Thứ Sáu, 05/07/2024 Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Chelsea “nịnh” HLV của Fenerbahce

Thứ Tư 02/04/2008 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - The Blues sẽ gặp CLB Thổ Nhĩ Kì, Fenerbahce do huyền thoại bóng đá Zico dẫn dắt. Đây cũng chính là thần tượng của tiền vệ Joe Cole bên phía Chelsea.

Cole thừa nhận rằng Zico là một trong những người hùng của anh thời thơ ấu. Cho đến tận bây giờ, sự hâm mộ vẫn còn được biểu hiện qua những tấm hình mà Joe Cole để trong máy tính xách tay của anh. Anh nói: “Tôi rất thích Zico ở vai trò một cầu thủ. Ông ấy là một trong những người vĩ đại nhất.”

“Tôi thích xem ông ấy thi đấu và tôi đã sưu tập rất nhiều những cuốn video về Zico. Và bây giờ ông ấy còn chứng tỏ mình là một HLV đẳng cấp. Tôi đã chụp chung với ông ấy một bức ảnh vài năm về trước và tôi luôn lưu giữ nó trong máy tính cá nhân”.

Hình ảnh Zico khi còn khoác áo Brazil

Khi Zico tung hoành trong thế giới bóng đá thập kỉ 80 của thế kỉ trước thì tiền vệ người Anh vẫn là một cậu bé. Nhưng Cole nói rằng anh rất hay xem những đoạn clip về ông nhằm cải thiện lối chơi của bản thân: “Tất nhiên, bạn nhìn vào những cầu thủ lớn và cố gắng học hỏi họ. Đội hình Brazil năm 1983 là một đội hình tuyệt vời. Họ là một đội bóng lớn và mọi người ai cũng nghĩ rằng họ sẽ vô địch World Cup nhưng họ đã bỏ lỡ. Đó chính là đội hình nổi tiếng nhất trong lịch sử với các cầu thủ lớn nhưng lại chưa hề vô địch thế giới.”

Ngoài Zico, chắc chắn Cole sẽ phải đối mặt với một người Brazil khác ngay trên sân vận động Sukru Saracoglu, đó là Roberto Carlos. Cole suýt chút nữa đã đựoc so tài cùng Carlos khi đội tuyển Anh gặp Brazil tại vòng tứ kết World Cup 2002, nhưng cầu thủ trẻ năm ấy mới 21 tuổi nên không được tin dùng.

Cole nói “Tôi thực sự rất háo hức với trận đấu này. Đây là dịp để tôi kiểm tra khả năng của mình khi đối mặt với anh ấy. Với riêng tôi, Roberto Carlos là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới 10 năm qua. Vì lẽ đó, đây sẽ là một cuộc kiểm tra lớn đối với tôi, làm sao để cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.  Tôi biết mình sẽ phải phòng ngự nhiều hơn vì anh ấy lúc nào cũng thích dâng cao. Nhưng đó vẫn là điều tôi chờ đợi, đối chọi với những cầu thủ giỏi nhất. Sẽ thật thú vị để chờ xem tôi có thể làm gì trước anh ấy.”

Tiền vệ sáng tạo của The Blues cũng không quên nói thêm về không khí khán đài cuồng nhiệt ở Thổ Nhĩ Kì: “Đó sẽ là một sức ép không nhỏ nhưng tôi nghĩ rằng nó thật tuyệt vời. Bạn luôn luôn muốn chơi dưới bầu không khí như thế. Nó sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn trong trận đấu.”

Joe Cole sẽ phải đối mặt với Carlos bên hành lang cánh phải của Chelsea

“Nếu chúng tôi muốn giành chiến thắng tại Champions League, chúng tôi phải cần tới một chút may mắn, nhân tố đội bóng không có được trong mấy năm qua. Nhưng trên hết, chúng tôi cần phải chơi thật tốt. Chelsea phải có những màn trình diễn tốt hơn trong trận cầu với Middlesbrough hôm chủ nhật vừa rồi, tất cả các cầu thủ phải làm được điều đó. Được như vậy, tôi tin đội bóng sẽ chiến thắng”

“Sẽ thật sai lầm nếu ai đó cho rằng chúng tôi có thể dễ dàng vượt qua Fenerbahce hơn là Liverpool hay Arsenal. Chúng tôi không nghĩ vậy, chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ”.

Trong khi đó, cựu cầu thủ của Chelsea đang khoác áo Fenerbahce, Mateja Kezman, người đã phải khăn gói rời London chỉ sau một mùa giải, đã “đe dọa” Chelsea về một cuộc lật đổ, anh nói: “Tôi không nghĩ họ cảm thấy dẽ chịu khi có mặt ở Istanbul và sẽ không dễ dàng cho bất kì đội bóng nào khi làm khách của chúng tôi. Chúng tôi có tới  60.000 cổ động viên cuồng nhiệt trên khán đài. Áp lực tạo ra cho họ sẽ rất lớn, vì thế tôi nghĩ rằng đội bóng của mình sẽ gây ra những bất ngờ”.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X