Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Đi tìm thời gian đã mất

Thứ Ba 12/08/2008 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai mùa giải trắng tay và đau đớn hơn khi phải chứng kiến kẻ kình địch Real đăng quang là một nỗi đau quá lớn của đội bóng với tinh thần tự tôn lớn như Barcelona. Chính vì vậy họ đang quyết tâm cực lớn để giành lại những gì đã mất trong mùa giải này.

 

Sau khi vượt qua được cuộc khủng hoảng ở vị trí lãnh đạo trong mùa hè vừa qua luật sư Laporta vẫn tiếp tục là chủ tịch của Barcelona cho đến tận năm 2010. Và cũng như lần đầu tiên lên nắm quyền tại Barcelona cách đây 4 năm( khi đó Laporta cũng tiến hành một cuộc cách mạng với 72 triệu Euro được chi ra để tăng cường lực lượng) Laporta và ban lãnh đạo Barcelona tiếp tục mở két với khoảng 90,5 triệu Euro để lao vào thị trường chuyển nhượng với hi vọng sẽ tim lại được ánh hào quang như trước đây.

Guardiola mang lại niềm tin vào một thời kì mới
 

Lên thay thế Rijkaard, HLV trẻ Pep Guardiola mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với những gì đã làm được người ta bắt đầu tin tưởng vào một kỉ nguyên mới tươi đẹp hơn ở đội bóng xứ sở Catalan. Đầu tiên là chiến dịch thanh lọc lực lượng khá ồ ạt. Những người ra đi đều là những danh thủ với tiếng tăm lừng lẫy. Đó là những hàng hiệu cỡ như Ronaldinho, Deco, Zambrotta, tài năng trẻ đầy triển vọng Dos Santos, kinh nghiệm dầy dặn như Thuram, Edmilson hay Oleguer ( bởi anh có lần từng từ chối khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha để thi đấu cho ĐT…xứ Catalan).  Tuy nhiên ngoại trừ trường hợp của thần đồng Dos Santos những cầu thủ bị xếp vào dạng bị thanh lí đều là những người không còn có nhiều đóng góp cho Barcelona trong thời điểm hiện tại.

 

Cùng với sự ra đi của nhiều gương mặt trụ cột, Nou Camp chào đón nhiều tân binh mà chất lượng của họ đã được kiểm chứng một cách rõ nét như Alves, Keita, Pique, Hleb…..

 

D. Alves là gương mặt đắt giá nhất trong danh sách shopping của Laporta cho đến thời điểm này với 29,5 triệu Euro. Đây là thương vụ mà Barcelona đã theo đuổi trong hơn 2 năm trở lại đây mới thành công bởi vì D.Alves hiện được đánh giá là một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Daniel Alves Barcelona sẽ rất mạnh trong tấn công biên

Trong khi đó Keita là một trong những tiền vệ đánh chặn với phong cách thi đấu mạnh mẽ không khoan nhượng mà HLV Guardiola rất ưa thích. Pique xứng đáng  là người thay thế ưng ý nhất cho Thuram hơn nữa anh đang được kì vọng sẽ là biểu tượng tương lai của đội bóng khi mang trong mình nguồn gốc Catalan. Bản hợp đồng mới nhất Hleb mang lại hi vọng cho nhiều người hâm mộ bởi anh là mẫu cầu thủ đa năng và có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau( anh từng tuyên bố sẵn sàng chơi như ở vị trí thủ môn). Chính sự đa năng này khiến cho Hleb có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tính toán những phương án điều chỉnh chiến thuật của Guardiola mỗi khi bị bắt bài. Đó là còn chưa kể đến sự có mặt của các trung vệ trẻ đầy tiềm năng đến từ Nam Mỹ Caceres và Henrique (đã cho Leverkusen mượn).

 

Song song với đó việc giữ lại S.Eto’o và Gudjohnsen cũng được đánh giá là một quyết định đầy “đắc nhân tâm” của HLV Pep Guardiola. Nếu như Báo đen vẫn còn nguyên khao khát thi đấu và điều này đã được khẳng định bằng phong độ tuyệt vời của anh trong những trận đấu giao hữu đầu mùa. Eto’o còn rất hữu dụng bởi hiện tại cái mà Barcelona thiếu là một tiền đạo cắm với lối chơi như một số 9 điển hình. Gudjohnsen là một trường hợp khác, thường xuyên ngồi ghế dự bị nhưng cầu thủ người Iceland này có rất nhiều đóng góp mỗi khi được vào sân, đặc biệt với khả năng thi đấu được ở nhiều vị trí Guddy sẽ là quân bài quan trọng mỗi khi đội bóng rơi vào tình trạng khó khăn hoặc đối mặt với cơn bão chấn thương.

 

Barcelona với sự đầu tư mạnh mẽ đã thể hiện một quyết tâm cao nhất là giành chiếc Cup vô địch La Liga mà đã 2 năm qua họ đã thất bại trong cuộc chiến để giành lấy nó. 20 năm qua ở La Liga chưa có đội bóng nào 3 lần liên tiếp giành chức vô địch và có vẻ như năm nay là năm của đội bóng xứ Catalan.

 

Mùa hè chuyển nhượng của Barcelona

 Đến: Keita (Sevilla), Piqué (ManU), Cáceres (Villarreal),Pinto (Celta), Alves (Sevilla), Henrique (Palmeiras), Hleb (Arsenal)

Đi: Deco (Chelsea), Zambrotta (Milan), Edmilson (Villarreal), Giovanni (Tottenham), Thuram (nghỉ hưu), Ezquerro (Osasuna), Ronaldinho (Milan), Oleguer (Ajax)

 Đang theo đuổi: Arshavin (Zenit), David Silva, Villa (Valencia), Berbatov (Tottenham), Drogba (Chelsea)


(Đón đọc: Villareal: không gì là không có thể)
  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X