Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 8 Premiership

Thứ Ba 21/10/2008 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quý độc giả thân mến! Chúng ta lại gặp nhau trong danh sách những cầu thủ ấn tượng nhất trong vòng đấu của tuần trước. Với những chiến thắng thuyết phục của mình, "tứ đại gia" đều đóng góp đại diện của riêng mình. Thậm chí Chelsea có tới hai cầu thủ trong danh sách lần này.

Thủ môn: Craig Gordon (Sunderland)

Mặc dù Sunderland chỉ có thể kiếm được một điểm trên sân Craven Cottage của Fulham, nhưng một điểm đó cực kì quý giá đối với đội bóng của HLV Roy Keane. Một điểm đó cũng là sự nỗ lực hết mình của các cầu thủ áo sọc đỏ trắng, đặc biệt là thủ thành Craig Gordon. Cho đến lúc này thủ môn người Scotland vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất ở vị trí "gác đền" của giải ngoại hạng Anh, và anh đang dần dần chứng tỏ đẳng cấp của mình. Nếu vẫn tiếp tục... biết cách làm nản lòng các chân sút đối phương giống như trong trận đấu với Fulham, anh sẽ là mục tiêu mua sắm của các "đại gia" trong tương lai không xa. Lúc đó, Sunderland tha hồ tìm cách để giữ cầu thủ này ở lại.

Hậu vệ:


Sol Campbell (trái) đã có một trận đấu rất xuất sắc

Sol Campbell (Portsmouth)

Một trận đấu thể hiện được kinh nghiệm thi đấu tuyệt vời của Sol Campbell. Cựu trung vệ của Arsenal đã góp phần không nhỏ vào trận hòa trên sân khách trước Aston Villa. Tiền đạo của sân Villa Park là John Carew đã có một ngày... tịt ngòi trước khả năng phòng thủ tuyệt vời của hậu vệ người Anh. Thành tích giữ sạch lưới trong trận đấu đó của David James chính nhờ sự đóng góp rất lớn của "cái áo số 23" luôn... đập vào mắt anh trong mỗi trận đấu.

Michael Turner (Hull City)
 


Tham gia

Gael Clichy (Arsenal)

Để có được chiến thắng ngọt ngào trên sân nhà trước một đội bóng chơi "điên cuồng" như Everton, đội bóng của HLV Wenger không chỉ dựa vào sự xuất sắc của các cầu thủ như Nasri, Van Persie và Walcott (những người đã ghi bàn thắng cho đội nhà), mà còn phải cảm ơn rất nhiều đến những cái tên trong hàng phòng ngự, những người đã giúp Almunia chỉ thủng lưới 1 lần trước những đợt tấn công tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm của đội khách. Đặc biệt trong số đó là Gael Clichy. Cầu thủ này đã chơi xuất sắc gần như trong suốt thời gian thi đấu, và dấu ấn đậm nhất là pha cứu thua từ cú đánh đầu của Joleon Lescott bên phía đội khách. Nếu pha bóng đó thành bàn thắng, tỷ số đã là 2-0, và không biết điều gì sẽ xảy ra sau đó.

Tiền vệ:

Kieran Richardson (Sunderland)


Richardson (số 10) đã không may mắn trong trận đấu này

Mặc dù chỉ có một trận hòa nhưng điều đáng ngạc nhiên là các cầu thủ Sunderland lại sở hữu tới hai cái tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Richardson là người thường xuyên đe dọa khung thành của đội khách bằng những pha sút phạt hàng rào cực kì nguy hiểm của mình. Nhanh nhẹn, nhạy bén là những điểm nổi bật trong lối chơi của cựu cầu thủ MU. Nếu có thêm một chút may mắn, có lẽ Richardson đã giúp đội nhà có được 3 điểm trước Fulham.

Juliano Belletti (Chelsea)

Phải chơi ở vị trí tiền vệ không phải sở trường trong màu áo Chelslea, nhưng Belletti không hề tỏ ra lép vế trước các đồng nghiệp bên phía Middlesbrough. Thậm chí với cú sút từ khoảng cách gần 30 mét, cầu thủ người Brazil đã sở hữu cho mình bàn thắng đẹp nhất vòng đấu thứ 8, đóng góp vào chiến thắng đậm đà 5-0 của Chelsea.

