Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kền kền trắng rã cánh tại Turin, BATE lại gây bất ngờ

Thứ Tư 22/10/2008 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đứng trước cơ hội lật lại lịch sử với cơ hội “kết liễu” một Juventus đang thi đấu chệch choạc, nhưng rốt cuộc “cái dớp” toàn thua tại Turin một lần nữa khiến Real phải cay đắng đón nhận trận thua sát nút 1-2.

Juventus đang trải qua cuộc khủng hoảng trầm trọng với 5 trận chưa biết đến mùi chiến thắng. Không những gặp phải vấn đề về phong độ, đội bóng chủ sân Olimpico còn trở thành “bệnh viện” với 9 cầu thủ trụ cột dính chấn thương, trong đó có David Trezeguet, Jonathan Zebina, Cristiano Zanetti, Tiago, Mauro Camoranesi và Buffon. Tuy nhiên HLV Ranieri cũng được an ủi phần nào khi ông có được sự phục vụ của Olof Mellberg và Vincenzo Iaquinta trong khi Mohamed Sissoko quay trở lại sau thời gian bị đình chỉ thi đấu. Trên hàng công, Amauri đá cặp cùng Del Piero, với bộ cánh Nedved và Marchionni hỗ trợ ở tuyến tiền vệ.


Các cầu thủ Juve đã tỏ rõ sự khôn ngoan khi bước ra đấu trường châu lục

Trái ngược với đội bóng thánh Turin, Los  Merengues đang có thành tích thi đấu khá tốt ở cả hai đấu trường La Liga và Champions League. Không những vậy, Real còn giành lợi thế về lực lượng so với Juve khi mà Diarrà và Guti là hai cái tên duy nhất phải ngồi ngoài. Robben đã trở lại nhưng anh phải ngồi ghế dự bị. Bộ ba tiền vệ
Van der Vaart, Gago, Sneijder hỗ trợ ba mũi tấn công quen thuộc Higuaín, Raúl và Van Nistelrooy, cầu thủ đã có 2 bàn thắng ở Champions League mùa này.
 


Tham gia

Những pha lên bóng dồn dập của đội chủ nhà đã phần nào khiến hàng thủ đội khách bộc lộ sơ hở và chệch choạc trong phối hợp, bọc lót lẫn nhau. Và rồi việc gì phải đến cũng đã đến, phút thứ 5 của hiệp một, Del Piero bật tường 1-2 với Amauri trước khi tung ra cú đặt lòng ở cự ly phải ngoài 20m. Bóng đi hiểm, hướng về góc cao bên trái khung thành Casillas khiến thủ thành người Tây Ban Nha chỉ biết chôn chân đứng nhìn bàn thua đầu tiên.


Del Piero đã có bàn thắng rất đẳng cấp

Bừng tỉnh sau cú sốc từ khá sớm, các cầu thủ Real đã dần lấy lại được sự tự tin và lối chơi kỹ thuật vốn có của mình. Phút thứ 9, Raul - Van Nistelrooy và Rafael van der Vaart đan bóng một chạm rất nhanh, kéo giãn hàng thủ Juve trước khi van der Vaart thử vận may bằng cú sút xa ở khoảng cách 35m, bóng đi chệch xà ngang.

Những phút tiếp theo Real giành quyền kiểm soát trận đấu vượt trội với một loạt các cơ hội dành cho Raul và Rafael van der Vaart, nhưng cả hai cầu thủ này đều không thể thắng được một Manniger chơi khá chắc chắn và tập trung trong hiệp một trận đấu này.

Chủ động chơi lùi sâu nhưng Juventus vẫn sẵn sàng tổ chức các đợt phản công tốc độ nguy hiểm. Phút 26, nỗ lực đi bóng và chuyền ngang của Zdenek Grygera được Amauri kết thúc bằng cú đánh đầu trong tư thế khá thoải mái, nhưng bóng lại đi không đủ hiểm hóc để đánh bại Casillas.

