Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 0-0 (pen 3-4) Nữ Đài Loan (KT): Thua luân lưu 11m, nữ VN dừng bước ở tứ kết ASIAD 2018

Thứ Sáu 24/08/2018 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể ghi bàn thắng trong 120 phút thi đấu chính thức dù thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội, thầy trò HLV Mai Đức Chung sau cùng đã thất bại đáng tiếc trên chấm luân lưu 11m, qua đó không thể hoàn thành mục tiêu vào bán kết ASIAD 2018.

TỔNG HỢP: NỮ VIỆT NAM 0-0 (PEN 3-4) NỮ ĐÀI LOAN

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: Nữ Đài Loan nhập cuộc cực tốt và có phần lấn lướt nữ Việt Nam. Mành lưới của thủ môn Khổng Thị Hằng đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Hsiuchin nhưng may cho chúng ta, trọng tài biên đã báo lỗi việt vị.
- PHÚT 10: Nữ Việt Nam bắt đầu kiểm soát được thế trận và có được những pha tấn công đầu tiên về cầu môn đội bạn. Tiền vệ Nguyễn Thị Liễu vừa có cú sút xa ở sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cầu môn.
- PHÚT 15: Các cô gái Việt Nam đang tập trung tấn công từ hai biên và ít nhiều gây ra sóng gió lên khung thành đội bạn.

- PHÚT 18: NGUY HIỂM. Từ sát vạch 16m50, Huỳnh Như thực hiện cú đá chân phải hiểm hóc nhưng chưa thể đánh bại được thủ môn nữ Đài Loan.
- PHÚT 20: KHÔNG VÀO. Tiếp tục là Huỳnh Như đe dọa cầu môn nữ Đài Loan bằng pha đỡ bóng gọn gàng trong vòng cấm rồi dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng bay qua xà ngang.
- PHÚT 23: Tuyết Dung, cầu thủ số 1 tuyển nữ Việt Nam, thử vận may bằng cú sút xa nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn đối phương.

- PHÚT 26: Nữ Đài Loan có pha uy hiếp khá nguy hiểm nhưng may cú kết thúc cuối cùng lại thiếu chính xác.

- PHÚT 28: NGUY HIỂM. Nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt lệch về cánh phải theo hướng tấn công nhưng lại rất gần khu vực 16m50. Tuyết Dung đã tung ra cú cứa lòng chân trái kỹ thuật nhằm về góc cao nhưng với pha bay người xuất thần, thủ môn Đài Loan đã đẩy bóng thành công.
- PHÚT 33: KHÔNG VÀO. Nữ Việt Nam vẫn chưa làm sao ghi được bàn dù đang ép sân và tạo ra không ít cơ hội. Lần này, Tuyết Dung có pha sửa lòng trong chân phải chất lượng nhưng chưa thể đánh bại được thủ môn xuất sắc của Đài Loan.
- PHÚT 37: Lại là Tuyết Dung có mặt trong vòng cấm và dũng cảm lao người đánh đầu nhưng không trúng bóng.

- PHÚT 39: Yu Hsiu-chin đi bóng sát đường biên ngang, và định căng ngang vào bên trong. Hậu vệ Việt Nam va chạm khiến số 10 Đài Loan ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài biên phất cờ, báo hiệu cầu thủ áo xanh đã phạm lỗi trước đó.

- PHÚT 42: Nguyễn Thị Vạn đi bóng và dứt điểm bằng chân trái ngay rìa vòng cấm. Bóng đi chìm, hướng vào góc gần nhưng chệch cột dọc.

- Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Nữ Việt Nam nhập cuộc có phần chậm chạp nhưng sau khi bắt nhịp, các cô gái đã tỏ ra trên cơ đối thủ, tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm song sự xuất sắc của thủ môn Đài Loan đã khiến nữ Việt Nam chưa thể có bàn thắng.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Một cầu thủ nữ Đài Loan tung ra cú sút từ xa, bóng đi lập bập nhưng thủ môn Khổng Thị Hằng vẫn làm chủ được tình hình.

- PHÚT 52: Bùi Thúy An ra chân sút bóng ở sát vạch 16m50 nhưng không trúng mục tiêu.

- PHÚT 54: CƠ HỘI. Nỗ lực của Tuyết Dung đã mang đến thời cơ tốt cho Nguyễn Thị Vạn thực hiện pha dứt điểm nhưng không trúng đích.
- PHÚT 60: Nữ Việt Nam vẫn đang chơi lấn lướt, cầm bóng nhiều hơn và ra sức triển khai tấn công song thầy trò HLV Mai Đức Chung mãi chưa giải quyết được khâu ghi bàn.

