Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện VTC nói gì về việc bị mất sóng trận đấu giữa Việt Nam và Bahrain trên VTV6?

Thứ Sáu 24/08/2018 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc NHM không thể theo dõi trực tiếp trận đấu giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain trên VTV6, tổng giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã lên tiếng về chuyện này.

Đại diện VTC nói về việc bị mất sóng trận đấu của Việt Nam và Bahrain 

Trước việc NHM không thể theo dõi trực tiếp trận đấu giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain trên VTV6, tổng giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã lên tiếng về chuyện này.

Tối ngày 23/8, NHM đã không được xem toàn bộ trận đấu giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain trên VTV6 mà phải theo dõi qua các kênh sóng của VOV, VTC hay các kênh của K+, đài truyền hình Hà Nội, TP.HCM.

Đại diện VTC nói về việc bị mất sóng trận đấu của Việt Nam và hình ảnh
Trận Olympic Việt Nam gặp Bahrain bị gián đoạn trên VTV6 do chưa nhận được sự đồng ý của VTC

Thực tế, kênh VTV6 cũng phát sóng được ít phút đầu của trận đấu này trước khi bị mất tín hiệu hoàn toàn. Trả lời về sự việc này, ông Nguyễn Kim Trung- tổng giám đốc VTC cho biết VTC chưa cấp tín hiệu cho VTV6 và không hiểu vì sao VTV6 lại phát sóng trận đấu giữa Olympic VN- Bahrain.

“Việc VTV6 ngắt sóng trong lúc đang phát thiên về lý do kỹ thuật thôi. VTC đã cấp và chia sẻ tín hiệu cho tất cả các đài truyền hình trên cả nước. Như ngày hôm qua thì VTC đã chia sẻ bản quyền ASIAD cho gần 50 cơ quan báo chí phát thanh truyền hình.

Với VTV thì có nhiều đầu mối xin tiếp sóng và sử dụng chương trình từ VTC như K+, Bóng đá TV, VTVcab. VTC đã cấp tín hiệu gốc cho các đơn vị của VTV để tiếp sóng và tối hôm qua (23/8) các đơn vị này đã tiếp sóng với chất lượng rất đẹp để phục vụ khán giả cả nước. Riêng trung tâm quảng cáo của VTV6 chưa hoàn thiện các thỏa thuận và điều kiện hợp tác, cũng như chưa thiết lập đường truyền để lấy tín hiệu gốc từ VTC, nên có vẻ như VTV6 đã sử dụng nhiều nguồn tín hiệu khác nhau để phát sóng nên chất lượng không ổn định.

Cũng theo ghi nhận của bộ phận giám sát nội dung của VTC thì tính toàn vẹn nội dung khi tiếp sóng của VTV6 đã không được đảm bảo. Chúng tôi đã lưu ý bên VTV6 về chất lượng hình ảnh phục vụ khán giả, và sau đó VTV6 đã tạm dừng tiếp sóng”, ông Nguyễn Kim Trung chia sẻ với Viettimes.

Nói về việc liệu đài truyền hình Việt Nam có được phát sóng trận đấu tiếp theo của Olympic Việt Nam gặp Syria vào ngày 27/8 tới đây, vị tổng giám đốc VTC nói thêm: “Trong tối ngày hôm qua, hai đơn vị đã trao đổi thống nhất và sáng nay (24/8) đã hoàn thành xong thủ tục để chia sẻ bản quyền ASIAD. Từ hôm nay, VTV6 có thể tiếp tục tiếp sóng ASIAD để phục vụ khán giả cả nước giống như các kênh khác của VTV. Đây hoàn toàn là vấn đề mang tính kỹ thuật thôi”.

Như vậy nếu không có bất ngờ nào xảy ra, NHM hoàn toàn có thể thao dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Syria trên VTV6, bên cạnh các kênh VTC3, hay VOV và các đài truyền hình địa phương đã xin tiếp sóng trận đấu này.

Dư âm Việt Nam vs Bahrain: Khác biệt ở lực lượng
Thầy trò Park Hang Seo đã chật vật vượt qua đối thủ ở vòng 1/8 giải ASIAD, nhưng dư âm Việt Nam vs Bahrain vẫn còn nhiều điều đáng nói.
Xuân Trường không thể một mình kiểm soát tuyến giữa
HLV Lê Thụy Hải bày tỏ nỗi lo về khu trung tuyến của ĐT Olympic Việt Nam sau trận thắng nhọc với Olympic Bahrain, đặc biệt bày tỏ lo lắng về Lương Xuân Trường.
Truyền thông Hàn Quốc hết lời khen ngợi Olympic Việt Nam
Nhiều tờ báo tại châu Á đã dành nhiều lời tốt đẹp cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.
Olympic Việt Nam thắng nhọc Olympic Bahrain: Những điểm yếu lộ rõ
Trận thắng nhọc nhằn trước Olympic Bahrain là điều cần thiết cho ĐT Olympic Việt Nam bởi từ đó, một loạt vấn đề còn tồn tại nhanh chóng lộ diện để HLV Park...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X