Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ảo giác…!

Thứ Tư 06/05/2009 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Asene Wenger có nhiều lí do để đổ lỗi cho thất bại trước Manchester United ở bán kết UEFA Champions League. Đó chính là sự thiếu hụt lực lượng từ sự vắng mặt của những trụ cột như Van Persie, Clichy, Gallas hay một phần là thiếu may mắn. Sau thất bại với tỉ số tối thiểu ở  Old Trafford, cơ hội vẫn còn với Arsenal, nhất là khi lượt về “pháo thủ” lại được thi đấu trên sân nhà Emirates. Thế nhưng những lời thách thức của Asene Wenger và các học trò đã trở thành những lời thách thức hợm hĩnh, không biết người, biết ta bởi vì tất cả đã nghiêng về Manchester United. Tham vọng về 1 Arsenal gồm toàn những nhân tố trẻ đang gặp vô số những vấn đề. “Thành công” – Từ mà HLV Wenger luôn nhắc tới chỉ có thể là ảo giác bởi mùa giải này đã là mùa giải thứ 4 liên tiếp họ trắng tay. Và với chiếc cup Châu Âu, quá mơ hồ nếu ông muốn “bấu víu”.

 

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Đức Nhã, ĐH Quốc gia Hà Nội

 

Ở lượt đi, Arsenal thua, đó là điều không khó để dự báo từ trước bởi ở “nhà hát của những giấc mơ”, chiến thắng với đội bóng này là 1 từ khá xa xỉ. Kể từ năm 2000, các pháo thủ trẻ mới chỉ 3 lần biết mùi chiến thắng tại đây. Không những thế, nếu xét về tương quan lực lượng ở thời điểm này, trong khu Man United đang là một “ông kẹ” tại Primier League, châu Âu và cả thế giới thì Arsenal của HLV Wenger vẫn đang chỉ là những “đứa trẻ” chờ trưởng thành.


Fabregas không đủ sức gánh vác sức nặng của Arsenal
 

Mourinho từng nói ở đấu trường châu Âu thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và Arsenal cũng có thể vô địch. Đó là lí do đủ để Arsenal có thể hi vọng. Quả thật cách biệt một bàn mà thầy trò HLV Alex Ferguson tạo ra không phải là điều gì quá lớn lao và mọi sự đều có thể thay đổi chỉ ở sự tỏa sáng của 1 cá nhân. Nhưng nhìn vào thế trận của trận lượt đi thì có lẽ nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Almunia thì tỉ số của trận đấu đã không chỉ dừng ở con số ít ỏi đó. Trước sự tấn công áp đảo hoàn toàn của đối thủ, một “pháo thủ” luôn được tôn vinh bởi lối đá tấn công đẹp mắt lại phải co về phòng thủ một cách bị động. Và ở trận đấu đó, linh hồn của Arsenal – Fabregas đã mất hút khiến “ngòi nổ” Aderbayor trở nên lạc lõng. Các cổ động viên Arsenal chắc chắn phải cảm ơn thần may mắn khi quả sút xa của Ronaldo không đi vào khung thành, tạo cho họ thêm 1 chút hi vọng nhỏ nhoi.

 

Thế nhưng chút hi vọng đó cũng chẳng được là bao khi ở trận lượt về trên sân nhà, một lần nữa Arsenal lại gặp phải thất bại. Và điều đáng nói là thất bại này có phần cay đắng hơn trận lượt đi rất nhiều. Những cổ động viên trung thành của Arsenal vẫn giữ một niềm tin đối với đội bóng con cưng trong những lúc đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất. Thế nhưng cái cách mà Arsenal lép vế hơn đối thủ “ngồi cùng mâm cùng chiếu” Manchester United thì rất đỗi thất vọng.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Trận lượt về đã trở thành thảm họa đối với các pháo thủ trẻ khi mọi chuyện đã diễn ra một cách quá chóng vánh. Bàn thắng ngay ở phút thứ 8 của tiền vệ Hàn Quốc Park Ji Sung đã khiến Arsenal tê liệt. Và không phải mất quá nhiều thời gian, Ronaldo đã tạo dấu ấn cho riêng mình với bàn thắng thứ 2. Số phận đã được định đoạt cho Arsenal chỉ trong 11 phút ngắn ngủi. Mặc dù thời gian của trận lượt về lúc đó còn nhiều. Mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu các cầu thủ trẻ luôn hừng hực khí thế chiến thắng. Thế nhưng điều đó chỉ xảy ra trên lí thuyết. Tất cả đều hiểu rằng ghi 4 bàn vào lưới Manchester United là một điều gần như không tưởng. Hơn nữa Arsenal là một tập thể trẻ, thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh nên việc đứng vững trước những cú sốc quá lớn là việc cực kì khó khăn.


