Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam thắng nhọc Olympic Bahrain: Những điểm yếu lộ rõ

Thứ Sáu 24/08/2018 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thắng nhọc nhằn trước Olympic Bahrain là điều cần thiết cho ĐT Olympic Việt Nam bởi từ đó, một loạt vấn đề còn tồn tại nhanh chóng lộ diện để HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh.

Vẫn là khâu làm bàn

Tung ra lực lượng thiên về tấn công trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Olympic Bahrain, HLV Park Hang Seo dự tính đánh phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công, cũng như các bài phối hợp thiếu hiệu quả là nguyên nhân khiến Olympic Việt Nam chỉ có được 1 bàn thắng ở những phút cuối của Công Phượng.
 
Olympic Việt Nam thắng Olympic Bahrain Những điểm yếu lộ rõ hình ảnh
Các mũi nhọn trên hàng công ĐT Olympic Việt Nam trận này chơi chưa thực sự tốt.

Trước những hậu vệ đầy mạnh mẽ của Bahrain, Anh Đức không thể tận dụng lợi thế về thể hình. Quang Hải bị theo sát khiến tiền vệ này không thể tham gia nhiều vào những pha tấn công của Olympic Việt Nam, trong khi một cầu thủ khác từng gây ấn tượng tại VCK U23 châu Á là Phan Văn Đức trận này chơi dưới sức khi gặp những đối thủ nhanh nhẹn, mạnh mẽ.
 
Việc hàng công thiếu sắc sảo trong khâu dứt điểm đã được chỉ ra từ vòng bảng. Tuy nhiên phải đến khi vào vòng loại trực tiếp gặp một đối thủ thực sự "rắn", vấn đề này của ĐT Olympic Việt Nam mới thực sự lộ rõ. 

Nỗi lo khu trung tuyến

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Olympic Việt Nam chơi chưa tốt trước Bahrain là khả năng kiểm soát khu trung tuyến. HLV Park Hang Seo trước trận tiết lộ rằng Xuân Trường chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất vì chấn thương. 
 
Trong trận đấu với Bahrain, Xuân Trường không thực hiện tốt nhiệm vụ "chia bài", cũng không tung ra được những cú đấm từ tuyến hai khi những mũi nhọn trên hàng công bị khóa chặt. Khả năng tranh chấp của Trường "híp" cũng chưa tốt khiến gánh nặng thu hồi bóng gần như dồn cả vào vai Đức Huy.
 
Olympic Việt Nam thắng nhọc Olympic Bahrain Những điểm yếu lộ rõ hình ảnh 2
Lương Xuân Trường chơi chưa tốt trong trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Bahrain.

Trước những đối thủ mạnh mẽ, nhanh nhẹn đến từ Tây Á, Đức Huy cũng nhiều lần thua thiệt trong những pha tranh chấp. Điều đó khiến bộ đôi trung vệ của Olympic Việt Nam trận này nhiều lần bị đánh đập mặt, cũng như đối thủ dễ dàng triển khai bóng từ khu trung tuyến để chọc sang hai cánh.
 
Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng là thiếu vắng đáng tiếc ở hàng tiền vệ khi vai trò thu hồi bóng chỉ còn lựa chọn duy nhất là Đức Huy. Nếu Xuân Trường chưa đảm bảo thể lực, HLV Park Hang Seo có thể đặt niềm tin vào Minh Vương ở những trận sau.

Ba hậu vệ vẫn tốt hơn

Việc Đình Trọng bị đau không thể ra sân khiến HLV Park Hang Seo buộc phải sử dụng sơ đồ hai trung vệ. Sự thay đổi bất đắc dĩ này khiến hàng phòng ngự ĐT Olympic Việt Nam dường như chưa thích ứng được ngay, Bahrain liên tục khoét sâu vào vị trí của Văn Thanh, cầu thủ thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công.
 
Hang thu Olympic Viet Nam co mot ngay lam viec vat va khi thieu Dinh Trong.
Hàng thủ Olympic Việt Nam có một ngày làm việc vất vả khi thiếu Đình Trọng.

HLV Park Hang Seo có lẽ cũng hiểu được khoảng trống Văn Thanh để lại khi dâng cao tấn công nên thường sử dụng hệ thống ba hậu vệ nhằm có sự bọc lót tốt hơn. Ngoài ra, việc đá bốn hậu vệ khiến Văn Thanh, Văn Hậu không thể dâng cao tấn công hiệu quả, thiếu đi những pha tấn công biên nguy hiểm.
 
Ngoài ra, Đình Trọng cũng được mệnh danh là "chuyên gia kèm Tây". Trước những đội bóng đến từ Tây Á như Bahrain hay Syria (tứ kết) sở hữu những cầu thủ có thể hình tốt, sự xuất hiện của Đình Trọng sẽ giúp hàng thủ Olympic Việt Nam chắc chắn hơn.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:

Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X