Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Công Vinh lọt tốp 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup

Thứ Hai 22/10/2018 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ AFF Cup mới đây đã chỉ ra 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu và Việt Nam có hai cựu cầu thủ góp mặt.

Công Vinh lọt tốp 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup

AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) là giải đấu lâu đời của các đội tuyển quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Qua 11 kỳ tổ chức, Thái Lan đang là đội bóng có thành tích tốt nhất khu vực với 5 lần đăng quang, Singapore với 4 lần còn Việt Nam và Malaysia mới chỉ có 1 lần vô địch.

Công Vinh lọt tốp 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup hình ảnh
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh lọt tốp 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup

Mới đây trang chủ AFF Cup đã chỉ ra 5 chân sút tốt nhất trong lịch sử giải đấu, và bóng đá Việt Nam vinh dự có 2 cái tên góp mặt đó là hai cựu tiền đạo Lê Công Vinh và Lê Huỳnh Đức.

Công Vinh có bàn thắng đầu tiên của mình ở AFF Cup vào năm 2004 trong trận hòa 1-1 trước Singapore. Nhưng pha lập công đáng nhớ nhất của danh thủ xứ Nghệ cho màu cờ sắc áo phải kể đến cú đánh đầu chính xác vào những phút cuối trong trận chung kết lượt về với đội tuyển Thái Lan năm 2008. 

Tổng cộng, chân sút sinh năm 1985 đã có 15 pha lập công tại AFF Cup. Anh cũng là người có đóng góp lớn trong chức vô địch AFF Cup vào năm 2008. Đến nay, đây vẫn là chức vô địch duy nhất của đội tuyển Việt Nam tại đấu trường Đông Nam Á. 

Chỉ kém người đàn em Công Vinh duy nhất 1 bàn là huyền thoại bóng đá Việt Nam Lê Huỳnh Đức. Vị HLV họ Lê thời còn thi đấu đã có được 14 bàn thắng ở sân chơi khu vực cho ĐT Việt Nam. Huỳnh Đức cũng là cầu thủ duy nhất góp mặt trong 5 giải đấu Tiger Cup.

Ngoài 2 gương mặt tới từ Việt Nam, 3 cầu thủ cũng được trang chủ AFF Cup liệt kê còn có  Yulianto (Indonesia, 13 bàn), Worrawoot Srimiaka (Thái Lan, 15 bàn) và Teerasil Dangda (Thái Lan, 15 bàn). Dangda là cầu thủ duy nhất trong danh sách này còn đang thi đấu bóng đá đỉnh cao và cống hiến cho đội tuyển. 

ĐT Indonesia thay HLV ngay trước thềm AFF Cup 2018
ĐT Indonesia buộc phải thay tướng trước thềm AFF Cup 2018 khi HLV Luis Milla đòi mức lương gần bằng Jose Mourinho mới đồng ý gia hạn hợp đồng.
Công Phượng mong người hâm mộ luôn ủng hộ dù thất bại
Tiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ với giới truyền thông trước thềm AFF Cup 2018.
Cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan dự đoán Việt Nam sẽ đả bại người Thái ở AFF Cup
Trao đổi với báo giới Việt Nam, ông Bryan Robson, cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan dự đoán Việt Nam sẽ đả bại người Thái ở AFF Cup 2018.
ĐT Việt Nam “du học” Hàn Quốc: Trăm mối tơ vò
Trước thềm AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc. Đây được xem là bước chạy đà cần thiết cho thầy trò Park Hang Seo trong bối...
Cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam: Có nên mở cửa?
Indonesia, Philippines hay thái Lan đều triệu tập những cầu thủ gốc nước ngoài cho chiến dịch AFF Cup 2018, còn vấn đề cầu thủ nhập tịch với bóng đá Việt Nam...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X