Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc hết lời khen ngợi Olympic Việt Nam

Thứ Sáu 24/08/2018 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tờ báo tại châu Á đã dành nhiều lời tốt đẹp cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.
Sau chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Bahrain nhờ pha lập công của Công Phượng, đội tuyển Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết ở kỳ Đại hội thể thao lớn nhất châu lục, gây nức lòng hơn 90 triệu dân.

Nhà báo Gabriel Tan của Fox Sports Asia dành lời khen cho tuyển Olympic Việt Nam khi có sự thay đổi nhân sự rất phù hợp để đánh bại Olympic Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD 2018.
Truyền thông Hàn Quốc hết lời khen ngợi Olympic Việt Nam hình ảnh
Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo sau khi liên tiếp giúp tuyển Olympic Việt Nam giành những kết quả khả quan.


Trong bài viết, Gabriel Tan mô tả việc Văn Toàn và Công Phượng được HLV Park Hang-seo của tuyển Olympic Việt Nam đưa vào sân trong hiệp hai đã phát huy mọi phẩm chất hay nhất.

Cây bút Fox Sports Asia dùng từ "hoàn hảo" để nói về màn phối hợp giữa hai cầu thủ này ở bàn thắng quyết định trận đấu, giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 để lần đầu vào tứ kết ASIAD 2018.

"Sau khi bứt tốc bên hành lang cánh phải, Văn Toàn tung đường chuyền tầm thấp rất khó chịu vào phía trong. Bóng sau khi được Bahrain phá ra vô tình tìm đến Công Phượng và chân sút của Olympic Việt Nam không mắc sai lầm nào trong cú dứt điểm làm tung lưới Bahrain", Fox Sports Asia viết.

Còn từ Hàn Quốc, các trang báo đồng loạt ca ngợi HLV Park Hang-seo. Họ dùng khái niệm "ma thuật của ông Park lại tiếp diễn" để mô tả cho sự mát tay của chiến lược gia này.

Trang  Interfootball giật tít: "Phép màu của ông Park đưa Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD. Lần này, họ đánh bại Bahrain". Trong khi đó, trang News.joins nhấn mạnh chi tiết tuyển Olympic Việt Nam sau 4 trận đấu vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. "Đại diện Đông Nam Á đang chơi rất ổn định dưới thời HLV Park Hang-seo", News.joins viết.

Trên trang Chosun, phiên bản điện tử của tờ nhật báo Chosun Ilbo Hàn Quốc cũng nhắc đến thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết ASIAD của đội tuyển Olympic Việt Nam.
 


Mặt khác, tác giả bài viết cũng lên tiếng thán phục các học trò của HLV Park Hang-seo khi toàn thắng cả 4 trận đấu đã qua, ghi được 7 bàn và đáng kể nhất là chưa để thủng lưới một bàn nào từ đầu giải đấu đến giờ. Đây là thành tích hết sức đáng nể của một đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á, nơi thường bị đánh giá là "vùng trũng" trong châu lục.

"Park Hang-seo, người từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, giờ đây đang viết một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển hồi tháng 10 năm ngoái", tờ Yonhap News nhận định.

Tác giả Mihye của bài báo còn viết thêm rằng: "Ở một đất nước mà bóng đá đóng vai trò hết sức quan trọng và có tầm ảnh hưởng, HLV Park Hang-seo đã được coi như người hùng. Ông Park còn được trao tặng huân chương lao động cho những đóng góp đối với nền bóng đá Việt Nam".

Còn theo tờ Joongang Daily, "ông Park đang thể hiện những phẩm chất cầm quân nhưng lại mang tâm thế của một người cha, đã coi các cầu thủ Việt Nam như con trai của mình. Báo chí Việt Nam còn nói rằng giờ đây ông đã được người dân ở đất nước coi ông như một người Việt Nam theo cách hoàn toàn tự nhiên".

Các tin bài khác về kỳ tích lịch sử của Olympic Việt Nam


Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X