Thứ Tư, 03/07/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal - Liverpool: Điểm binh trước giờ G

Thứ Tư 02/04/2008 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Champions League năm nay sẽ chứng kiến trận derby nước Anh đầu tiên giữa Arsenal – Liverpool. Một trận cầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Và chúng ta hãy xem hai đội đã chuẩn bị tới đâu cho trận càu “sinh tử” này.

Arsenal:  Sự khác biệt bên hành lang cánh trái

Arsenal sẽ phải tận dụng ưu thế của mình bên hành lang cánh trái khi mà Gaël Clichy có thể sẽ được trao rất nhiều cơ hội lên tham gia tấn công, khuấy đảo hậu vệ cánh phải của Liverpool (có khả năng sẽ là Finnan). Cầu thủ người Pháp có tốc độ và sẵn sàng dâng cao khi cần thiết, khả năng chuyền bóng của anh cũng đã tiến bộ rất nhiều từ khi thay thế Ashley Cole trong đội hình một. Và Arsenal đã hưởng lợi rất nhiều từ sự phát triển của anh, họ đã có thêm những sự lựa chọn cho việc cung cấp bóng đến “cái đầu” rất duyên của Emmanuel Adebayor. Hơn nữa sự di chuyển rộng của Alexander Hleb qua những đường chuyền hoặc dẫn bóng không thiên hẳn về bên cánh sẽ để lại rất nhiều khoảng trống cho Clichy.

Mathieu Flamini và Cesc Fábregas hiện đang là bộ đôi tiền vệ nổi bật nhất tại châu Âu lúc này. Cầu thủ người Pháp đã thay thế Gilberto Silva không chỉ ở vai trò “bảo vệ” đơn thuần ở vị trí này mà còn làm được nhiều hơn thế. Những pha tắc bóng, cản phá, và cả những đường chuyền của anh đã khiến Arsène Wenger mỉm cười. Anh là lá chắn hoàn hảo cho Fábregas thỏa sức vẫy vùng bên trên hàng công. Cầu thủ Tây Ban Nha vẫn sẵn sàng tung ra các đường chuyền như đặt vào chân của đồng đội. Những đường chuyền chọc khe tinh tế của anh hứa hẹn sẽ khiến  hàng thủ Liverpool có một ngày làm việc vất vả.


Liverpool cần đề phòng cái chân trái “lắm chuyện“ của Van Persie (đỏ)

Arsenal cũng sẽ phải khai thác triệt để sự khôn ngoan của Robin van Persie, người vừa mới trở lại sau chấn thương và dường như đang rất sung sức sau quãng thời gian dài được nghỉ ngơi. Jamie Carragher rất có thể sẽ theo Adebayor như hình với bóng và đó là cơ hội để Van Persie chộp giật thời cơ. Một trong những phẩm chất hay nhất của cầu thủ người Hà Lan là tung ra các cú sút rất nhanh, không cần lấy đà nhiều. Và trong một trận cầu như thế này, anh có thể sẽ tận dụng được thời cơ khi bóng tìm đến chân mình.

Sự bất ngờ mà Van Persie gây ra có thể sẽ khiến cho các thủ môn không kịp trở tay. Nếu Martin Skrtel, sự lựa chọn “không khác được” ở hàng trung vệ của Liverpool thời điểm này để sổng “Người Hà Lan bay” thì rất có thể anh sẽ phải hối hận. Cái chân trái “dị thường” cộng với khả năng kĩ thuật của Van Persie đã từng giúp anh có được những bàn thắng ở các góc sút không tưởng bằng những cú sút khó có thể bắt chước được.

Liverpool: Lại là tâm điểm mang tên Torres

Tầm hoạt động rộng của Fernando Torres cùng với tốc độ bứt phá của anh từ những pha bóng có cự ly xuất phát đến trên 30 mét luôn luôn là một mối họa khôn lường đối với các đội bóng ở châu Âu. Anh luôn giành những thắng lợi “muộn mằn” trong các pha tranh chấp mà hậu vệ đối phương tưởng như mình đã nắm 100% cơ hội đoạt bóng. Sức rướn của “The Kid” là rất tuyệt vời. Ngoài ra, khả năng kéo rãn hàng phòng ngự đối phương của anh cũng không ít lần đặt Steven Gerrard vào vị trí thuận lợi để đột phá hoặc thực hiện các cú sút xa. Cựu tiền đạo của Atlético Madrid cũng “rất thích” đánh đầu, vì thế William Gallas và Philippe Senderos nên cẩn trọng, đề cao cảnh giác mỗi khi bóng được Liverpool đẩy sang hai bên cánh. Mà chúng ta thừa biết Arsenal chơi phòng ngự bóng bổng kém như thế nào. Đến một đội bóng sắp xuống hạng như Bolton còn khiến họ lao đao mỗi khi đã phạt góc. Hai trung vệ này cần phải “trông bóng, nhìn người” cùng một lúc nếu không muốn mình trở thành tội đồ của Arsenal. Torres chắc hẳn sẽ lại dùng “bài bản” quen thuộc khi đứng dưới trung vệ đối phương và sẵn sàng nhận bóng thực hiện các pha qua người bất ngờ. Sức tàn phá của Torres là rất khủng khiếp, cẩn thận đấy Arsenal!

Torres sẽ lại có dịp ăn mừng bàn thắng?

Một tiền đạo khác của Liverpool cũng đáng phải lưu tâm là Dirk Kuyt. Với tầm hoạt động rộng và thi đấu chăm chỉ như một chú ong kiếm mật, Kuyt không thể bị coi nhẹ. Anh vẫn thường chơi dạt sang hai bên cánh của hàng công Liverpool nhưng lại bất thần lọt vào vòng cấm để đón những đường chuyền bóng bổng. Người đồng hương của Van Persie bên phía Arsenal còn là một chiến binh thực thụ ở giữa sân với những pha tranh chập ác liệt. Anh sẵn sàng lui về hỗ trợ đồng đội trong khâu phòng ngự khi cần thiết. Có thể Kuyt không phải là một tiền đạo ghi được đến 20 bàn thắng trong một mùa giải với Liverpool nhưng anh vẫn là một nhân vật khó có thể thay thế trên sân của Lữ đoàn đỏ.

Steven Gerrard có thể sút, Steven Gerrard có thể chuyền. Steven Gerrard có thể cắt vụn hàng phòng ngự đối phương bằng các pha chọc khe hay các đường chuyền vượt tuyến sắc sảo và chính xác. Sự nguy hiểm của anh sẽ không thể đánh giá chỉ qua vài ba từ. Người thuyền trưởng của Liverpool biết quá rõ đấu trường châu Âu, và anh hiểu được khi nào mình cần đưa ra những đóng góp quan trọng cho đội bóng. Mathieu Flamini chắc hẳn rất “lo sợ” về mối họa ngay sau lưng Torres này.

Trận đấu lượt đi sẽ diễn ra trên sân Emirates, sân nhà của Arsenal và họ cần phải tận dụng “lợi thế” (hay có thể nói, cần phải vượt qua sức ép này) nếu không muốn đặt vào thế bị động khi đá trận lượt về trên sân Anfield.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”

Ngô Văn Thắng

2C05-ĐH Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X