Hiệp một đi về những phút cuối mà không có thêm những tình huống nguy hiểm. Nhưng như người ta vẫn nói, trước cơn bão lớn thường có những khoảng lặng. Có cảm giác như Real sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong hiệp hai để tiếp tục chuỗi thành tích thắng lợi 100% ở bảng H.


Amauri ăn mừng bàn thắng thứ hai của Juvetus

Hiệp hai bắt đầu với kịch bản tương tự trong hiệp một trận đấu. Trong khi Real vẫn chưa kịp triển khai lối chơi theo ý định của mình, Juve đã một lần nữa cho thấy bản năng “cáo già’ của những người Ý. Phút 48, Pepe chuyền bóng bất cẩn để Nedved “cắt ngọt’ và tung ra đường tạt ngang cho Amari đánh đầu khá thoải mái trong vòng 16m50. Cú đánh đầu có lẽ không quá khó nhưng đã chạm chân Heinze và đổi hướng khiến thủ thành Casillas thêm một lần chôn chân đứng nhìn bàn thua.

Nhận tới hai bàn thua đều trong những phút đầu hai hiệp đấu, Real một lần nữa chứng tỏ thành tích thi đấu kém cỏi trên sân khách ở Champions League 2 năm qua (đá 8 trận nhưng chỉ thắng được 1). Cái dớp không thể thắng ở Turin một lần nữa trở thành bóng ma ám ảnh Los Blancos. Nên nhớ trong hai lần hành quân đến thành Turin gần đây, Real đều đón nhận thất bại và bị loại khỏi Champions League.

Những phút giữa hiệp hai thực sự là show trình diễn của “Sneijder và những người bạn Madrid”. Một mình anh đảm nhiệm cả hai vai trò kiến tạo và dứt điểm cho Real. Trong hai phút 57 và 58, tiền vệ người Hà Lan đã tung ra liên tiếp hai đường tạt bóng nguy hiểm cho người đồng hương Van der Vaart lắc đầu tinh tế nhưng bóng lại đi chệch xà ngang Juve trong gang tấc.


Van Nistelrooy lại ghi bàn trên sân khách, nhưng Real vẫn đón nhận thất bại

Phút 61, sau hàng loạt các đường kiến tạo đẹp mắt nhưng không được các đồng đột tận dụng triệt để, Sneijder mạnh dạn tung ra cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng và xoáy nhưng lại dội trúng cột dọc khung thành thủ môn Manniger.

Tuy nhiên, những nỗ lực đáng khen ngợi của Real cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 65, Heinze đi bóng bên cánh trái và tạt bổng vào trong cho Van Nistelrooy ghi bàn bằng cú đánh đầu bật đất hiểm hóc. Lần thứ ba trong trận đấu hai thủ thành của hai đội phải bất lực đón nhận bàn thua mà không thể tung ra bất kì tình huống phản xạ nào.

Có được bàn thắng gỡ hòa để hy vọng, Schuster quyết định tăng cường sức mạnh hỗ trợ cho hàng công bằng những “Người Hà Lan bay” Robben và Drenthe. Trong mùa giải này HLV người Đức đã không ít lần thành công với chiến lược thay đổi người sắc bén của mình. Mặc dù vậy, Juventus đã chơi tử thủ trong những phút còn lại với quyết tâm bảo toàn chiến thắng thứ hai ở vòng bảng.


Ranieri tạm “thoát nạn” sau chiến thắng

Thắng trận, thành quả của Juve không chỉ là ngôi vị đầu bảng H, quan trọng hơn họ đã tạm vượt qua cơn khủng hoảng phong độ kéo dài suốt hơn một tháng qua. Ranieri đã lấy lại chút niềm tin nơi NHM, điều đó có nghĩa chiếc ghế của ông tại Turin đã bớt lung lay. Và kỷ nguyên mới của Juvetus lại được bắt đầu.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Manniger, Grygera, Legrottaglie (Mellberg 46’), Chiellini, Molinaro, Marchionni, Sissoko, Marchisio (Hasan Salihamidzic 38’), Nedved, Amauri (Vincenzo Iaquinta 77’), Del Piero.

