Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự suy tàn của đế chế đỏ đen ?

Chủ Nhật 26/11/2006 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bóng đá 24h) - AC Milan - một CLB danh tiếng trên mọi mặt trận, từ Serie A đến Champions League. Các đối thủ của họ luôn luôn phải kiêng dè màu áo đỏ đen, phải chuẩn bị tâm lý thật vững vàng trước mỗi khi phải làm khách tại chảo lửa San Siro. Thế nhưng, ở mùa giải này, khi mà các tifossi của Serie A chưa hết bàng hoàng vì Calciopoli, thì những Milanista lại thêm chóang váng vì sự xuống phong độ nghiêm trọng của đội bóng con cưng. 

 

Kể từ trận thua 2-0 trước Palermo vào ngày 22-10, phong độ của Milan bỗng sa sút thê thảm. Họ chơi 9 trận, để thua 5 trận.
Họ đã thua tất cả những đối thủ lớn, đã bị những đội yếu hơn làm nhục và chỉ thắng được một vài CLB làng nhàng xếp dưới mình.  Và do đó, những đích ngắm của họ trong mùa giải này cứ theo thế mà tụt dần, bắt đầu từ đoạt Scudetto đến một vị trí dự Champions League vào năm sau và giờ đây là trụ hạng. AC Milan phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng, một điều không thể tin nổi, nếu bạn nói với tôi điều này chỉ cách đây chưa đầy một năm, có thể tôi đã cười vào mũi bạn. Thế nhưng tình thế đã hoàn toàn thay đổi, một năm trước, Milan còn đứng trong top 3 ở Serie A, còn giờ đây họ đang xếp ở vị trí 15 với 8 điểm, hơn nhóm đang xếp cuối bảng chỉ có 3 điểm, tức là bằng một trận thắng và kém Inter Milan, đội đang xếp đầu bảng đến 22 điểm. Nếu ở đầu mùa giải, các nhà bình luận lạc quan có thể nhận định Milan sẽ đoạt scudetto hay ít ra cũng sẽ kết thúc ở một trong những vị trí dẫn đầu thì nay hẳn họ sẽ phải nghĩ lại.  Có lẽ điều an ủi cho họ là thành công ở mặt trận Châu Âu, Milan đã chắc một suất vào vòng knock-out. Mặc dù vậy, điều này cũng chưa hẳn đã làm các CĐV vừa lòng lắm, đặc biệt là trận thua của họ trước đối thủ dưới cơ
AEK Athens.

Còn đâu những giây phút này

Hãy thử phân tích nguyên nhân. Có thể các Milanista sẽ đổ lỗi cho Calciopoli, cho 8 điểm trừ, thế nhưng hình phạt này còn là nhẹ đối với Milan trong khi những Juventus và Fiorentina còn bị nặng hơn nhiều, và điều may mắn cho Milan là họ đã không bị loại ra khỏi cuộc chơi Serie A và Champions League. Thế nhưng, đây không phải là lý do Milan bị tụt xuống cuối bảng xếp hạng bởi vì với Milan, -8 điểm không phải là cái ngưỡng quá khó để họ vượt qua, nhất là sau những gì họ đã thể hiện để chứng minh điều đó đầu mùa giải. Milan đã thắng cả 6 trận liên tiếp từ 22/8 đến 21/9. Thế nhưng tiếp sau đó là sự rã rời của một đội tuyển già nua và mệt mỏi. Cũng có thể các CĐV đổ lỗi cho chính sách mua sắm sai lầm của ông Ancelotti khi đã để tuột mất Ibramovic và Crespo, các cầu thủ này đã sang Inter, đối thủ cùng thành phố, vì họ không chắc được Milan có được tham dự Champions League mùa này không.  Rồi sau đó là Ronaldo, một cầu thủ đã chơi tồi tệ ở World Cup vừa rồi, một đứa con bị bỏ rơi ở sân Bernabeu, dù thế, ông Ancelotti cũng để tuột tay trong vụ chuyển nhượng này và rước về Oliveira, một thất bại tồi tệ nhằm để thay cho Shevchenko. Từ khi đến Chelsea, Shevchenko đã để lại một cái bóng quá lớn ở đây, các CĐV nhớ anh, và đặc biệt mong sự trở lại của anh trong những ngày tháng khó khăn này. Nhưng điều đó gần như là không thể và các CĐV phải tập làm quen với điều đó. Không có nhiều sự thay đổi trong chuyển nhượng, Milan lại càng thêm khó khăn khi danh sách chấn thương của họ cứ ngày một thêm dài. Và giờ đây con số này đã lên đến 9 : Serginho, Kaladze, Ambrosini, Favalli, Costacurta, Gattuso, Kalac, Cafu, Seedorf. Đã thế đội hình còn lại của Milan lại gồm toàn những cầu thủ mới chấn thương trở lại (Jankulovski, Nesta, Maldini) hoặc đã mệt mỏi từ trước (Pirlo).

Có thể nhìn thấy tình hình rất bi đát cho Milan. Và hẳn là ông Ancelotti sẽ phải có nhiều sự thay đổi trong mùa chuyển nhượng tháng 1 sắp tới mới mong đem lại một những kết quả khả quan hơn cho Milan. Vậy theo các bạn, nguyên nhân nào dẫn đến sự suy sụp của AC Milan và ông Ancelotti sẽ phải làm gì để cải thiện tình hình này, cũng như thử dự đoán xem ông Ancelotti sẽ tiêu tiền vào những cầu thủ nào trong mùa chuyển nhượng sắp tới để có thể tìm lại sức sống cho Milan. Các bạn cũng có thể cho ý kiến xem liệu tình thế của Milan có thay đổi trong những vòng đấu sắp tới không.

Ý kiến của bạn có thể được gửi ngay tại đây, xin bạn vui lòng đánh tiếng Việt có dấu để ý kiến của bạn được đăng sớm nhất!

  • Thanh Vân 

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X