dứt điểm đi vọt xà ngang trong một tư thế vô cùng thuận lợi ngay trong vòng cấm của đối phương. Trong khi đó, tình huống đáng kể nhất của Celtic lại thuộc về... O'Shea. Cầu thủ đá thay Evra bên hành lang trái của MU đã có pha phá bóng ngược khiến thủ thành Van der Sar nếu thi đấu mất tập trung đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 44 của trận đấu.


Bước vào hiệp hai, với một bàn "làm vốn", các cầu thủ chủ nhà đã khiến Celtic tối tăm mặt mũi với những pha đan bóng nhanh và cực kì chính xác. Có vẻ như Berbatov đã tìm thấy được cảm hứng chơi bóng bên cạnh các đồng đội mới khi là người trực tiếp nâng tỉ số lên 2-0. Từ pha đá phạt của Ronaldo ở phút thứ 50, bóng đi căng và hiểm hóc khiến thủ môn Boruc không còn cách nào khác là phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức tiền đạo người Bulgarie có mặt để đệm bóng ghi bàn thứ hai cho riếng mình. Mặc dù Berbatov rất vui mừng, nhưng khi xem lại băng quay chậm, rõ ràng là cầu thủ này lại một lần nữa ghi bàn trong tư thế việt vị, nhưng các trọng tài đã không nhận ra.

Có vẻ như tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình, khi mà họ từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Rooney sau đó 7 phút. Tiền đạo người Anh phá bấy việt vị cực kì tinh tế và băng xuống hạ gục thủ môn đối phương. Tuy nhiên, cũng giống như trong trận đấu với West Brom cuối tuần qua, không được công nhận bàn này thì Rooney... ghi bàn khác. Ở phút thứ 76, tiền đạo vào sân thay cho Berbatov là Carlos Tevez đã có pha chuyền bóng chính xác để Rooney bình tĩnh xử lí rồi khiến bảng điện tử phải đổi thành con số 3, bằng pha dứt điểm khiến đối phương ngỡ ngàng.

Trong những phút sau đó, các cầu thủ MU đã chơi chậm lại vừa để giữ sức và cũng là bảo toàn tỉ số. Họ cũng đã tạo ra một số tình huống đe dọa cầu môn đối phương, nhưng tất cả đều không thành công. Còn bên phía Celtic, họ đã hoàn toàn bất lực trước một đội chủ nhà nhỉnh hơn rất nhiều và đành chấp nhận rời sân với thêm một trận thua nữa. Cánh cửa vào vòng trong đang khép rất hẹp đối với Strachan và các học trò.


Các cầu thủ MU đã có một trận thắng xứng đáng

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Vidic, Evans, O'Shea, Neville (Brown 60'), Fletcher, Anderson, Nani, Ronaldo (Park 82'), Rooney, Bervatov (Tevez 60').

Celtic: Boruc, Caldwell, McManus, Loovens, Naylor, Wilson, Brown, Robson (Maloney 61'), McGeadym, Nakamura (Hartley 61'), McDonald.

"Tàu ngầm vàng" hủy diệt Aalborg!

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng E, các cầu thủ Villarreal đã vùi dập không thương tiếc đối thủ đến từ Đan Mạch với tỉ số 6-3, qua đó tiếp tục cùng MU là hai đội dẫn đầu bảng đấu này với cùng 7 điểm sau 3 trận đấu. Dù sao cũng đáng khen cho đội bóng tí hon Aalborg, khi họ có thể ghi đến 3 bàn thắng vào lưới CLB Villarreal. Thậm chí còn là những người mở tỉ số với pha lập công của Saganowski ở phút thứ 19 của trận đấu.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X