Wenger (phải) lại một lần nữa thất bại đau đớn trước Sir Alex
 

Để đối thủ nắm thế trận cả trên sân nhà lẫn sân khách, Arsenal của Wenger đã tỏ ra lép vế trước Man United của Ferguson. Họ không có được sự mạch lạc cần thiết trong những đợt tấn công. Nếu như ở trận đấu lượt đi, sự kém hiệu quả của hàng công được đổ lỗi do sự vắng mặt của Van Persie thì ở trận lượt về, Arsene Wenger không có một sự giải thích nào hợp lí hơn ngoài sự “tâm phục khẩu phục”. Các mũi nhọn ở phía trên như Adebayor, Eduardo, Theo Walcott hay Van Persie liên tục mất liên lạc với nguồn cung cấp bóng từ giữa sân. Và việc đó đã khiến các “pháo thủ” bị “tịt ngòi”. Bàn thắng danh dự chỉ đến từ 1 quả 11m quả thực là 1 điều đáng xấu hổ với 1 đội bóng vốn chơi tấn công cống hiến và đẹp mắt như Arsenal.

 

Tấn công đã không tạo được sự hiệu quả cần thiết, hàng thủ lại càng tỏ ra kém thất vọng hơn. Ba bàn thắng ở lượt đi và lượt về của vòng bán kết Champions League mà Man United có được thì có đến 2 bàn thắng là “quà” của hàng hậu vệ Arsenal tặng cho đối thủ. Và nếu may mắn hơn, trong hàng phòng ngự dễ vỡ như thế, Man United đã có thể có được nhiều bàn thắng hơn. Nếu Arsene Wenger đổ lỗi cho một hàng hậu vệ thiếu chắc chắn là đến từ sự vắng mặt của các trụ cột như Toure, Clichy thì ông khó có thể giải thích tại sao ở trong những thời điểm quan trọng như 2 trận bán kết Champions League, Arsenal lại không có được 1 sự thay thế hợp lí mà lại để những cầu thủ trẻ và non kinh nghiện như Kieran Gibbs phải lĩnh trách nhiệm lớn lao. Và đương nhiên, một huấn luyện viên lão làng như Alex Ferguson không dại gì mà bỏ qua cơ hội đó.

 

Thất bại ê chề trước Manchester United là một cú đánh vào kế hoạch sử dụng tài năng trẻ vốn lưu cữu qua nhiều mùa bóng của HLV Wenger. Năm này qua năm khác, người ta nói nhiều về sai lầm của Arsenal ,về sự bảo thủ trong đường lối phát triển của đội bóng.Từ khi Abramovich đặt chân lên nước Anh với những đồng Rúp đã tạo nên một cuộc cách mạng trong tư duy phát triển của bóng đá xứ sương mù.Vì thế của người Anh ở cấp độ CLB có được như ngày nay cũng từ đó. Trong cuộc “chạy đua vũ trang” của các ông lớn nước Anh, Arsenal là kẻ ngoài cuộc. Và những danh hiệu lớn vì thế cũng lẫn tránh họ. Có lẽ Arsenal cần một cuộc cách mạng triệt để trong cả tư tưởng lẫn hành động,từ kiến trúc thượng tầng cho đến cơ sở hạ tầng. Còn cái cách mà HLV Wenger đang áp dụng không phải là không tốt nhưng giữa thời đại  “kim tiền” như bây giờ xem ra không được phù hợp


 
Thất bại của Arsenal gần như đã được báo trước

Thất bại của Arsenal trước Manchester United ở bán kết UEFA Champions League có thể là điều được giới chuyên môn dự đoán từ trước. Nhưng cái cách mà họ thất bại ê chề trước đội bóng 1 thời là “đồng cân đồng lạng” với họ đã để lại cho người ta nhiều suy ngẫm. Giá như hàng hậu vệ của Arsenal có chiều sâu hơn, giá như Arshavin đến sân Emirates sớm hơn… Nhưng dù sao thì sau 4 mùa giải liên tiếp trắn tay cũng như sự có mặt của Arshavin cũng có thể phần nào giúp Arsenal và HLV Wenger thoát khỏi ảo giác, khi thất bại ở những lối mòn mà họ đã đi trong những mùa giải vừa qua..Muốn bước lên những “nấc thang thiên đường” mà ngày hôm nay ManU, Six Alex đang đi thì ông thầy người Pháp và những pháo thủ thành Luân Đôn còn phải chờ đợi ,nhưng chờ đợi đến bao giờ… …

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X