Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Argentina bảo vệ thành công chức vô địch U20 thế giới

Thứ Hai 23/07/2007 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đêm qua, U20 Argentina đã xuất sắc đánh bại CH Séc trong trận chung kết giải bóng đá U20 thế giới được tổ chức ở Canada qua đó bảo vệ thành công chức vô địch. Đây cũng là chức vô địch lần thứ 6 của các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Tango trong lịch sử.


Nhà vô địch U20 Argentina

 

Có thể nói, trận đấu đêm qua được xem là trận đấu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải. Hai đội thi đấu hết sức cởi mở ngay sau khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc. Với dàn cầu thủ trẻ nhiều kỹ thuật, các cầu thủ Argentina là đội bóng nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, U20 CH Séc thi đấu hết sức kiên cường với thế trận phòng ngự phản công hết sức sắn bén. Rất nhiều cơ hội đã được cầu thủ hai đội tạo ra trong hiệp một nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

 

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không thay đổi, sự chủ động của U20 Argentina phần nào đó khiến cho đối thủ của họ bị vất vả. Tuy nhiên, U20 CH Séc mới là đội bóng phá vỡ được sự bế tắc của trận đấu.

 

Phút 60, trong một pha tấn công nhanh, Martin Fenin ghi bàn thắng đưa U20 CH Séc vươn lên dẫn trước 1-0.


Dù đã rất cố gắng nhưng U20 CH Séc đã phải dừng lại
 

Bị dội một gáo nước lạnh, nhà đương kim vô địch bừng tỉnh và lập tức phản đòn. 2 phút sau khi bị dẫn trước, Sergio Aguero đặt dấu ấn bằnb bàn thắng gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu trở về cân bằng.

 

Argentina vẫn là đội bóng thi đấu nổi bật hơn trong những phút tiếp theo. Lối đá phòng thủ của CH Séc thể hiện sự chắc chắn nhưng đến phút 86, mọi việc bị phá sản hoàn toàn. Zarate nhận bóng và thực hiện cú sút chuẩn xác giúp U20 Argentina vươn lên dẫn trước 2-1 trong khi trận đấu sắp kết thúc. Đó quả là một bàn thắng quý như vàng của các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Tango.

 

Và khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu cũng chính là lúc các cầu thủ Argentina ôm nhau ăn mừng. Lần thứ 6 trong lịch sử, họ vô địch U20 thế giới. Trước đó là các năm 1979, 1995, 1997, 2001 và 2005.

Aguero, ngôi sao sáng nhất của giải đấu

“Đây là Argentina, đây là đất nước tôi”, HLV Hugo Tocalli của U20 Argentina không thể diễn tả được sự xúc động sau chiến thắng. “Đây là một trận đấu khó khăn, chúng tôi đã phải thi đấu hết sức vất vả nhưng chúng tôi đã chiến thắng”.

Aguero, ngôi sao sáng nhất của U20 Argentina ẵm luôn hai danh hiệu vua phá lưới với 6 bàn thắng và cầu thủ xuất sắc nhất giải. Năm 2005, Messi là người có được vinh dự đó và giải đấu lần này, Aguero được xướng tên như một anh hùng. Giờ thì mọi người đã hiểu lý do vì sao mà Athletico Madrid bán đi Torres mà không một lời tiếc nuối. Bởi, như Messi, chắc chắn Aguero sẽ thể hiện được mình ở La Liga sau chiến công lịch sử này.

Năm 2005, trong trận chung kết giữa U20 Argentina với Nigeria, Aguero là người được đưa vào sân ở hiệp hai. Anh trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử được 2 lần có mặt trong trận chung kết U20 thế giới và cả hai lần đều có được chức vô địch. Cầu thủ trước kia đoạt danh hiệu đó là Jaoa Pinto của Bồ Đào Nha ở các năm 1989 và 1991.

Ở các giải vô địch trẻ, Argentina luôn là vua của các vua

Với U20 CH Séc, bất ngờ lớn nhất giải này, dù về thứ nhì nhưng những gì họ thể hiện khiến cho rất nhiều người khâm phục. Không được đánh giá cao, U20 CH Séc đã xuất sắc đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Nếu may mắn hơn trong trận chung kết đêm qua, họ có thể nghĩ đến một kết quả tốt đẹp hơn.

Trước đó, ở trận tranh giải 3, Chile đã xuất sắc đánh bại Áo với tỷ số 1-0 để giành huy chương đồng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi H. Martinez.

      Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X