Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Người Thái nói gì về chiến thắng của Olympic Việt Nam tại ASIAD?

Thứ Sáu 24/08/2018 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông đất nước chùa Vàng lại được một dịp tung hô ĐT Olympic Việt Nam sau chiến thắng trước Bahrain.

Người Thái nói gì về chiến thắng của Olympic Việt Nam tại ASIAD?

Sau khi Olympic Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng ASIAD, mối quan tâm lớn nhất của giới truyền thông xứ Chùa Vàng lúc này chỉ là theo dõi xem các đối thủ còn lại tại Đông Nam Á thi đấu thế nào.

Và sau chiến thắng của Việt Nam trước Bahrain tối qua 23/8, hàng loạt tờ báo thể thao tại Thái Lan đều có những lời khen tặng cho bóng đá Việt Nam.

Người Thái nói gì về chiến thắng của Olympic Việt Nam tại ASIAD hình ảnh
Người Thái dành nhiều lời khen cho chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Bahrain

Trang Fox Sport phiên bản tiếng Thái chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam như sau: "Xin chúc mừng! U23 Việt Nam đã đánh bại đối thủ U23 Bahrain để vào tứ kết. Những ngôi sao vàng' chiến thắng với pha ghi bàn tuyệt đẹp của Nguyễn Công Phượng".

Không đi quá sâu vào trận đấu, tờ Siam Sport viết: "Olympic Việt Nam cùng Syria là hai đội đầu tiên giành vé tứ kết. Các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu hợp lý để giành chiến thắng 1-0 trước Bahrain, và bước chân vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất".

Trong khi đó, tờ Thai Rath lại mô tả khá kỹ lưỡng về chiến tích lọt vào vòng tứ kết ASIAD của thầy trò Park Hang Seo: "Trận đấu tuyệt vời! Việt Nam đánh bại Bahrain 1-0 để giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất Asian Games 2018.

Olympic Việt Nam đã chờ đến những phút cuối để có bàn thắng của Nguyễn Công Phượng, hạ gục Bahrain. Việt Nam cũng là đội đầu tiên của ASEAN vào tứ kết. Điều này tiếp thêm niềm tin cho Indonesia và Malaysia, những đội gặp UAE và Nhật Bản.

Olympic Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết, nơi họ gặp Olympic Syria - đội đánh bại Palestine với tỷ số 1-0 ở trận đấu trước đó".

Dù bị loại ở kỳ đại hội lần này song bóng đá Thái Lan vẫn đang có thành tích thi đấu tốt hơn tại đấu trường ASIAD. Sau 5 lần tham dự đại hội từ năm 2002 tới nay, họ đã hai lần vào tới tứ kết và hai lần lọt vào nhóm 4 đội tuyển Olympic mạnh nhất. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vào tới vòng tứ kết ở sân chơi này. 

Báo Bahrain không phục chiến thắng của Olympic Việt Nam
Nói về trận đấu này, tờ Gdnonline của Bahrain đã lên tiếng cho rằng Olympic Việt Nam thắng là do Bahrain phải nhận nhiều quyết định bất lợi từ trọng tài người...
Truyền thông Hàn Quốc hết lời khen ngợi Olympic Việt Nam
Nhiều tờ báo tại châu Á đã dành nhiều lời tốt đẹp cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.
Truyền thông châu Á hết lời khen ngợi chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo
Chứng kiến chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam trước Olympic Bahrain, nhiều tờ báo châu Á đã có những bài viết nói về trận đấu này.
Olympic Việt Nam thắng nhọc Olympic Bahrain: Những điểm yếu lộ rõ
Trận thắng nhọc nhằn trước Olympic Bahrain là điều cần thiết cho ĐT Olympic Việt Nam bởi từ đó, một loạt vấn đề còn tồn tại nhanh chóng lộ diện để HLV Park...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X