Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (sáng 2/4)

Thứ Tư 02/04/2008 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người hâm mộ đã có một đêm không ngủ với những trận đấu ở Champions League mà ấn tượng nhất chắc chắn không ngoài chiến thắng của MU tại Olimpico. Tối nay, sẽ là một cặp đấu còn hứa hẹn căng thẳng hơn thế nhiều (Arsenal - Liverpool). Và bây giờ, xin gửi đến các bạn độc giả những tin tức mới nhất trong sáng hôm nay.

* Thày trò Ferguson chung hạnh phúc


Niềm vui đang ngập tràn ĐKVĐ Premiership. Cánh cửa vào bán kết Champions League đang mở rộng hơn bao giờ hết. Sir Alex không giấu nổi sự sung sướng trong lời nói: "Thật là một kết quả phi thường. Đội bóng đã chơi rất kỷ luật và điềm tĩnh. Bàn thắng của Cristiano (Ronaldo) đã thay đổi cục diện. Bàn thứ 2 của Rooney đã làm Roma càng thêm khó khăn. Cristiano có thể chơi ở mọi vị trí và chứng tỏ sự can đảm cũng như tài năng của mình. Nhìn chung, MU đã chơi phòng ngự tốt trong suốt cả trận và cũng có phần may mắn". Ronaldo cũng chung tâm trạng với người thầy: "Mọi người đều biết Roma rất mạnh. Một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã chơi tốt. MU đã biết tận dụng những cơ hội có được. Đó chính là điểm khác biệt. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi ghi được bàn và giúp đội nhà giành thắng lợi. Chúng tôi cần phải tập trung cho trận đấu lượt về trên sân nhà và cần phải giành chiến thắng. Thực sự, chúng tôi rất muốn đăng quang ở Champions League".

* Spalletti: "MU là đội bóng đậm chất Italia"

Lời nhận xét có phần chua chát kể trên của vị HLV trưởng "kẻ bại trận" AS Roma xem chừng chả sai chút nào. MU đã triển khai một thế trận phòng ngự - phản công kín kẽ, đầy tính kỷ luật và hoá giải thành công mọi sức ép do đội chủ nhà tạo ra. Và chỉ cần 2 đợt phản công sắc bén, họ đã hạ gục được địch thủ ngay tại sào huyệt Olimpico. Spalletti cho biết: "Mọi cầu thủ MU đều thi đấu rất nỗ lực và luôn sẵn sàng hy sinh bản thân để tập trung vào mục tiêu phòng ngự đã được đề ra. Đó chính là sự khác biệt. Dù thế, họ vẫn duy trì nhịp độ đều đặn giữa việc quay về phần sân nhà để phòng thủ và lao lên tấn công mà không cảm thấy mệt. Họ có một thể lực dồi dào và nhiều cá nhân tài năng. Nhưng cũng phải công nhận, MU đã khá may mắn".

HLV Spalletti trong trận đấu với Manchester United

"Mọi người cứ nói rằng các CLB Italia chỉ chủ yếu sử dụng chiến thuật phòng ngự - phản công. Đêm qua, tôi đã được chứng kiến một đội bóng đậm chất Italia nhất: Manchester United. Tôi đã xem 10 trận đấu gần đây của họ và thấy MU đều chơi như vậy. Roma đã chơi không đến nỗi tồi nhưng rõ ràng tinh thần đã bị ảnh hưởng sau khi MU có bàn thắng ở ngay tình huống đầu tiên xâm nhập vòng cấm. Panucci và Vucinic đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Kết quả này quả là đáng thất vọng với AS Roma tuy nhiên tất cả vẫn còn ở phía trước". Liệu có lạc quan quá không bởi việc Roma có thể lật ngược được thế cờ xem chừng là cực kỳ khó khăn hay có thể nói là không tưởng.

* Avram Grant không ngán bầu không khí tại SVĐ của Fenerbahce

HLV trưởng Chelsea đã tỏ ra không lo lắng chút nào khi phải làm khách ở Sukru Saracoglu của Fenerbahce. Các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ luôn nổi tiếng với sự cuồng nhiệt và lúc nào cũng sẵn sàng biến SVĐ trở thành "địa ngục" cho các đội khách. Grant nhớ lại lần đưa đội bóng cũ Maccabi Tel Aviv (Israel) thi đấu tại sân Fenerbahce cách đây 12 năm: "Chúng tôi đến đó trước 3 giờ và các khán đài đã chật cứng. Nhưng nói một cách thành thực, tôi rất thích cái không khí đó bởi nó rất tốt cho môn bóng đá. Tôi hy vọng lần này cũng thế. Tôi cảm thấy những sự chào đón nồng nhiệt ở sân bay và Chelsea trông chờ điều này".

* Arsenal đủ sức đánh bại mọi đối thủ

Đội bóng thành London đang bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải mà khởi đầu sẽ là trận tứ kết lượt đi tối nay ở Champions League với Liverpool. Dù còn một số vấn đề cần giải quyết nhưng "Giáo sư" Arsene Wenger vẫn tin tưởng Arsenal sẽ lại lọt vào CK Champions League như cách đây 2 mùa giải. Ông nói: "Arsenal có niềm tin sẽ đánh bại mọi đối thủ ở bất cứ một giải đấu nào. Liverpool hay một CLB nào khác không quan trọng. Tại châu Âu, tập trung nhiều các CLB lớn với những tính toán chiến thuật nhưng cốt lõi chính là phong độ và tinh thần. Chúng tôi có niềm tin và mong ước giành chức VĐ Champions League. Vì thế, cần phải xem Arsenal sẽ chơi như thế nào trong trận đấu đêm nay".

* Adriano phải trở lại Inter

Adriano không có cửa trụ lại Sao Paulo

"Hoàng đế mất ngai" Adriano chắc chắn 100% sẽ phải quay về Italia sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với CLB Sao Paulo vào tháng 7 năm nay. Các quan chức của đội bóng này đã chính thức xác nhận thông tin trên nhưng vẫn hy vọng, Adriano trong quãng thời gian còn lại sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng nhất là ở Copa Libertadores (giải đấu cấp CLB danh giá nhất Nam Mỹ). Những tưởng Adriano sẽ lấy lại bản năng săn bàn khi rời Italia về quê hương tuy nhiên rốt cục, mọi thứ vẫn chẳng có gì thay đổi. Đóng góp với CLB không được bao nhiêu mà rắc rối mang lại thì nhiều. Chẳng hiểu số phận của Adriano sẽ còn đi đâu về đâu trong thời gian tới.

* Chelsea tiếp tục theo dõi Huntelaar

Tay săn bàn 24 tuổi người Hà Lan đang được cả châu Âu để mắt đến sau thành tích ghi bàn ấn tượng ở CLB Ajax Amsterdam. Hiện tiền đạo này đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan với 29 bàn và đứng thứ 3 trong cuộc đua giành "Chiếc giày vàng châu Âu". Theo một số thông tin, Chelsea đã cử "quan sát viên" Hans Gillhaus đến Hà Lan để theo dõi Huntelaar. Giám đốc thể thao của Chelsea, Frank Arnesen rất ngưỡng mộ tài năng của chàng "thợ săn" trong khi trợ lý của Avram Grant, Henk Ten Cate thì đã hiểu quá rõ Huntelaar bởi ông từng có thời gian dẫn dắt anh khi còn là HLV của Ajax.

  • Bảo Vân (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X