Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich và Lyon cùng giành thắng lợi giòn giã

Thứ Tư 22/10/2008 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng trong hiệp một của Miroslav Klose và Bastian Schweinsteiger, cộng với pha làm bàn muộn màng của Ze Roberto ở những phút bù giờ đã mang về chiến thắng đậm đà cho gã khổng lồ Bayern Munich. Trong khi trận đấu còn lại của bảng F giữa Steaua Bucuresti và Lyon cũng đã kết thúc với 8 bàn thắng được ghi, 5 trong số đó thuộc về đội bóng nước Pháp.

Bayern Munich thể hiện đẳng cấp:

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Van Bommel lốp bóng kỹ thuật cho Luca Toni ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm. Thay vì dứt điểm ngay, cựu tiền đạo của Fiorentina đã quyết định đánh đầu trả bóng cho Klose. Tuyển thủ người Đức đoạt bóng và khống chế một vài nhịp khéo léo trước khi tung ra cú sút má ngoài chân phải tinh tế làm tung lưới The Viola.

Klinsmann chắc hẳn rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Chỉ vài phút sau, Toni tiếp tục thể hiện lợi thế thể hình vượt trội trong việc làm tường cho các đồng đội.  Dường như đã quá hiểu lối chơi của Fiorentina (từng khoác áo The Viola trong 2 mùa bóng, ghi được 47 bàn qua 67 trận) nên Toni thường xuyên lĩnh vai trò đầu tàu trong các pha tấn công của Bayern. Nhận bóng từ trước vòng cấm, anh nhả bóng thông minh cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Nhưng Ze Roberto đã không thể chiến thắng thủ thành Sebastian Frey.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Những phút đầu hiệp một đội bóng khổng lồ xứ Bavaria lien tục gây sức ép về phía khung thành Fiorentina, khiến đội khách phơi bày khá nhiều lỗ hổng chết người, đặc biệt là ở vị trí của bản hợp đồng mới kì Felipe Melo. Phút 25, Schweinsteiger nâng tỉ số của trận đấu lên 2-0 với pha đi bóng và dứt điểm như chỗ không người. Có bóng từ trước vòng cấm địa đối phương, anh bất ngờ tăng tốc và loại bỏ toàn bộ chướng ngại vật trên đường đến khung thành Frey và tung ra cú sút trái phá tung lưới đội khách. Đây là một trong những bàn thắng đẹp mắt nhất vòng đấu này.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Bayern chủ động hạ nhịp trận đấu. Họ chơi có phần chắc chắn và cẩn trọng ở phần sân nhà. Đội khách đã không thể tìm được lời giải để thích ứng với lối chơi biến hóa của Munich. Đội bóng nước Ý tỏ ra khá thụ động trước lối chơi của đối thủ, họ gần như không tạo ra được bất kì tình huống nguy hiểm nào trong hiệp một.

 

Schweinsteiger và các tiền vệ khác của Bayern
đã có một ngày thi đấu trên chân đối phương

Bước vào hiệp hai, Bayern tiếp tục sử dụng chiến lược “đánh úp” Fiorentina khi họ tăng tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu. Phút 48, Toni cho thấy sự nguy hiểm trong những pha không chiến bằng cú dứt điểm trên cao hiểm hóc, khiến thủ thành đối phương phải vất vả bay người cản phá. Phút 64, đến lượt Klose thử tài Frey bằng một tình huống tương tự. Ribery chuyền bóng điểm rơi cho cầu thủ người Đức trổ tài đánh đầu của anh, nhưng một lần nữa bàn thắng lại từ chối các cầu thủ Bayern.
 
Với sự cơ động và hiệu quả từ tuyến tiền vệ “toàn sao” là Ribery, Ze Roberto, Schweinsteiger và van Bommel, Bayern dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trong suốt 90 phút của trận đấu. Đội khách hầu như không thể làm gì hơn trước sự hưng phấn và bản lĩnh của đối thủ. Phút 90, Bayern kết thúc cơn ác mộng của Fiorentina bằng bàn thắng của cầu thủ người Brazil, Ze Roberto. Thêm một pha lập công cho thấy ngẫu hứng của các tiền vệ Bayern trong trận đấu này. Có bóng từ giữa sân, Ze Roberto đi bóng đến trước vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút vòng cung điệu nghệ, mang về thắng lợi giòn giã cho đội chủ sân Allianz Arena.


