Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Adriano: "Hoàng đế" chưa băng hà!!!

Thứ Ba 12/08/2008 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể Inter vẫn khá tiết kiệm và tỏ ra bình chân như vại trước thị trường chuyển nhượng năm nay, nhưng họ có cớ để hy vọng vào đội hình hiện tại, nhất là sự trở lại của vị "Hoàng đế" Adriano.

 

Trung tuần tháng 7/2008, các cổ động viên của đội bóng Hy Lạp PAOK FC (mới lạ như cái tên đầy đủ Panthessalonikios Athlitikos Omilos Konstantinoupoliton của họ) được một phen mừng hụt khi CLB tuyên bố có được chữ kí của Zlatan. Ai cũng nghĩ rằng đó là Zlatan Ibrahimovic, điều khiến cho NHM Inter bàng hoàng. Nhưng sau đó không lâu, trên website CLB đã ghi rõ ràng cả tên và họ của cầu thủ ấy, Zlatan Muslimovic, không phải Ibrahimovic.


Adriano đã trải qua bao thăng trầm ở cái tuổi 26
 

Đó chỉ là một câu chuyện nhầm lẫn, dù là cố tình của PAOK FC để gây tiếng vang cho đội bóng của mình, nhưng nó đã gây ra dư luận xôn xao tại Inter và cho thấy một tâm lý đã tồn tại khá lâu ở thành Milano: Inter sẽ ra sao nếu không có Ibra?

 

Trong vòng một năm qua, chấn thương đầu gối của cầu thủ người Thụy Điển thường xuyên tái phát. Rất có thể một ngày nào đó nó sẽ khiến cho HLV Jose Mourinho mất đi ngôi sao sáng nhất mà Inter ở hữu trong 2 mùa bóng gần đây. Vậy ai sẽ là người lấp chỗ trống của Zlatan để lại trên hàng công một khi điều tệ hại trên xảy ra? Nếu theo dõi sát sao tin tức phát đi từ Italia, chúng ta sẽ không thấy những cái tên như Mario Balotelli hay Julio Cruz được kì vọng là người thay thế Ibra, mọi sự tập trung giờ đây hướng cả về "Cựu Hoàng" Adriano - Nhà vua bị Inter lãng quên giờ đã trở lại.

 

Không có nhiều cầu thủ trải qua bao thăng trầm ở cái tuổi 26 giống như Adriano. Anh được tung hô là tiền đạo của "thiên niên kỉ mới" vào thời điểm đỉnh cao phong độ năm 2004. Hoàng đế sở hữu những cú sút như trái phá cùng với nền thể lực dồi dào, đến nỗi chuyên gia nổi tiếng Fabio Caressa của tờ La Gazzetta dello Sport phải gọi anh là "Người khổng lồ phi thường." Chỉ trong vòng 1 năm, từ tháng 7/2004 đến tháng 6/2005, Adriano đã có được tổng số bàn thắng khó tin, 40, trong tất cả các mặt trận mà Inter tham dự. 2 năm sau, ở độ tuổi 24 anh đã có cả thảy 119 bàn thắng cho nhà đương kim vô địch Serie A. Nhưng ngay khi lên đến đỉnh, người ta lại dễ dàng bị sa ngã.


Sức mạnh trong những pha càn lướt quen thuộc  của Adriano
 

Suốt một năm vừa qua, Adriano đã phải trở về quê nhà Brazil để tìm lại sự cân bằng tâm lý, cả trong đời sống cá nhân và phong độ thi đấu. Phải cảm ơn những HLV trẻ như Mourinho và Dunga vì họ đã giơ cánh tay đón nhận sự trở lại của Adriano, giúp anh vượt qua những ngày tháng đen tối nhất của cuộc đời. HLV Dunga đã gọi lại Adriano vào ĐTQG Brazil. Mặc dù đó chỉ là những trận đấu giao hữu "vô thưởng vô phạt" của đội bóng vàng xanh nhưng nó đủ để anh hy vọng về một khởi đầu mới.

 

Với Mourinho, chiến lược gia người Bồ đã tỏ ra rất tâm lý và có thể ông sẽ là người khai thác được triệt để năng lực của Adriano. Ông từng tuyên bố tiền đạo Brazil nằm trong kế hoạch phát triển lâu dài của CLB. Đây không phải là lần đầu tiên Người đặc biệt bày tỏ sự tin tưởng với Adriano, khi còn dẫn dắt Chelsea ông đã rất muốn có được sự phục vụ của anh vì ông tin mình sẽ giúp "chàng trai Brazi trở lại với những gì tốt nhất".

 

Xét về khía cạnh "ngang tàng" trong vai trò dẫn dắt lối chơi cũng như cá tính ngoài sân cỏ, Adriano hợp với Mourinho hơn là Ibrahimovic. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Arrigo Sacchi của Parma - nơi đã từng cưu mang Adriano, phát biểu rằng "Adriano là cầu thủ tốt nhất mà Mourinho có được khi tiếp quản Inter". Tất nhiên Adriano sẽ phải học cách khẳng định tài năng mà Didier Drogba làm được cách đây 4 năm, dưới sự dẫn dắt của Mourinho nhưng ngay từ bây giờ có vẻ như hiệu ứng của Người đặc biệt đã bắt đầu phát huy tác dụng. Nhiều khả năng ông sẽ có một Drogba khác, thậm chí còn hơn thế, để xây dựng dấu ấn của riêng mình trong triều đại mới ở Inter.

 

Adriano là cầu thủ chơi hay nhất của Inter tại TIM Cup. Theo tờ La Gazzetta, anh đã tái hiện hình ảnh ngày nào "không chỉ khát khao thi đấu, Adriano còn có những pha bóng thể hiện tư duy chiến thuật khá tốt, cộng với sức mạnh không thể ngăn cản, những phẩm chất đã khiến anh trở thành Hoàng đế".

Bàn thắng của Adriano ghi vào lưới Ajax

 

Trong chuyến du đấu tại Hà Lan, chính Adriano là người ghi bàn thắng duy nhất cho gã khổng lồ Italia khi gặp Ajax. Anh khôn khéo thoát được bẫy việt vị sau đường chuyền của Sulley Muntari và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ thành Maarten Stekelenburg.

 

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Adriano sẽ làm lu mờ hình ảnh của Ibra, nhất là khi anh nổi tiếng với tâm lý "sớm nắng chiều mưa". Adriano cần một HLV thấu hiểu và chia sẻ với anh ở những thời điểm nhạy cảm như thế này. Còn Mourinho, ông đã từng tuyên bố: "Tôi là một HLV bóng đá, không phải người trông trẻ. Hãy tôn trọng tôi và tôi sẽ giúp cậu. Nếu không, hãy quên tất cả đi." Chắc chắn sau khi nghe được những lời này, Adriano đã phải biết nên làm những gì để không sớm "băng hà" cho ngôi vị Hoàng đế.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X