Real:Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze, Van der Vaart (Drenthe 76’), Gago, Sneijder, Higuaín (Robben 54’), Van Nistelrooy, Raul.

Zenit hòa thất vọng trước BATE

Nhà đương kim vô địch của UEFA Cup đã không thể chứng tỏ sự khác biệt đối với đội bóng nhỏ đến từ Belarus. Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng thành công, có lẽ Zenit chỉ nên tự trách mình. Với trận hòa không đáng có trước BATE, cộng với hai thất bại khi đụng độ Juve và Real, Zenit dường như đang “mơ” về ngày trở lại UEFA Cup, đấu trường vừa sức với họ hơn.

Phút 11, “Kiến trúc sư” Arshavin có pha đi bóng khéo léo và tạt ngang cho tiền đạo Tekke đánh đầu nhưng bóng lại đi sạt xà ngang trong sự tiêc nuối của các cổ động viên nhà. Chỉ hai phút sau, một tình huống tương tự được tái hiện và kết quả của cú lắc đầu do Tekke tung ra vẫn giống hệt với pha bóng trước đó. Anh tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Vareamko.


Zenit đã không thể tìm được chiến thắng đầu tiên

Phút 17,  Arshavin suýt chút nữa đã tự mình ghi bàn từ chấm đá phạt... góc. Rất may cho đội khách là trung vệ Aleksandr Volodko đã xuất hiện đúng lúc và cản phá thành công cú sút kỹ thuật của tiền đạo người Hà Lan.

Mãi đến phút 20, BATE mới có được cơ hội hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Tận dụng sai lầm của Ivica Krizanac, Rodionov đột phá bên cánh phải trước khi tung ra cú nã đại bác dội trúng cột dọc khung thành Malafeev. 9 phút sau, Zenit có câu trả lời với sự ăn ý trong pha phối hợp giữa Arshavin - Danny. Cầu thủ người Nga đi bóng khéo léo, vượt qua sự truy cản của ba cái bóng áo xanh trước khi trả bóng về tuyến hai cho Danny. Ngôi sao xứ Bồ đã rất nhanh sút bóng một chạm bằng mu chính diện, đưa bóng dội khung gỗ BATE. Đây cũng là tình huống khép lại hiệp một không bàn thắng mặc dù cả hai bên đều đã có những cơ hội rõ rệt.

Bước sang hiệp hai, đã có hai bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. BATE bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Nekhaychik. Anh khống chế bóng khá gọn gàng trước hàng hậu vệ dày đặc của Zenit và tung ra pha dứt điểm tinh tế qua người thủ thành Malafeev.

Tekke đã mang về 1 điểm đầu tiên cho Zenit

Mãi đến phút 80 Zenit mới có bàn thắng quân bình tỉ số. Tekke khôn khéo đi bóng, vượt qua cả thủ thành S. Veremko và tung ra cú vô lê dễ dàng vào lưới trống của BATE. Hòa trong thế thắng, Zenit đã bỏ lỡ cơ hội bám đuổi hai đội đầu bảng H, Juve và Real.

Đội hình thi đấu:

Zenit: Malafeev, Sirl, Krizanac (Alejandro Domínguez 69’), Timoschuk, Shirokov, A. Anyukov, Zyrianov (Pavel Pogrebnyak 77’), O. Denisov, Arshavin, Danny, F. Tekke.

BATE: Veremko, Yurevich, V. Rzhevskiy, Volodzko, Sosnovski, Khagush, Likhtarovich (Mikhail Sivakov 68’), S. Kryvets (Vladislav Mirchev 85’), Blizniuk, Stasevich, Rodionov.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X