Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Argentina 0h00 ngày 16/11 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 15/11/2019 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil vs Argentina lúc 0h00 ngày 16/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Brazil vs Argentina: 1-1


5 tháng sau trận bán kết Copa America 2019, Brazil và Argentina gặp lại nhau ở trận giao hữu trong đợt tập trung cuối cùng của năm 2019. Tuy gọi là giao hữu nhưng thực chất, cuộc đấu này có tên gọi Superclasico de las Americas.

Kể từ khi được hình thành vào năm 2011, đã có 5 trận Siêu kinh điển này được tổ chức, trong đó, Brazil thắng 4 và Argentina chỉ thắng 1.
Brazil vs Argentina 0h00 ngày 1611 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Brazil vs Argentina

Trận đấu đêm nay là lần thứ hai được tổ chức tại Saudi Arabia. Tháng 10 năm ngoái, trận “tranh đai hạng nặng” chỉ được quyết định bởi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ thứ ba của Joao Miranda. Tiếp nối trận đó là một thất bại nữa của Argentina (0-2) trước đại kình địch ở bán kết Copa America ở Brazil hồi Hè năm nay.

Kể từ thời điểm đó là những chi tiết khá thú vị, trong đó có việc Lionel Messi và Neymar thường không có duyên đối đầu. Theo đó, trong 6 lần gặp nhau gần đây kể từ năm 2014, chỉ có 2 lần 2 ngôi sau này cùng đứng trên sân - trận giao hữu tháng 10/2014 và trận vòng loại World Cup 2018 vào tháng 11/2017. Brazil thắng cả 2 trận đó với các tỷ số 2-0, 3-0.

Còn lại, vì những lý do khác nhau, khi có Messi thì vắng Neymar và ngược lại. Đêm nay cũng vậy. Trận đấu trên sân King Saud University chào đón sự trở lại của Messi sau khi hết hạn 3 tháng treo giò vì những phát ngôn mà anh đưa ra ở Copa America. Trong khi đó, Neymar vắng mặt ở đợt tập trung tháng này vì chưa bình phục chấn thương từ trận gặp Nigeria tháng trước.

Liên quan đến họ cũng là một điều rất đặc biệt nữa – phong độ và kết quả của 2 đội. Neymar lỡ kỳ Copa America trên sân nhà (tất nhiên là lỡ luôn cả trận bán kết với Argentina), Selecao thắng như chẻ tre và thẳng tiến đến chức vô địch. Nhưng kể từ khi anh trở lại (tháng 9) thì đội bóng Vàng-Xanh lại không thắng một trận nào khi đá giao hữu (hòa 3, thua 1).

Ở phía bên kia, kể từ khi Messi bị treo giò, Argentina lại bất bại (thắng 2, hòa 2). Không những vậy, họ thậm chí còn thắng đậm – 4-0 trước Mexico và 6-1 trước Ecuador. Câu hỏi đặt ra là, liệu Messi trở lại lần này có giúp anh xóa dớp ở lần thứ 11 đối đầu La Canarinha hay không? Trong 10 lần trước, Messi thắng 3, thua 6 và bản thân anh ghi 4 bàn.

Messi trở lại thì Neymar lại vắng mặt, nhưng CĐV Brazil sẽ không vì thế mà bớt đi sự hào hứng với trận đấu này, nhất là khi HLV Tite có thể sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ Rodrygo Goes. Cầu thủ 18 tuổi này gây ấn tượng mạnh ở Real Madrid thời gian qua để được triệu tập vào ĐTQG đợt này.

Brazil đã từng đối đầu Argentina có Messi mà không cần đến Neymar – thậm chí như giới chuyên môn vẫn nói gần đây về việc “không có Neymar càng dễ chơi”, nên họ chẳng có lý do gì phải e ngại. Ngược lại, giới quan sát sẽ hướng về Argentina với câu hỏi liệu các cầu thủ trẻ có thể hiện được sự thoải mái trong lối chơi như khi không có Messi thời gian qua hay không?

* LỰC LƯỢNG


- BRAZIL: Neymar, Ederson chấn thương.

- ARGENTINA: Lionel Messi, Sergio Aguero trở lại, Angel di Maria không được triệu tập.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Trong 4 trận đấu kể từ khi Neymar trở lại, Brazil đều không thắng (hòa 3, thua 1).

- Khi không có Lionel Messi, Argentina thắng 2, hòa 2.

- Brazil thắng 3, Argentina thắng 1 trong 5 lần đối đầu gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X