- PHÚT 63: CHƯA CÓ BÀN THẮNG. Tuyết Dung dùng chân phải tung ra cú sút không mạnh nhưng thừa hiểm hóc, chỉ có điều thủ môn Đài Loan vẫn chơi quá hay. Sau đó, từ cánh phải bóng được treo hơi sâu hướng thẳng về cầu môn Đài Loan và xà ngang đã phải rung lên.
- PHÚT 66: Huỳnh Như nỗ lực xoay sở giữa vòng vây ba hậu vệ áo xanh. Cô tạt được bóng vào vòng cấm, nhưng không có đồng đội nào tận dụng được.

- PHÚT 75: NỮ VIỆT NAM SUÝT THỦNG LƯỚI. Nếu không nhờ phản xạ nhanh nhạy của thủ môn Khổng Thị Hằng cộng thêm chút may mắn, nữ Việt Nam đã tránh khỏi bàn thua trông thấy sau cú đánh đầu cận thành của một cầu thủ nữ Đài Loan.
- PHÚT 80: Tiếp tục là Tuyết Dung đe dọa cầu môn nữ Đài Loan nhưng cái duyên ghi bàn chưa đến với cô.
- PHÚT 84: Việt Nam tạo ra được pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Đài Loan. Có ba cầu thủ áo đỏ áp sát vòng 5m50 nhưng không ai chạm được bóng trong tư thế thoải mái. Bóng cuối cùng được phá ra.

- PHÚT 89: Trận đấu đi về những phút cuối nhưng Việt Nam vẫn chưa thay người nào. Cầu thủ áo đỏ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, các pha bóng nguy hiểm chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân hoặc sút xa.

- 90 phút thi đấu chính thức đã kết thúc và vẫn chưa bên nào ghi được bàn thắng đồng nghĩa trận đấu sẽ phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

HIỆP PHỤ

- PHÚT 92: NGUY HIỂM. Phạm Hoàng Quỳnh tung ra cú sút căng từ khoảng cách hơn 20m và thủ môn Đài Loan phải rất vất vả mới chặn được bóng.
- PHÚT 100: Dù thể lực nhiều cầu thủ đã suy giảm rõ rệt nhưng nữ Việt Nam vẫn thi đấu hết sức nỗ lực và tiếp tục chủ trương tấn công kiếm bàn thắng định đoạt cuộc chơi.

- PHÚT 102: Nhận đường chuyền của Mỹ Anh, Hải Yến xâm nhập vùng cấm rồi căng ngang nhưng không đồng đội nào có thể băng vào dứt điểm.

- PHÚT 108: Nữ Việt Nam hoàn toàn chiếm lĩnh ưu thế trong khoảng thời gian hiệp phụ nhưng không làm sao kiếm được bàn thắng như mục tiêu đề ra.

- PHÚT 110: Tuyết Dung thi đấu quá cố gắng đề tự tạo ra cơ hội nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của cô tiếp tục bị thủ môn Đài Loan phá ra.
- PHÚT 116: SÚT XA! Nguyễn Thị Vạn sút xa, nhưng không đủ để đánh bại Mingjung.

- PHÚT 120: Cho đến những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, nữ Việt Nam vẫn kiên trì tấn công kiếm bàn thắng nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Thế là, toàn đội đành bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân thắng bại.

LUÂN LƯU 11M

- Lượt 1 (1-1): Nữ Việt Nam là đội thực hiện trước và Tuyết Dung lãnh ấn tiên phong. Bằng sự lạnh lùng, cô đá chuẩn xác vào góc cao cầu môn. Nhưng Hsiuchin của Nữ Đài Loan cũng thành công.

- Lượt 2 (2-2): Chương Thị Kiều suýt thất bại ở lượt đá của mình khi mà thủ môn Đài Loan chạm được vào bóng nhưng may trái bóng vẫn đi vào lưới. Tỷ số đá luân lưu vẫn cân bằng khi Yahan sút hiểm vào góc cao.

- Lượt 3 (2-3): Thật đáng tiếc khi cú đá luân lưu của Hoàng Quỳnh bị thủ môn Đài Loan cản phá thành công trong khi Chienyun không mắc phải sai sót nào.

- Lượt 4 (3-4): Cả Nguyễn Thị Mỹ Anh và Hsinhsuan đều hoàn thành nhiệm vụ của mình.
- Lượt 5 (3-4): Thái Thị Thảo đã không thể vượt qua áp lực nặng nề khi sút luân lưu trúng xà ngang. Màn đá luân lưu chính thức chấm dứt với chiến thắng thuộc về nữ Đài Loan.


- Vậy là, nữ Việt Nam đã không thể giành quyền vào bán kết ASIAD 2018 giống như thành tích của 4 năm trước, một kết quả đáng tiếc khi mà ở trận tứ kết này, toàn đội đã chơi không tệ song khả năng tận dụng cơ hội ăn bàn lại có vấn đề để rồi thua cuộc ở loạt luân lưu 11m.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X