Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Thứ Tư 11/09/2019 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.
Tổng hợp: Brazil 0-1 Peru
Trái với dự đoán, HLV Tite đã không xếp Neymar đá ngay từ đầu khi Brazil đá giao hữu với Peru tại Mỹ. Siêu sao của CLB Paris Saint Germain là 1 trong 4 sự điều chỉnh so với trận hòa 2-2 trước Colombia cách đây 4 ngày, với Eder Militao, Fagner, Allan và David Neres đẩy Thiago Silva, Dani Alves, Arthur Melo lên ghế dự bị.

Trong khi đó, sau thất bại 0-1 trước Ecuador, HLV Ricardo Gareca có 3 thay đổi ở đội hình xuất phát, nhưng so với trận chung kết Copa America cách đây 2 tháng thì sự quyết tâm của các cầu thủ Peru không thay đổi, bất chấp việc đội trưởng Paolo Guerrero không tập trung lần này.
 

Chính vì thế, đội á quân Nam Mỹ sớm đẩy cao sức ép sang phần sân đối thủ, buộc các cầu thủ Brazil cũng phải xử lý rất nhanh mọi tình huống bóng. Những pha tranh chấp khá quyết liệt mở ra cơ hội đầu tiên cho Peru ở phút 14 , với cú sút phạt của Carlos Zambrano đi chệch cột dọc.

Đến phút 20, Brazil có cơ hội thực sự đầu tiên khi Neres được Roberto Firmino tạo điều kiện đối mặt thủ thành Pedro Gallese nhưng xử lý chậm để Luis Advincula phá được bóng.

Tốc độ trận đấu được duy trì khá cao trong suốt hiệp 1 nên việc tiếp cận khung thành 2 bên đều không dễ dàng. Sút xa là phương án được thực hiện khá nhiều, nhưng độ chính xác ở mức thấp.

Phải đến những phút cuối hiệp đầu tiên, Richarlison – cầu thủ chơi tích cực nhất trên hàng công của Brazil, mới buộc Gallese phải cứu thua, cũng từ một pha sút ngoài vòng cấm. Các cầu thủ ra nghỉ với chỉ duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích cho mỗi đội.

Peru tạo sức ép không bóng khá tốt nhưng các cầu thủ Brazil có kỹ thuật tốt để phối hợp thoát pressing nên tỉ lệ kiểm soát bóng của họ ở 45 phút đầu lên đến 62%. So với trận chung kết Copa America, thành công của Peru là không để đối phương ghi bàn.
 

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ không còn được duy trì như thời gian trước đó, nhưng không vì thế mà Brazil dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khung thành. Phút 50, Richarlison có một đường chuyền thông minh cho Allan thoát xuống vòng cấm, đối mặt Gallese nhưng lại dứt điểm trúng người thủ thành này.

Phút 63, HLV Tite mới đưa Neymar và Lucas Paqueta vào sân để thay đổi cách thức tấn công, nhưng việc duy trì 2 tiền vệ trung tâm lại khiến số lượng người dâng cao là không nhiều.

Đến phút 74, Vinicius Junior cũng được vào sân – lần đầu tiên cầu thủ của Real Madrid khoác áo ĐTQG, thay vị trí của Richarlison. Nhưng việc cất đi sự năng nổ của cầu thủ của Everton và thay bằng những pha đi bóng của Neymar hay Vinicius lại không hiệu quả như mong đợi.

3 trận gần đây gặp Peru, Brazil ghi đến 10 bàn thắng nhưng ở lần đụng độ này, Selecao hoàn toàn bất lực, khi Neymar và Vinicius chưa có sự kết nối hiệu quả. Tưởng như đội bóng Vàng-Xanh sẽ có trận hòa không bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 11/2017 thì bất ngờ xảy ra ở phút 85.

Từ pha đá phạt của Peru, Militao đoán sai điểm rơi, trong khi thủ thành Ederson băng ra muộn, Luis Abram đã đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Cho dù Brazil sau đó đẩy cao tốc độ nhưng việc Neymar ham đi bóng đã làm ngắt quãng những pha phối hợp.

Neymar trở lại, Brazil trải qua 2 trận liên tiếp không thắng. Trận thua này cũng đồng thời chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại của thầy trò HLV Tite, trong khi Peru đã có màn phục thù thành công.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Danh sách xuất phát
BRAZIL XI (4-3-3): Ederson; Alex Sandro, Eder Militao, Marquinhos, Fagner; Philippe Coutinho, Casemiro, Allan; David Neres, Roberto Firmino, Richarlison.
PERU XI (4-3-3): Pedro Gallese; Luis Advincula, Carlos Zambrano, Luis Abram, Miguel Trauco; Pedro Aquino, Renato Tapia, Yoshimar Yotun; Gabriel Costa, Raul Ruidiaz, Edison Flores.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Trận này ngôi sao số 1 xứ Samba, Neymar ngồi ngoài và David Neres của Ajax được trao cơ hội trên hàng công chứ không phải thần đồng sinh năm 2000 Vinicius của Real Madrid.

