Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Thứ Tư 11/09/2019 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.
Tổng hợp: Argentina 4-0 Mexico
Cùng Leandro Paredes, Marcos Rojo và Nicolas Tagliafico, Lautaro Martinez là 1 trong 4 cầu thủ đá chính đáng chú ý nhất của Argentina trước Mexico. Chân sút hiện khoác áo Inter Milan này cũng là cầu thủ nổi bật nhất hiệp 1 và trận Argentina vùi dập Mexico với tỷ số 4-0.

Ngay phút 17, Lautaro Martinez đã lạnh lùng chọc thủng lưới thủ môn Ochoa, đưa Argentina dẫn trước với tỷ số 1-0. 5 phút sau đó, chân sút 22 tuổi đã chạy chỗ thông minh, đón đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, chọc thủng lưới Mexico lần thứ 2, nhân đôi cách biệt cho Argentina (22’).

Lautaro Martinez đã chơi như lên đồng, khiến hàng thủ đối phương bất lực hoàn toàn trong nỗ lực ngăn cản chân sút này. Phút 32, ngôi sao của Inter Milan đã có pha dứt điểm trúng tay cầu thủ Mexico, Carlos Salcedo, kiếm về một quả penalty cho đội nhà. Trên chấm 11m, tiền vệ của PSG, Leandro Paredes đã đá thành công, giúp đội bóng xứ Tango nâng tỷ số lên thành 3-0.
Lautaro Martinez
Lautaro Martinez tỏa sáng với một cú hattrick

Cuối hiệp 1, trước khi rời sân đầu hiệp 2, Lautaro Martinez đã đánh dấu một ngày thi đấu tuyệt đỉnh của mình bằng pha làm bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Argentina. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội quân của HLV Lionel Scaloni. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Lautaro Martinez lập hat-trick cho ĐTQG.

Về phía Mexico, liên tục thủng lưới trong hiệp 1, đội bóng của HLV Gerardo Martino đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Kiểm soát bóng vượt trội, nhưng El Tri bất lực hoàn toàn trước hệ thống phòng thủ chắc chắn của Argentina (không tung được cú dứt điểm trúng đích nào ở 45 phút đầu tiên).

Không còn gì để mất vì bị dẫn 4 bàn, Mexico đẩy cao đội hình chơi tấn công trong hiệp 2 hòng tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Thế nhưng, tương tự hiệp 1, El Tri chơi bế tắc toàn diện suốt hiệp 2.

Đội bóng của HLV Gerardo Martino kiểm soát bóng vượt trội (63 so với 37% của Argentina), nhưng bất lực hoàn toàn trong nỗ lực khoan thủng hàng thủ của Argentina, qua đó chấp nhận thua đậm với tỷ số 0-4.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
Argentina (4-3-3): Esteban Andrada; Gonzalo Montiel, Lucas Martinez Quarta, Marcos Rojo, Nicolas Tagliafico; Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Exequiel Palacios; Marcos Acuna, Alexis Mac Allister, Lautaro Martinez.
Mexico (4-3-3): Guillermo Ochoa; Miguel Layun, Carlos Salcedo, Nestor Araujo, Jesus Gallardo; Edson Alvarez, Hector Herrera, Jonathan dos Santos; Hirving Lozano, Raul Jimenez, Jesus Corona.

- So với trận hòa Chile, Argentina có 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Trong số những cầu thủ được trao cơ hội có Marcos Rojo, "người thừa" tại sân Old Trafford, cặp đôi lạ thủ môn Andrada vs tiền vệ Mac Allister cùng khoác áo CLB hàng đầu Argentina Boca Juniors, tiền vệ Marcos Acuna đang khoác áo Sporting Lisbon và có trên 20 lần khoác áo ĐTQG nhưng chưa để lại dấu ấn nào đặc biệt. Cuối cùng là Exequiel Palacios, tài năng sinh năm 1998 đang thi đấu ở River Plate, đại kình địch của Boca ở Argentina.
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 4: Thế trận sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ưu thế hơi nghiêng về phía Mexico hiện được dẫn dắt bởi HLV Martino từng làm việc ở CLB Barcelona và ... ĐTQG Argentina.

- PHÚT 10: Bên cạnh yếu tố chuyên môn đơn thuần, cầu thủ hai đội còn liên tục va chạm trên sân, thậm chí đôi khi mạnh trên mức cần thiết, đặc biệt ở một trận giao hữu.

- PHÚT 17: ARGENTINA MỞ TỶ SỐ. Trong một thế trận không quá hấp dẫn, các vũ công Tango đã vươn lên dẫn bàn. Sau khi chặn được một đường chuyền lên của đối phương, Paredes (khoác áo PSG) mau chóng phát động tấn công bằng cách chuyền bóng cho Lautaro Martinez.

Cầu thủ sinh năm 1997 từng có mặt trong thành phần U20 Argentina đá giao hữu tại Việt Nam (thắng U20 Việt Nam 4-1 và U22 Việt Nam 5-0) vào năm 2017 trước thềm FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc (có sự tham dự của U20 Việt Nam) khéo léo dẫn bóng vào vòng cấm địa, tìm cách thoát khỏi sự kèm cặp của vài hậu vệ Mexico rồi dứt điểm chân trái hiểm hóc, hạ gục thủ thành Ochoa. Martinez đang chơi rất lên chân trong màu áo Inter Milan từ mùa trước.
- PHÚT 22: ARGENTINA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Không mất nhiều thời gian, Albiceleste đã gia tăng được cách biệt và người ghi bàn vẫn là Lautaro Martinez. "Hậu bối" của Lionel Messi phá bẫy việt vị thoát xuống đón cú chọc khe của Palacios rồi dứt điểm chân trái chéo góc hoàn hảo, không cho Ochoa 1 cơ hội nào. Cần nhớ rằng đây đã là bàn thứ 8 trong màu áo ĐTQG Argentina của tiền đạo 22 tuổi sau 13 lần ra sân.
- PHÚT 30: Dẫn trước 2-0, Argetina càng tỏ ra lấn lướt Mexico. Rõ ràng so với trận hòa Chile vài ngày trước, Argentina thi đấu nét hơn hẳn nhờ vài sự điều chỉnh của HLV Scaloni cùng sự nổi bật của Lautaro Martinez.

