Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

"Lưỡng long" so tài ở Emirates

Thứ Tư 02/04/2008 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi

 

Trong số bốn đội bóng của nước Anh có tên tại vòng tứ kết, Liverpool có lẽ là đội có duyên với những cuộc nội chiến nhất. Mùa 2006/2007, mùa mà The Kop lọt tới trận chung kết (thua Milan 1-2), họ cũng phải chạm trán với Chelsea ở vòng bán kết. Bước sang mùa giải năm nay, một lần nữa lá thăm may rủi đã đưa thày trò Benitez phải bước vào một cuộc chiến mang tính chất “huynh đệ tương tàn” với Arsenal (đây là trận đầu tiên trong chuỗi 3 trận đối đầu liên tiếp giữa 2 đội trong vòng 1 tuần tới).


Cuộc đối đầu không khoan nhượng
 

Dù chưa một lần nào phải đối đầu với nhau tại Champions League nhưng duyên và nợ của Arsenal và Liverpool tại các giải đấu quốc nội là rất lớn. Việc phải chạm trán Liverpool ở tứ kết sẽ được coi là một thử thách lớn của Arsenal. Tại Premiership, trong hai thập kỷ trở lại đây những, Liverpool chưa bao giờ được đánh giá cao hơn so với Arsenal. Bằng chứng là việc The Kop chưa một lần chạm tay đến chức vô địch trong suốt 15 năm qua. Cùng thời gian đó, đội bóng thành London đã có 3 lần bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh.

 

Hơn nữa thành tích đối đầu giữa hai đội trong thời gian gần đây cũng nghiêng về phía đội bóng thành London. Mùa giải năm ngoái, hai đội đã bất phân thắng bại trong hai lần gặp nhau tại Premiership, (Arsenal thắng 3-0 ở lượt đi nhưng lại để thua 1- 4 trong trận lượt về tại Anfield). Nhưng  đáng chú ý nhất là hai chiến thắng vang dội của Arsenal trong vòng một tuần khi họ đè bẹp Liverpool 3-1 tại Anfield trong khuôn khổ cúp FA. Sau đó Arsenal tiếp tục đè bẹp The Kop với tỷ số 6 -3 (Baptista ghi 4 bàn) cũng trên thánh địa của đối thủ.

 

Nhưng có một  điều mà các cổ động viên của Arsenal đang phải chấp nhận là phong độ hiện tại của các Pháo thủ rất thiếu ổn định. Tuy đã có được chiến thắng đầu tiên sau 5 trận chỉ biết đến hòa và thua nhưng không ai dám tin rằng đội quân của Wenger đã tìm lại được sự ổn định đang mất dần. Nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận tệ hại của Arsenal chính là do việc các chân sút tỏ ra rất yếu kém trong khâu dứt điểm. Những cây săn bàn hàng đầu của The Gunners bỗng trở nên một cách tịt ngòi khó hiểu trong thời gian gần đây. Adebayor, người từng ghi tới 19 bàn cho Arsenal mùa này bỗng nhiên im bặt trong 5 trận liên tiếp. Fabregas, người chơi hay nhất trong chiến thắng 2-0 trước Milan ở trận lượt về (cũng là người ghi bàn nhiều thứ hai cho Arsenal) cũng đang chơi dưới với phong độ của mình. Dù là người ghi bàn thắng quyết định trong cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Bolton ở vòng 32 Premiership cuối tuần qua, nhưng Fabregas vẫn được đặt một dấu hỏi lớn về phong độ.


Fabregas và đồng đội có thể trở lại là chính mình?
 

Với một đội hình chịu tổn thất khá nặng nề từ cơn bão chấn thương (thiếu Eduardo và Rosicky do chấn thương), Wenger sẽ phải có những tính toán hợp lý để đối phó với một Liverpool đang rất vào phom ở thời điểm hiện tại. Thất bại 0-3 ở vòng 31 Premiership không ảnh hưởng quá nhiều đến tinh thần của The Kop khi chỉ ngay sau đó 1 tuần họ hạ gục Everton trong trận derby Merseyside qua đó chính thức củng cố ngôi vị thứ tư đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa giải năm sau.

 

Có một điều Benitez có thể yên tâm khi một số vị trí đang chơi với phong độ cao nhất. Đáng kể nhất là Torres, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Everton. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang chứng tỏ anh là bản hợp đồng thành công nhất mà Liverpool có được của mùa giải năm nay. 21 bàn thắng sau 32 vòng đấu, El Nino cho thấy anh xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 26 triệu bảng mà The Kop bỏ ra để có được anh. Chơi xoay quanh Torres, Benitez còn có khá nhiều sự lựa chọn khi Kuyt, Babel, Gerrard hay Lucas đang có được phong độ khá tốt. Cộng thêm sự hỗ trợ của Mascherano ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tuyến giữa của Liverpool thực sự là một thử thách lớn đối với dàn pháo trẻ của Arsenal.

 

Xét về mặt lực lượng, cả hai có đầy đủ những quân bài tốt nhất cho trận đấu này và gần như không thiếu một gương mặt chủ lực nào. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất có là hậu vệ phải Sagna của Arsenal nhưng Wenger đã có Eboue để thay thế. Livepool có bản lĩnh của một "vua đá cúp". Arsenal lại có được lợi thế sân nhà. 90 phút so tài tại Emiates hứa hẹn sẽ căng thẳng và giàu kịch tính.

 

Đội hình thi đấu :

Arsenal: Almunia - Eboue, Toure, Gallas, Clichy - Hleb, Flamini, Diaby, Fabregas, van Persie, Adebayor

Liverpool: Reina - Finnan, Carragher, Skrtel, Aurelio - Babel, Gerrard, Alonso, Mascherano - Kuyt, Torres

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X