Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người, Ghana hạ Nigeria ở vòng tứ kết

Thứ Hai 04/02/2008 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù bị dẫn trước và phải chơi với 10 người nhưng Ghana vẫn có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng 2-1 trước “đại bàng xanh“ Nigeria.

Ghana đã thể hiện bản lĩnh của ứng cử viên vô địch

Cả Ghana và Nigeria đều tung vào sân đội hình mạnh nhất. Michael Essien được bố trí chơi tự do ở hàng tiền vệ trong khi tiền đạo đang chơi cho Portsmouth, Muntari đá chính trên hàng công của đội chủ nhà. Bên phía Nigieria, Obi Mikel sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ với Olofinjana chơi hộ công cho cặp tiền đạo đang chơi tại châu Âu, Uche (Getafe) và Yakubu (Everton).

Nigeria chủ động chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính điều này đã làm hạn chế một cách tối đá khả năng chơi bùng nổ của các cầu thủ chủ nhà Ghana. Những phút đầu tiên của trận đấu, dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng Ghana không thể hiện được sức mạnh và ưu thế chủ nhà. Trái lại cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách. Phút thứ 12, Yakubu có bóng khá thoải mái trước vòng cấm địa của Ghana nhưng cú dứt điểm của chân sút đang chơi cho Everton lại đi chệch cột dọc.

Phải đến phút thứ 15, Ghana mới có câu trả lời. Muntari có một pha đi bóng rất quyết tâm bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Rất may cho Nigeria, trung vệ Yobo đã kịp thời cán phá ngay trước chân của hai cái bóng áo trắng băng vào.

Ghana dần kiểm soát được thế trận và liên tục dồn ép Nigeria buộc phải lùi sâu phòng thủ. Phút thứ 24 suýt chút nữa tỷ số đã được mở cho các cầu thủ chủ nhà. Tiền vệ Asamoah Cygan có một pha đẩy bóng rất kỹ thuật rồi dùng tốc độ băng xuống và tung ra cú sút rất căng vào góc gần. Thủ thành Ejide đã bất lực nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của Gyan.

Bàn mở tỷ số của Yakubu đã không giúp Nigeria có được
chiến thắng

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Ghana bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút thứ 34, Yakubu bị một hậu vệ của đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài cho Nigeria được hưởng quả phạt đền. Đích thân tiền đạo đang chơi cho Everton là người thực hiện thành công quả 11m mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua đã khiến cho các cầu thủ Ghana buộc phải dồn lên tấn công và đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp một bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến. Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Essien đã bật cao đánh đầu đưa bóng đập cột dọc rồi nẩy vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Ejide. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Cũng giống như trong hiệp một, Nigeria khởi đầu khá tốt sau giờ nghỉ. Ngay ở pha tấn công đầu tiên, Yakubu đã khiến cho các khán giả đội chủ nhà thót tim. Quan sát thấy thủ thành Kingson lên cao, Yakubu tung ra một cú lốp bóng điệu nghệ. May cho Ghana, Kingson đã kịp thời lùi về và bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Thắng thuyết phục, Ghana thẳng tiến vào bán kết

Với quyết tâm tìm lại thế trận, HLV Claude Leroy tiến hành những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật. Tuy nhiên khi mà những thay đổi của ông chưa kịp phát huy tác dụng thì Ghana đã phải chịu tổn thất. Phút 60, Odemwingie dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của các hậu vệ chủ nhà. Không còn cách nào khác, trung vệ đội trưởng

John Mensah  buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của Nigeria. Một chiếc thẻ đỏ được rút ra và đội khách được hưởng quả phạt trực tiếp rất nguy hiểm. Ngay sau đó, từ cú sút chân trái rất căng của Tai-wo, thủ thành Kingson đã xuất sắc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Tuy chơi thiếu người nhưng Ghana vẫn có được một thế trận cân bằng, thậm chí có nhiều khoảng thời gian họ còn lấn lướt so với Nigeria. Liên tiếp trong các phút 78 và 82, lần lượt Dramani và Agogo có được những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Ejide. Và rồi bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 84, từ pha căng ngang nguy hiểm của Muntari, tiền vệ Agogo đã rất nhanh băng vào đệm bóng tung lưới Eijde nâng tỷ số lên 2-1.

Đến lúc này, Nigeria cuống quýt vùng lên tấn công trong những phút cuối, nhưng Ghana đã chủ động lùi về phòng thủ và bảo toàn được chiến thắng mong manh 2-1. Với chiến thắng này, Ghana là đội đầu tiên có tên tại vòng bán kết Can 2008.

Đội hình thi đấu:
Ghana: Kingson, Addo, Mensah, Pantsil, Sarpei, Annan, Essien, Agogo, Gyan (Laryea Kingston 62'), Muntari, Quincy (Dramani 74')
Nigeria: Ejide, Nwaneri, Shittu, Taiwo, Yobo, Etuhu (Etuhu 71'), Mikel (Obinna Nsofor 85'), Olofinjana, Odemwingie, Uche, Yakubu

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X