- PHÚT 32: 3-0 CHO ARGENTINA. Bóng đã trúng vào tay Salcedo, trung vệ đang chơi bóng ở trong nước, sau pha xử lý của Lautaro Martinez. Trọng tài chính cương quyết chỉ tay vào chấm 11m mặc cho các cầu thủ Mexico phản ứng dữ dội. Tuy nhiên Paredes chứ không phải Lautaro Martinez nhận trách nhiệm đá phạt đền và Ochoa suýt cản phá thành công.
- PHÚT 39: HATTRICK CHO LAUTARO MARTINEZ. Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo sinh năm 1997 chưa dừng lại ở đây. Trong một đợt phản công nhanh, Lautaro Martinez lại tự tin cầm bóng xâm nhập vòng cấm, cộng thêm động tác cản phá lỗi của hậu vệ đối phương nên sao trẻ của Inter Milan có cơ hội tung ra cú dứt điểm chân phải, hạ gục Ochoa một lần nữa. Đây là cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của Martinez, lại ở cấp độ quốc tế. Phải chăng Argentina đã tìm ra được chủ công mới của đội tuyển trong trường hợp Lionel Messi giải nghệ. Cần nhớ rằng Lautaro Martinez cũng thuận chân trái và kỹ năng xử lý bóng cực ổn.
- PHÚT 45: Những phút còn lại của hiệp 1, Argentina vẫn tỏ ra trên cơ trong khi Mexico ít nhiều mất đi sự bình tĩnh và tinh thần sau khi bị thua quá đậm ngay trong hiệp 1. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với thắng lợi 4-0 dành cho Argentina.

HIỆP 2

- Lautaro Martinez không còn cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn ở trận này khi phải rời sân ngay đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Dybala, tiền đạo từng rất được kỳ vọng sẽ thay thế được Lionel Messi song đến giờ, cầu thủ sinh năm 1993 còn đang đi xuống ở CLB Juventus và thường xuyên mờ nhạt ở Albiceleste.

- PHÚT 51: KHÔNG VÀO. Dybala xử lý lỗi rất vô duyên nhưng bóng bay ra phía sau vô tình đến vị trí của Rodrigo De Paul và tiền vệ khoác áo Udinese ở Serie A đã vung chân sút căng từ cự ly khoảng 20m. Thủ môn Ochoa dù dâng lên hơi cao song vẫn có thể vung tay cản phá thành công.
- PHÚT 60: Sau 2/3 thời gian thi đấu, Mexico hoàn toàn lép vế không chỉ về mặt tỷ số mà còn cả thế trận. Đến giờ, họ chưa có lấy nổi một pha dứt điểm nào về phía khung thành Argentina, kể cả xa cách cầu môn tít tắp.

- PHÚT 65: KHÔNG VÀO. Nhận thấy Ochoa lên hơi cao, tiền đạo Dybala quyết định thực hiện cú bấm bóng mà chắc chắn trở thành siêu phẩm để đời nếu đạt độ chính xác tuyệt đối.

- PHÚT 70: Chất lượng chuyên môn của hiệp 2 giảm sút đáng kể so với hiệp 1 khi mà Argentina không còn pha tấn công nào ra hồn còn Mexico có vẻ cũng chẳng tha thiết gì với việc tấn công ghi bàn bởi dẫu sao cũng chỉ là một trận giao hữu.

Trận đấu vừa trải qua những phút căng thẳng khi liên tiếp Rodrigo De Paul của Argentina và Hirving Lozano của Mexico (mới gia nhập Napoli ở Serie A mùa hè vừa rồi theo bản hợp đồng kỷ lục) phải nhận thẻ vàng vì các tình huống vào bóng thô bạo.
- PHÚT 74: KHÔNG CÓ 11M. Hirving Lozano đã ngã trong khu vực 16m50 của Argentina sau tình huống bị cặp Rojo vs Tagliafico của đối phương "kẹp săm". Nhưng chẳng có tiếng còi nào cất lên.

- PHÚT 80: HOAN HÔ OCHOA. Số 15 Rodrigo De Paul lại có cơ hội tung ra màn bắn phá tầm xa nhưng Ochoa đã bay người quá hay để cứu cho Mexico khỏi bàn thua thứ 5.
- PHÚT 89: Những phút cuối, thế trận vẫn hoàn toàn trong tay Argentina dù đã thắng quá đậm. Dybala vừa có cú sửa lòng trong chân trái từ cự ly hơn 25m nhưng không có gì khó khăn cho Ochoa.

- PHÚT 90+3: Những giây cuối cùng, Mexico chút nữa có bàn danh dự.

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-0 dành cho Argentina. Cả 4 bàn đều được ghi trong hiệp 1, 3 trong số đó thuộc về Lautaro Martinez, "truyền nhân đích thực của Lionel Messi" ở ĐTQG.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X