- PHÚT 5: Đúng với tính chất một trận giao hữu, hai bên nhập cuộc rất sôi nổi nhưng chưa có một cơ hội đáng kể nào được tạo ra. Ưu thế đang nằm trong tay Brazil.

- PHÚT 10: Casemiro cắt bóng tốt nhưng đường mở bóng cho Richarlison lại quá mạnh.

- PHÚT 14: NGUY HIỂM. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Zambrano của Peru nỗ lực đánh đầu và bóng bay chệch đích trong gang tấc.
- PHÚT 20: KHÔNG CÓ 11M. David Neres đã ngã trong vòng cấm địa Peru khi đang định thực hiện cú dứt điểm về phía cầu môn. Tuy nhiên trọng tài cho rằng hậu vệ Advincula của á quân Copa America 2019 không phạm lỗi nên không thổi còi phạt.
- PHÚT 23: KHÔNG VÀO. Flores vô lê một chạm cực nhanh trong vòng cấm nhưng Ederson vẫn phản xạ kịp thời.

- PHÚT 25: NGUY HIỂM. Brazil có câu trả lời với cú volley bằng má ngoài chân phải sấm sét của Richarlison ở sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 30: Thêm một pha dứt điểm khác được Richarlison, tiền đạo đang khoác áo Everton ở giải Ngoại hạng Anh tung ra nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Selecao.
- PHÚT 33: Trận đấu bị gián đoạn để đội ngũ y tế chăm sóc cho Casemiro và Nerez cùng bị đau sau tình huống "gà nhà tranh chấp bóng trên không".
 
- PHÚT 40: Nhìn chung dù vắng ngòi nổ quan trọng Neymar song Brazil vẫn tấn công khá nét. Chỉ có điều các pha xử lý cuối cùng (kiến tạo hoặc dứt điểm) thiếu chút sắc sảo để có thể làm rung mành lưới Peru.

- PHÚT 44: KHÔNG VÀO. Có lẽ là lần thứ 3 từ đầu trận, Richarlison dứt điểm hòng tìm kiếm bàn thắng. Lần này bóng đã bay trúng đích song thủ môn Gallese của Peru đã cản phá thành công.

Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0

HIỆP 2

- PHÚT 50: KHÔNG VÀO. Nỗ lực của Richarlison đã mang đến cho Allan cơ hội đối mặt với Gallese nhưng tiền vệ của Napoli đã không thể giành được chiến thắng.
- PHÚT 55: CHƯA CÓ BÀN THẮNG. Coutinho dứt điểm cực nhanh sau pha nhả bóng của Firmino nhưng thủ thành của Peru tiếp tục cản phá thành công.
- PHÚT 60: Brazil vẫn đang chiếm ưu thế song vấn đề nằm ở chỗ, họ chưa làm sao ghi được bàn thắng khai thông bế tắc.

- PHÚT 64: THAY NGƯỜI. Trong quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, HLV Tite đã phải tung quân bài tẩy Neymar vào sân.

- PHÚT 66: CƠ HỘI. Neymar có ý không hài lòng khi Richarlison sau đường chọc khe của anh đã cứa lòng thiếu chính xác. Nếu tiền đạo của Everton bình tĩnh chọn giải pháp khác như chuyền cho Neymar thì chưa biết chừng tình huống sẽ trở nên nguy hiểm hơn.

- PHÚT 74: THAY NGƯỜI. Cuối cùng thần đồng Vinicius của Real Madrid cũng có màn ra mắt ĐTQG Brazil. Tiền đạo sinh năm 2000 này bắt đầu khoác áo CLB Hoàng gia TBN từ mùa trước và để lại được vài dấu ấn nhất định (ghi được 4 bàn ở mùa 2018/19).

- PHÚT 74: Advincula tung cú sút chéo góc, bóng đi căng nhưng đúng vào vị trí của Ederson nên thủ môn số 1 Man City dễ dàng tóm gọn.
- PHÚT 75: KHÔNG CÓ PENALTY. Neymar đã ngã trong vòng cấm Peru sau một pha va chạm nhưng trọng tài nói không với phạt đền.
- PHÚT 85: KỊCH BẢN BẤT NGỜ. Không thể ghi bàn sau những cơ hội có được, Selecao đã phải trả cái giá quá đắt vào cuối trận. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Yotun treo bóng hết sức khó chịu. Thủ môn Ederson băng ra cản phá thiếu hợp lý, để cho hậu vệ Luis Abram đang chơi bóng tại Argentina đánh đầu sượt bóng, đủ để làm mành lưới bỏ trống của Brazil phải rung lên.
- PHÚT 87: Không muốn thất bại trước đối thủ mình từng hạ gục tới 2 lần tại Copa America 2019 mới đây, trong đó có chiến thắng ở trận chung kết để lên ngôi vô địch, Brazil vùng lên dữ dội trong những phút cuối song hiệu quả chẳng được cải thiện bao nhiêu. Tiền vệ Paqueta (AC Milan) vừa dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách 5m cực kỳ lãng phí.
HẾT GIỜ. Brazil bất ngờ thất thủ 0-1 trước Peru.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X