Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 4: Cagliari - Sống cùng cuộc chiến trụ hạng

Thứ Ba 12/08/2008 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Cagliari chưa bao giờ được coi là một đội bóng mạnh ở Italia. Trong lịch sử hình thành của câu lạc bộ, duy nhất 1 lần Cagliari vươn tới đỉnh cao nhất của bóng đá nội địa.

Thành lập năm 1920 bởi nhóm sinh viên Sardinian. Tuy nhiên, mãi tới 40 năm sau thì Cagliari mới được thử thách ở giải đấu cao nhất Italia, Serie A. Họ đã có 10 năm thi đấu rất thành công nhưng để xuống hạng sau đó khi không thành công trong trận đấu play-off. Nhưng Scudetto đã một lần mỉm cười với các chàng trai Cagliari khi đội bóng của họ lên ngôi năm 1970. Người chơi ấn tượng nhất thời điểm đó ở câu lạc bộ chính là Gigi Riva, huyền thoại bóng đá Italia sau này.

Cagliari - Khách quen của cuộc chiến trụ hạng

Đến năm 1987, Cagliari rơi vào khủng hoảng thực sự khi họ bị rơi xuống Serie C. Tuy nhiên, sau vài năm thi đấu đầy nỗ lực, Cagliari đã lấy lại hình ảnh của mình và tiến tới Serie A với nhiều kỳ vọng mới.

Trong 10 năm trở lại đây. vị trí quen thuộc của Cagliari chủ yếu là ở tốp cuối của bảng xếp hạng khi họ phải luôn vật lộn chiến đấu với cuộc chiến trụ hạng. Hai mùa giải vừa qua, đã có những thời điểm Cagliari đã có nguy cơ phải xuống chơi tại Serie B nhưng cuối cùng họ vẫn trụ hạng thành công. Điển hình là năm ngoái, trong quãng thời gian nửa đầu mùa giải Cagliari vẫn mãi đứng ở cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên cú nước rút thần tốc trong quãng thời gian cuối mùa giải đã giúp cho đội bóng vùng Sardinia vẫn ở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Italia.

Tuy nhiên, điều mà người ta nhớ nhiều nhất về Cagliari chính là chính sách thay HLV như "thay áo" của chủ tịch Massimo Cellino. Tính cả mùa giải năm ngoái, Cellino đã có tới 5 lần thay đổi người dẫn dắt đội bóng trong đó đáng chú ý là Marco Giampaolo bị sa thải nhưng cuối cùng ông vẫn là người ngồi vào chiếc ghế nóng của sân Sant Elia cho đến trận đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái.

Bước vào mùa giải năm nay, vị chủ tịch này vẫn chưa quên thói quen đổi HLV khi ông sa thải

Giampaolo bất chấp việc HLV 41 tuổi này đã giúp Rossoblu trụ hạng thành công. Việc sa thải Giampaolo đồng nghĩa là cuộc chiến trụ hạng năm nay của Cagliari sẽ đặt dồn lên đôi vai của tân HLV Massimiliano Allegri.

Acquafresca vẫn sẽ là ngôi sao sáng nhất của sân Sant Elia

Đội hình trụ cột của Cagliari mùa bóng trước vẫn được giữ nguyên làm nòng cốt cho chiến dịch ở Serie A mùa bóng 2008/2009. Không có một ngôi sao sáng thực sự nào đến với sân Sant Elia trong khi Foggia cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong mùa giải trước đã trở về Lazio khi hợp đồng cho mượn kết thúc. Rất may cho Cagliari, chân sút Acquafessca người mà một nửa quyền sở hữu thuộc về Inter vẫn có thêm một mùa giải nữa khoác áo Rosoblu. Đây sẽ là một tín hiệu đáng mừng để

Allegri có thể hy vọng về một mùa giải mới khởi sắc hơn.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm này:
Đến: Astori (Cremonese), Marchetti (Albinoleffe), Bizera (Maccabi Tel Aviv), Marruocco (Ravenna), Lazzari (Atalanta)
Đi:
Storari (Milan), Capecchi (Ravenna), Marchini (Triestina), Mancosu (Rimini), Shala (giải phóng hợp đồng) 

Vài nét về Cagliari

Thành lập

1920

Biệt danh

Rossoblu

Sân nhà

Sant Elia

Sức chứa

23,000

Chủ tịch

Massimo Cellino

Địa chỉ

Viale La Playa 15-09123 Cagliari

Tel/Fax

003939 070-604201

Website

http://www.cagliaricalcio.it

Thành tích- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 1970


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X