Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

F.Torres - Xứng danh El Matador

Thứ Sáu 09/05/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có Raul nhưng người Tây Ban Nha vẫn hoàn toàn yên tâm cho chiến dịch chinh phục Euro sắp tới bởi vì họ đang có trong tay một viên ngọc quý Fernando El nino Torres; người sẽ dẫn dắt binh đoàn đỏ tái lập được thành tích 44 năm về trước?


Huyền thoại mới ở Anfield

 

Cho đến thời điểm này của mùa giải 2007- 2008 Fernando Torres đã ghi được 32bàn thắng trên hầu khắp các mặt trận cho Liverpool. Số tiền kỷ lục 26,5 triệu bảng mà đội bong bỏ ra để đưa anh về Alfield đáng giá từng xu một. Với Torres những CĐV của đội bong thành phố Cảng tin rằng họ đã có truyền nhân xứng đáng của Ian Rush với tham vọng khôi phục lại quá khứ hào hùng đã đi qua quá lâu.

Torres đang tiếp bước Ian Rush trở thành một huyền thoại ở sân Anfield

 

Trước khi đến Liverpool để tìm kiếm vinh quang, Torres là một kỷ lục gia của CLB Atl.Madrid ở La Liga: anh là cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội một, đeo băng đội trưởng khi mới 19 tuổi, là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho CLB trong hơn 7 năm qua với 84 bàn ghi được… Tất cả những kỷ lục ấy cùng lòng trung thành- vốn là một thứ xa xỉ trong bóng đá hiện đại, tận tâm cống hiến của anh đối với đội chủ sân Vincente Calderon biến anh thành tượng đài sống trong lòng các CĐV của. Tài năng của anh được hầu hết các chuyên gia bóng đá hàng đầu Châu Âu thừa nhận là cầu thủ xuất sắc nhất chưa từng tham dự Champions League. Nếu ở lại CLB có lẽ Torres chỉ mãi là một “cậu bé”, đúng như biệt danh El Nino mà các CĐV yêu quý đã đặt cho anh.  Thì chuyển sang Liverpool, El Nino đã vụt lớn trở thành một hiện tượng. Có mặt Torres Liverpool đã tìm được cái mà họ còn thiếu kể từ thời kì Owen, đó là một tay săn bàn đẳng cấp, có khả năng ghi trên 20 bàn mỗi mùa.  

Torres cùng với Gerrard trở thành một “bộ đôi siêu hạng“

Anh đang bước đi trên con đường trở thành một huyền thoại mới của sân Anfield. Nếu như trước đây ở Atl.Madrid là một “ông vua” thật sự vừa đảm trách khâu ghi bàn, vừa là “play maker” (người làm bóng) thì ở Liverpool anh thoát khỏi nhiệm vụ kép đó mà được chơi ở vị trí yêu thích là trung phong cắm và chuyên tâm lo nhiệm vụ ghi bàn. Ngoài ra ở Liverpool hiện nay anh còn được hỗ trợ bởi nhiều vệ tinh xuất sắc khác đặc biệt là đội trưởng Gerrard. Anh cùng với El Nino tạo thành một bộ đôi đáng sợ không kém gì cặp Adebayor- Fabreagas của Arsenal hay C.Ronaldo- Tevez của MU. 20 năm qua dù đã đoạt cả UEFA Cup và Champions League nhưng niềm kiêu hãnh của người Mersyside vẫn bị tổn thương nghiêm trọng. Bởi ở đấu trường trong nước họ mãi chỉ là kẻ đến sau. Giờ đây với Torres họ có quyền nghĩ về một tương xán lạn phía trước

 

Một El Matador chính hiệu

 


Tham gia


 

 

Dù sinh ra và trưởng thành trong môi trường bóng đá kỹ thuật theo trường phái latin Nam Âu nhưng Torres là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chất kỹ thuật, sự mẫn cảm ghi bàn của trường phái latin và tốc độ, sức mạnh và sự càn lướt của bóng đá Anh. Ưu điểm của Torres có thể được tóm gọn trong 3 chữ “nhanh, nhạy và khéo”- chính điều này mà anh đã thích ứng rất nhanh ở một môi trường bóng đá hoàn toàn khác. Có lẽ, sau thời của Van Nistelrooy mới lại có một cầu thủ bùng nổ ngay ở mùa giải đầu tiên với hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc 27 bàn/ 36 trận. Nhưng để làm được điều đó ngoài tài năng ghi bàn Torres nhận được sự trợ giúp của các đồng đội.

Torres rất cần thiết với ĐTQG Tây Ban Nha
 

Tuy nhiên trái với những gì làm được ở cấp độ CLB, Torres đường như chưa là chính mình khi anh lên người màu áo đội tuyển quốc gia. Tiền đạo 24 tuổi này chỉ ghi đúng 2 bàn khi chơi cho đội tuyển suốt gần 20 tháng qua. Thậm chí, con số 15 bàn trong 46 lần khoác áo quốc gia là một thành tích khá khiếm tốn đối với một tiền đạo đẳng cấp quốc tế như El Nino. Tuy nhiên bất chấp những con số thống kê cho thấy sự không tương xứng giữa tên tuổi và những đóng góp của Torres cho

La Furia Roja ông Aragones vẫn tỏ ra rất ưu ái tiền đạo này, người mà ông nhận xét là có kĩ năng ghi bàn hoàn thiện chưa từng thấy.

 

Bố trí sơ đồ 4-1-4-1 Torres chính là người chơi cao nhất trong đội hình chiến thuật của “binh đoàn Đỏ”. Với việc bỏ rơi tiền đạo kì cựu Raul có thể nói nhà hiền triết xứ Hazortela cũng như nhiều người hâm mộ bóng đá xứ sở bò tót đang đặt niềm tin lớn vào El Nino. Anh được hi vọng sẽ tỏa sáng để giúp cho Tây Ban Nha xóa đi cái dớp “chỉ thi đấu tốt ở vòng loại”.

 

Đã 44 năm dài trôi qua Tây Ban Nha không được hưởng niềm vui chiến thắng. Mỗi một giải đấu lớn đi qua người hâm mộ xứ sở bò tót lại ngậm ngùi để phục thù lần sau. Nhưng lần này có thể sẽ khác, binh đoàn đỏ đang tràn đầy nhiệt huyết và lòng quyết tâm. Và Torres, ngôi sao đáng được mong chờ sẽ đưa họ đến với những bến bờ vui, điều đó là hoàn toàn có thể Torres như một mãnh thú đang khát khao khẳng định mình và chinh phục tất cả những đỉnh cao phía trước.

  • Kim Phượng 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Tôi đã từng đặt cược với Jurgen Klopp. Đó là năm 2010 và tôi mới ở Borussia Dortmund vài tháng. Thực sự thời gian đó khó khăn lắm. Khi mới tới, tôi gần như không nói được từ tiếng Đức nào. Tôi chỉ biết từ “danke” là “cảm ơn”. Thời tiết thì mưa và trời thì xám xịt. Và với Klopp, cường độ tập luyện rất rất cao, Robert Lewandowski chia sẻ.

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

(Bongda24h) - Ngay sau khi có những thông tin về việc Valencia buộc phải chấp nhận để tiền đạo chủ lực David Villa ra đi nhằm giảm nhẹ những áp lực về tài chính, Chelsea và Man City lập tức đưa tuyển thủ Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Chuyện đi hay ở của Villa cũng sẽ kéo theo những diễn biến liên quan tới tương lai của các đồng nghiệp của anh tại Chelsea và Man City.

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Xem thêm
top-arrow
X