Frank Lampard (Chelsea)

Thêm một cái tên nữa của The Blues được xếp vào danh sách này. Lampard vẫn là cầu thủ nổi bật trong danh sách các cầu thủ của HLV Scolari. Một bàn thắng sau pha đánh đầu từ quả tạt của Salomon Kalou đã khiến màn trình diễn của "người không phổi" trong trận thắng hủy diệt của Chelsea trước Middlesbrough trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Tom Soares (Stoke City)

Trong trận đầu tiên được thi đâu cả 90 phút, Tom Soares đã góp công không nhỏ vào chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà trước Tottenham Hotspur. Với sự khó chịu trong lối chơi của cầu thủ này, Stoke City đã "kiếm" được 2 quả penalty (một trong số đó đã được Higginbotham thực hiện thành công). Có lẽ ở những trận đấu tiếp theo, HLV Tony Pulis sẽ tiếp tục để Soares đá chính vì thành công của mà anh mang lại trong vòng đấu vừa qua.

Tiền đạo:

Wayne Rooney (Manchester United)


Rooney đang có phong độ cực cao

Kể từ trận gặp Bolton đến nay, Rooney liên tiếp "nổ súng" không chỉ ở MU mà cả trong màu áo ĐTQG. Một bàn thắng không được công nhận trong trận gặp West Brom chỉ khiến thời gian ghi bàn của cầu thủ này bị... hoãn lại đôi chút, vì chỉ không lâu sau đó, Rooney đã khiến các khán giả của MU trên sân Old Trafford được dịp hò reo bằng cút dứt điểm không thể cản phá vào lưới thủ môn Scott Carson. Không chỉ ghi bàn thắng, tiền đạo người Anh còn là linh hồn của các cầu thủ chủ nhà trong trận đấu đó. Một pha kiến tạo cho Ronaldo nâng tỉ số lên 2-0 và còn nhiều pha trình diễn ấn tượng khác đã khiến Rooney trở thành một trong những cái tên ấn tượng nhất vòng đấu này.

Dirk Kuyt (Liverpool)

Mặc dù không phải là một cầu thủ được nhiều người chờ đợi như Fernando Torres, nhưng cho đến thời điểm này, tiền đạo người Hà Lan thường xuyên là người đem về cho đội bóng thành phố cảng Liverpool những bàn thắng quyết định. Hai bàn thắng trong cuộc lội ngược dòng 3-2 của The Kop có thể được coi là chiến thắng của Dirk Kuyt.

Amr Zaki (Wigan Athletic)

"Cú đúp" của Zaki trong trận đấu với Liverpool chỉ thiếu một yếu tố nữa là hoàn hảo. Đó là đem về 3 điểm cho đội bóng của HLV Stve Bruce. Tiếc là các cầu thủ chủ nhà đã chơi quá xuất sắc và bám đuổi quyết liệt sau khi đã bị dẫn trước đến 2 lần. Bàn thắng đầu tiên của Zaki có thể là do các cầu thủ phòng ngự bên phía Livepool, nhưng pha dứt điểm thứ hai thì đúng là không thể chê vào đâu được. Cú tung người vô lê của tiền đạo người Ai cập chắc chắn sẽ còn khiến thủ môn Jose Reina còn nhớ lâu. Hai bàn thắng này cũng khiến Zaki giữ vững vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải ngoại hạng cho đến lúc này với 7 bàn thắng.

HLV: Felipe Scolari (Chelsea)


Scolari đã cho thấy tài năng trên băng ghế huấn luyện của mình

Mặc dù không có sự phục vụ của một số cầu thủ trụ cột, nhưng HLV người Brazil đã khiến giới hâm mộ thấy được tài lãnh đạo của mình. Chỉ cần một số thay đổi mặc dù ngoài ý muốn, nhưng cựu HLV của ĐTQG Bồ Đào Nha cũng đủ để mang về một chiến thắng đậm đà cho đội nhà. Với việc được chọn vào đội hình tiêu biểu lần này, ông đã chấm dứt "mạch" thắng của HLV Phil Brown với hai tuần liên tiếp ngự trị.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X