Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội soi Olympic Syria: Thách thức không dễ dàng

Thứ Hai 27/08/2018 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Park Hang Seo từng có trận hòa 0-0 trước các cầu thủ Syria tại VCK U23 châu Á 2018. Và chắc chắn Olympic Syria sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu của Olympic Việt Nam trên hành trình tìm kiếm danh hiệu Á vận hội.

U23 Việt Nam từng suýt thua Syria ở giải U23 châu Á

Hồi đầu năm nay, thầy trò Park Hang Seo đã gặp Syria tại vòng bảng giải vô địch U23 châu Á 2018. Khi đó chỉ cần 1 điểm ở trận đấu cuối cùng, chúng ta sẽ đi tiếp.

Và đúng như chờ đợi của NHM, ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu vô cùng lì  lợm, bản lĩnh để giành một điểm, qua đó sở hữu trong tay một trong hai vé đi tiếp của bảng đấu. 

Dù ở giải đấu này, Syria bị loại ngay từ vòng bảng còn đội bóng của chúng ta đã giành ngôi á quân châu lục nhưng không thể so sánh Syria kém Việt Nam về thực lực.

Nội soi Olympic Syria Thách thức không dễ dàng hình ảnh
 U23 Việt Nam từng may mắn thoát thua U23 Syria trên đất Trung Quốc

Thực tế ở lần gặp nhau đó, U23 Việt Nam là đội chơi lép vế hơn U23 Syria, khi đối thủ với thể hình vượt trội, chơi bóng bổng bóng dài rất tốt đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm và liên tục  làm chao đảo khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Khi đó, U23 Việt Nam chỉ nhờ tới màn trình diễn xuất thần của thủ thành Bùi Tiến Dũng, sự chắc chắn của hàng thủ và tinh thần tập thể, cộng với chút may mắn mới có thể bảo toàn mành lưới, qua đó giành 1 điểm quý giá và loại chính đối thủ này để giành ngôi nhì bảng cùng tấm vé đi tiếp.

Việc không thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước Việt Nam có thể nói là một trận đấu đầy tiếc nuối với người Syria, bởi nếu làm được, họ mới là đội bóng sẽ đi tiếp. Và chắc chắn ở lần gặp gỡ sắp tới, người Syria sẽ làm hết sức để có được chiến thắng, để qua đó đặt chân vào vòng bán kết ASIAD 2018.

Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo mạnh cỡ nào?

Khác với Bahrain, Syria mang tới giải đấu này đội hình mạnh nhất với nhiều gương mặt từng đối đầu Công Phượng, Xuân Trường tại VCK U23 châu Á cách đây hơn 7 tháng. Bên cạnh đó, họ còn triệu tập 3 gương mặt ngoài độ tuổi 23 là thủ môn đội trưởng Ahmad Madnya, tiền vệ Hussein Al Shuayb và tiền đạo Mahmoud Al Baher.

Điều này đã giúp đội bóng Tây Á này có màn trình diễn khá tốt tại ASIAD 2018. Ngoại trừ trận thua 0-3 trước Trung Quốc, Syria đã toàn thắng cả 3 trận còn lại là UAE, Đông Timor và Palestine trên con đường vào chơi trận tứ kết.

Olympic Syria
Olympic Syria đã thi đấu tương đối ấn tượng tại ASIAD 2018

Lối chơi của Olympic Syria đã thể hiện ở ASIAD 2018 này, và đặc biệt là tại trận đấu với Olympic Palestine ở vòng 1/8 là khá đa dạng. Ngoài những đường tạt cánh, chơi bóng bổng tận dụng thể hình tốt, các cầu thủ Syria còn giỏi ở khả năng chơi tấn công trung lộ. 

Nếu Olympic Việt Nam tiếp tục chơi với sơ đồ chiến thuật thiếu đi tiền vệ đánh chặn tốt ở tuyến giữa, nhằm giải tỏa áp lực cho hàng thủ, thì chúng ta sẽ là những người gặp bất lợi bởi Syria đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng đột phá và sút xa căng như kẻ chỉ .

Trong đội hình Olympic Syria lúc này, hai cầu thủ Mouhamad Anez và Mohammad Al Marmour chính là những gương mặt nguy hiểm nhất.  Tiền vệ Anez có lối chơi thông minh và cực kỳ hiện đại, bên cạnh đó là những pha xử lý ngẫu hứng. 

Ở trận gặp Palestine, Anez có pha gẩy bóng qua đầu một cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú vô-lê vô cùng đẹp mắt suýt chút nữa đã mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng Trung Đông.

Olympic Syria
Tiền vệ số 8, Anez Mouhamad được ví như Dennis Bergkamp của bóng đá Syria

Trong khi đó, tiền đạo mang áo số 10 Mohammad Al Marmour lại tỏ ra nguy hiểm với khả năng di chuyển, chọn vị trí và dứt điểm cực kỳ lợi hại. Không phải ngẫu nhiên Al Marmour mang áo số 10 bởi anh được ví là “Tiểu Messi” của người Syria.

Về thành tích tại ASIAD, Syria không bằng Việt Nam bởi họ mới chỉ có 2 lần tham giải đấu này với thành tích không mấy nổi bật. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, không thể nói trước được điều gì khi mà bóng đá Syria đang có những bước tiến nhanh chóng. 

Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8/2018, Syria là đội bóng mạnh thứ 6 châu Á với vị trí 73 thế giới, chỉ xếp sau Iran (32), Australia (43), Nhật Bản (55), Hàn Quốc (57) và Saudi Arabia (70). Và khi đối đầu với mỗi nền bóng đá hàng đầu châu lục, đó đều là những trận đấu thực sự khó khăn với các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Olympic Việt Nam đã có hơn 3 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Olympic Syria vào 19h30 tối nay (ngày 27/8). Cửa đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Park Hang Seo nếu họ có một chiến thuật hợp lý và các cầu thủ biết chắt chiu các cơ hội mà mình có được. Bóng đá 24h sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời các bạn theo dõi.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (VCK U23 châu Á 2018)



Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X