Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Fenerbahce - Chelsea: Hoà là may

Thứ Tư 02/04/2008 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Istanbul. 25/5/2005, Liverpool đăng quang sau chiến thắng lịch sử trước AC Milan. Đó có lẽ là kỷ niệm đẹp nhất đối với người Anh tại Cố đô nổi tiếng nằm vắt ngang châu Âu và châu Á này.

Ác mộng Istanbul

Nhưng đối thủ của Liverpool hôm ấy không phải Galatasaray hay Fenerbahce. Kẻ mà Liverpool chiến thắng là AC Milan (Italia). Nếu ngày ấy, hiện diện trong trận chung kết là một “đứa con” của Istanbul, có lẽ đêm huyền thoại của Liverpool đã trở thành đêm ác mộng.

Các đội bóng TNK như Fenerbahce luôn rất khó lường trên sân nhà

Rất nhiều đội bóng Anh sợ Istanbul. Năm 1993, M.U bị Galatasaray loại ở đây. Tháng 12/2004, lại là M.U bị Fenerbahce đè bẹp 3-0 ở Sukru Saracoglu. Đó là những ký ức tồi tệ nhất của các đội bóng Anh tại Istanbul, dù hầu hết những đại diện Thổ Nhĩ Kỳ chẳng làm gì nổi họ khi rời “chảo lửa” Istanbul.

Fenerbahce cũng vậy. Trong 11 lần gặp các CLB Anh, họ chỉ thắng 3, thua 6 nhưng vô cùng đáng sợ ở Sukru Saracoglu. Chelsea thừa hiểu điều này. Từ quân đến tướng, tất cả đã phải bảo nhau cố gắng đứng vững trước sức ép được dự báo sẽ rất kinh khủng. Nhưng cố là một chuyện, còn nó có ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của Chelsea hay không lại là chuyện chưa thể trả lời.

Và nỗi lo trên sân cỏ

Gạt sang một bên những ám ảnh bên ngoài đường piste, Chelsea chưa hết nỗi lo khi nghĩ về yếu tố chuyên môn.

Tuy mới lần đầu vượt qua vòng bảng Champions League nhưng Fenerbahce đã chứng tỏ họ không phải “tay mơ”. Bằng chứng là việc họ loại Sevilla. Bí quyết thành công của Fenerbahce vẫn là khai thác tối đa ưu thế sân nhà, nơi họ đã toàn thắng cả 5 trận mùa này. Với sự phục vụ của Roberto Carlos, Alex, Kezman (một cựu Chelsea), Fenerbahce chứng tỏ họ còn mạnh hơn cả Fenerbahce mà Anelka từng khoác áo cách đây 2 năm. Để ngăn chặn Fenerbahce, Chelsea cần phong tỏa ít nhất 4 mũi công là Carlos (hậu vệ trái), Alex (tiền vệ tổ chức), Deivid - Kezman (cặp tiền đạo).

Đối với Chelsea, hoà là thành công

Đó không phải nhiệm vụ đơn giản, dù Chelsea đang có hàng phòng ngự tốt nhất Champions League (mới lọt lưới 2 bàn/8 trận và đang có chuỗi 6 trận giữ trắng lưới). Tuy cùng với M.U và Barca là hai đội duy nhất vẫn bất bại, nhưng lối chơi của Chelsea còn thiếu thuyết phục. Đã thế, Lampard lại chỉ vừa hồi phục chấn thương. Tiền vệ người Anh cùng với Drogba đang là những nguồn cung cấp bàn thắng chính nên chỉ cần Lampard “khó ở”, Chelsea thể hiện ngay sự bế tắc.

Fenerbahce thừa hiểu điều này. Tiềm lực tấn công của Chelsea đang suy yếu nên đó là cơ hội cho họ tự tin hơn. Vả chăng, nếu không thắng ở Sukru Saracoglu, Fenerbahce còn hy vọng gì? Champions League 07/08, họ vẫn chưa thắng trận nào tại sân khách. Stamford Bridge thậm chí còn đáng sợ hơn mọi sân khách khác. Vì thế, muốn đi xa hơn tứ kết, Fenerbahce chỉ còn một con đường là chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Fenerbahce: Demirel, Turaci , Lugano, Edu, R.Carlos, Alex, Aurelio, Maldonado, Boral, Deivid, Kezman.
Chelsea: Cudicini, A.Cole, Carvalho, Terry, Ferreira, Essien Makelele, Lampard, Kalou, Drogba, J.Cole.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X