Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Anh - Thụy Sỹ: màn ra mắt của Capello

Thứ Tư 06/02/2008 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không phải Gerrard, chẳng phải Owen hay Rooney, Capello mới là “cầu thủ” được chú ý nhất trong trận đấu giao hữu đêm nay giữa Anh và Thụy Sỹ. Đáng trông chờ bởi đây là trận đấu đầu tiên của Don Fabio dưới cương vị là người “nắm cương” cho đàn sư tử Anh đang “vật vã” sau những thất bại gần đây.

 

Quyết định không triệu tập Beckham (để anh có được trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐTQG) cho thấy Capello không hề coi đây là một trận đấu “vui vẻ” như tính chất của một trận giao hữu mà nó cần có.

Beckham bị bỏ rơi dù anh rất muốn lập kỉ lục

 Ý thức rằng mình bị soi xét rất kĩ càng trong trận đấu đầu tiên ra mắt này, HLV Capello đã yêu cầu các cầu thủ của mình tập trung toàn bộ cao độ cho việc tập luyện đồng thời ông cũng đề cao tính kỉ luật bằng những quy tắc cực kì khắt khe nhằm gò các cầu thủ triệu phú xứ sương mù vào điều mà không hề có dưới các triều đại HLV trước đây. Thực hiện điều này có vẻ như Capello đang “mạo hiểm” bởi ai cũng biết các cầu thủ Anh thường xuyên được cưng chiều và khá là đỏng đảnh và giới truyền thông thậm chí tâng bốc họ lên quá cao. Tuy nhiên Don Fabio vẫn bình thản bởi ông biết cách làm thế nào để chế ngự những ngôi sao như cái cách ông đã từng làm với  Del Pierro, Raul hay Beckham trước đây.


Tuy nhiên,  Fabio Capello là người khá khôn khéo. Một mặt ông thực hiện những kỉ luật khá khắt khe mặt khác ông lại có những động thái làm đẹp lòng một bộ phận giới truyền thông Anh, những người được xem là khá tọc mạch lắm chuyện và có quyền lực vô biên: đó là việc trao chiếc băng đội trưởng Tam sư cho S.Gerrard, cầu thủ ngôi sao của Liverpool, nhưng chưa khi nào chứng tỏ được đúng với khả năng của mình ở ĐTQG. Với hành động này Capello dường như đã có ẩn ý rằng ông sẽ trao quyền thống lĩnh khu trung tuyến cho Gerrard và như vậy bài toán đau đầu: Lampard , Gerrard hay cả hai ở tuyến giữa của các HLV trước đây coi như đã tìm được đáp số.


Gerrard được gửi gắm niềm tin

Cùng với việc đặt niềm tin vào S.Gerrard, hơn 2 tháng lặn lội khắp các sân cỏ nước Anh để chứng kiến các đội bóng thuộc Premier League thi đấu đã khiến Capello có những quyết định của riêng mình khi ông có nhiều hơn những sự thử nghiệm cho trận đấu đầu tiên khá quan trọng này. Những nhân tố mới Ashley Young, David Bentley , Joleon Lescott , Matthew Upson... được trọng dụng. Nhiều người tưởng như đã rơi vào quên lãng như Woodgate hay James được gọi trở lại. Chưa thể nói được gì nhiều nhưng rõ ràng đây là một lần triệu tập ĐT Anh có nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay. Với những con người như thế này, rõ ràng ông Capello đang muốn áp dụng một lối chơi 4-4-2 không thay đổi so với người tiền nhiệm McLaren. Bộ đôi Gerrard và Barry (hoặc Hagreveas) sẽ thống lĩnh khu trung tuyến trong khi hai bên cánh là những gương mặt của Chelsea W.Phillips và J.Cole. Owen và Rooney vẫn sẽ là hai cái tên trên hàng tiền đạo trong khi James với phong độ ổn định tại Portsmouth sẽ đóng vai trò người giữ khung thành. Hàng phòng ngự mới là điều lo lắng nhất của ông Capello khi không có được Terry, tuy nhiên sự trở lại của Woodgate cùng phong độ đang lên của M.Richards khiến người ta có thể tạm yên tâm phần nào về lối chơi của ĐT Anh.


Chưa rõ ĐT Anh sẽ chơi như thế nào tại Wembley đêm nay nhưng chắc chắn áp lực đang đè nặng lên đôi vai của Fabio Capello khi lịch sử cho biết rằng từ thời Tery Venables trở lại đây chưa có HLV ĐT Anh nào thua trong trận ra mắt, trong đó Sven Goran Ẻricskson đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Tây Ban Nha trong khi McLaren cũng có khởi đầu tốt khi cùng ĐT Anh chiến thắng 3-0 trước Hy Lạp.

Capello đang là tâm điểm của giới truyền thông Anh

May cho ĐT Anh khi mà đối thủ của họ, đội đồng chủ nhà Euro 2008 không được đánh giá cao lắm. Đội quân của HLV Kuh hành quân đến Wembley đêm nay mà không có sự có mặt của những cầu thủ quan trọng nhất: Vogel hay cặp tiền đạo quen thuộc Frei và Marco Streller....Tuy nhiên thay vào đó là tiền đạo trẻ mới 19 tuổi Eren Derdiyok của Basel người đang được những ông lớn của Châu Âu theo đuổi. Ngoài ra anh em nhà Yakin và Senderos đang chơi cho Arsenal cũng là những cầu thủ đáng chú ý bên phía đội khách Thụy Sỹ.


Tích cực chuẩn bị cho Euro 2008 mà mình là chủ nhà nên Thụy Sỹ chắc chắn sẽ chơi rất quyết tâm. Trong khi đó Capello cũng cần một chiến thắng để chí ít cũng ngang bằng với những người tiền nhiệm ở mức khởi đầu.

Một trận cầu căng thẳng trên Wembley và người ta đang trông chờ rất nhiều vào Capello khi ông bắt đầu triều đại của mình.

 

Đội hình dự kiến


Anh:
James- A.Cole, Rio Ferdinand, Richards, Bridges- Barry, Gerrard, J.Cole, W.Phillips- Owen, Rooney

Thụy Sỹ:  Zuberbuehler, Valon Behrami, Senderos, Lichtsteiner, Eggimann-Barnetta, Hakan Yakin, Volathen, Celestini-  Derdiyok , Nkufo

Dự đoán: Anh thắng 3-1

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X