Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luật lệ của Fabio Capello

Thứ Tư 06/02/2008 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Don Fabio nổi tiếng là vị chiến lược nghiêm khắc và đề cao tính kỷ luật. Ở mọi đội bóng ông dẫn dắt, không bao giờ có sự nhân nhượng cho bất cứ ai dù cho đó có là một ngôi sao số 1 của làng bóng đá. Nên không có gì bất ngờ khi Capello lại áp dụng những quy tắc này cho cầu cầu thủ triệu phú của xứ sở sương mù.

Dù chỉ là một trận giao hữu (gặp Thụy Sĩ vào ngày thứ 4 tới đây) nhưng đối với Capello, sẽ không có ngoại lệ nào hết. Vị HLV người Italia muốn các cầu thủ ngay từ đầu cần phải hiểu tính cách và quan điểm thuộc trường phái "cứng rắn" của ông để sau này còn dễ làm việc. Và qua những gì được biết trong quãng thời gian huấn luyện trước đó của Capello, kể cả một cầu thủ có chơi hay đến mấy mà vi phạm quy định mà người đàn ông này đã đề ra thì khó có cơ hội được xuất hiện trong đội hình.

Cười không có nghĩa là sẽ nương tay

Khi các tuyển thủ Anh đến tập trung tại một khách sạn ở Watford, một bảng thông báo đập ngay vào mắt họ, đầy tính "hăm dọa". Trên đó dĩ nhiên là bao gồm những quy định mà Capello đề ra:
- Sự chậm trễ không bao giờ được tha thứ, mọi tiện ích trong phòng bị cấm và điện thoại di động chỉ được sử dụng trên giường ngủ
- Các cầu thủ phải ăn cùng nhau trong trang phục lịch sự và phải mặc áo đội tuyển khi xuất hiện trước công chúng và trong các trận đấu
- Mọi cầu thủ sẽ được gọi bằng họ của mình (ví dụ Capello sẽ gọi trung vệ Rio Ferdinand là Ferdinand)
- Không WAGs (vợ và người yêu các tuyển thủ), người thân và đại diện được phép viếng thăm.

Nhìn vào những quy định này, có thể thấy Capello hơn hẳn Eriksson và McClaren về mặt kỷ luật và chưa bao giờ, những cầu thủ Anh bị "cấm đoán" nhiều thứ đến như vậy. Nhiều người cho rằng Capello đã biến nơi tập huấn của ĐT Anh thành trại lính còn Don Fabio thản nhiên lý giải: "Nếu mọi người ngạc nhiên về những điều luật này thì đơn giản bởi họ chưa từng thấy nó. Trong mọi công việc, chúng ta cần phải có những quy định của riêng mình và tất cả đều phải tôn trọng nó. Tôi không thể hiểu tại sao mọi người lại không muốn thực thi những quy định đã đề ra. Khi bạn ở trong một tập thể, bạn phải tuân theo luật lệ chung. Chúng tôi sẽ đánh giá và phân tích mỗi khi có trường hợp vi phạm và sẽ đưa ra hành động xử lý thích hợp".

Trước đó, Capello từng gây ngạc nhiên cho rất nhiều người khi thẳng tay loại bỏ David Beckham, không cho tiền vệ này có lần thứ 100 khoác áo ĐTQG. Tuy không quen một chút nào với những điều khoản "khắt khe" đó nhưng có vẻ, những người được triệu tập đã dần học cách chấp nhận nó. Trung vệ Ferdinand cho biết: "Ông ấy (Capello) gọi tôi và mọi cầu thủ khác bằng họ. Cả các trợ lý cũng thế. Quyết định loại Becks đã chứng tỏ không có chuyện tình cảm ở ĐT Anh. Những người khác sẽ lựa chọn Becks nhưng Capello có quyết định của riêng ông ấy. Nhiệm vụ của chúng tôi không phải là phàn nàn hay phản ứng lại những gì đang được áp dụng. Chúng tôi là một phần của một ĐT thành công. Công việc của Capello là lựa chọn ra các cầu thủ xuất sắc nhất và sự thành - bại của đội tuyển sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của ông ấy".

Chưa cần biết ĐT Anh có thành công hay không nhưng Capello đã đưa được các tuyển thủ Anh vào khuôn phép. Ở một diễn biến khác, vị chiến lược gia người Italia đã quyết định chọn Gerrad làm đội trưởng tạm thời của Tam sư ít nhất là cho đến hết trận đấu với Thụy Sĩ. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ ai sẽ được làm đội trưởng lâu dài của ĐT cho đến trước trận mở màn VL World Cup 2010 với Andorra vào tháng 9 năm nay. Những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ này là John Terry, Steven Gerrad, Rio Ferdinand và cả Michael Owen.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X