Fiorentina còn quá non nớt ở đấu trường châu Âu

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich:
Rensing; Oddo, Lucio, Demichelis, Lahm (Lell 46'); Schweinsteiger (Borowski 65'), Van Bommel, Ze Roberto, Ribery; Toni (Podolski 57'), Klose.

Fiorentina: Frey; Zauri, Dainelli, Gamberini, Vargas (Gobbi 74'); Kuzmanovic, Felipe Melo, Montolivo; Santana (Jovetic 65'), Gilardino, Mutu.

Lyon lội ngược dòng đầy cảm xúc

Steaua Bucharest vẫn đang trên đường kiếm tìm trận thắng đầu tay tại Champions League sau khi họ để thua ngược 3-5 trước đội bóng đến từ nước Pháp. CLB của Rumani đã dẫn Lyon tới 2 bàn ngay trong những phút đầu hiệp một nhưng bản lĩnh của đội bóng Ligue 1 đã giúp họ có được 3 điểm trọn vẹn.


Bàn thắng của Goian tưởng chừng như đã giúp Steaua giành được 3 điểm...

Phút thứ 8 của hiệp một,
Steaua bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Dường như “mắc bệnh” chủ quan trước đối thủ được đánh giá ‘yếu cơ’, hàng thủ Lyon đã chơi rất lỏng lẻo, tạo điều kiện cho Arthuro đánh đầu ghi bàn trong tư thế không người kèm từ đường chuyền của Ogararu. 3 phút sau Lyon đón nhận bàn thua thứ hai, hệ quả của những phút thi đấu tệ hại đầu hiệp một. Pha chuyền bóng từ chấm phạt góc của Nicolita tìm đến khoảng trống Goian đợi sẵn, cầu thủ của Steaua vội vàng đánh... vai, đưa bóng đi lọt qua người thủ thành Lloris, 2-0 cho Steaua Bucharest, một kết quả khó tin.

Đón nhận 2 bàn thua sớm, Lyon dường như đã bị chạm lòng tự ái và thực chất thời gian còn lại của trận đấu đủ để họ làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Liên tiếp trong các phút 23 và 33, đội khách đã có hai bàn thắng san bằng tỉ số với pha lập công của Keita và Benzema. Nhưng vào thời điểm hiệp một chuẩn bị kết thúc, Steaua Bucharest lại khiến đội bóng nước Pháp giật mình với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Điểm yếu trong khâu chống bóng bổng của hàng thủ Lyon đã được Petre cụ thế hòa bắng bàn thắng sau pha không chiến dũng mãnh. Anh bật cao hơn tất cả các cầu thủ khác và đón đường tạt từ quả đá phạt góc của Nicolita, trước khi lắc đầu cực mạnh tung lưới Lloris.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng từng chinh chiến lâu năm ở cúp châu Âu, Lyon đã bừng tỉnh đúng lúc và giành lấy chiến thắng nhờ vào các pha làm bàn của Benzema và Fred. Cả hai tiền đạo của Lyon đều đã có cú đúp trong trận đấu này.


Nhưng Benzema cùng Fred đã mang về 4 bàn thắng cho Lyon

Phút 69, Fred nhận bóng sau đường chuyền chọc khe sắc sảo của Toulalan. Anh quyết định dứt điểm ở ngay giữa vòng cung 16m50, bóng đi chìm về góc phải khung thành khiến Zapata dù đã nhoài người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm vào bóng. Phút 71, Benzema chuyển hóa thành công pha đá phạt của Juninho khi anh đón bóng và dứt điểm thành công vào góc xa bên trái khung thành đội chủ nhà. Lyon đánh dấu trận thắng khó tin bằng bàn thắng ở phút 90 với hai pha sút bóng liên hoàn của Fred.

Đội hình thi đấu:

Steaua: Zapata; Ogararu, Marin, Radoi, Goian; Lovin (Kapetanos. 80’), Petre (Ghionea, 56’); Sanchez-Semedo (Vega, 64’), Moreno, Nicolita; Arthuro

Lyon: Lloris; Révillère, Grosso, Cris, Boumsong; Makoun, Toulalan, Juninho (Källström, 85’); Keita (Fred, 66’), Benzema, Ederson

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X