Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý HLV Park Hang Seo chỉ ra yếu tố ĐT Việt Nam phải cải thiện

Thứ Hai 22/10/2018 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với báo giới, trợ lý thể lực của HLV Park Hang Seo, ông Bae Ji Won đã chỉ ra yếu tố ĐT Việt Nam phải cải thiện trong tương lai.

Yếu tố ĐT Việt Nam phải cải thiện

HLV Park Hang Seo từ ngày nắm cương vị HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam đã đạt được thành công lớn khi giúp đội U23 tạo nên những dấu ấn ở các giải đấu châu Á.

Mặc dù vậy, ông Park chưa khi nào đánh giá cao bản thân trong thành tích của U23 Việt Nam. Tuy nhiên trong một chia sẻ mới đây, trợ lý HLV Park Hang Seo đã đề cao vai trò của HLV Park Hang Seo trong những thành công của bóng đá Việt Nam ở VCK U23 châu Á và ASIAD 18.

Trợ lý HLV Park Hang Seo chỉ ra yếu tố ĐT Việt Nam phải cải thiện hình ảnh
HLV Park Hang Seo

"Tôi chỉ là trợ lý thôi. Phép màu Park Hang Seo do chính ông Park tự tay tạo nên. Tôi chỉ phụ trách vấn đề thể lực, nhưng tôi cũng không toàn quyền trong việc này. Quyền quyết định cao nhất vẫn là của HLV trưởng và công việc của tôi là làm theo chỉ thị của ông ấy", trợ lý Bae Ji Won cho biết.

Trợ lý Bae Ji Won là người đồng hành cùng với ông Park từ cuối năm 2017 tới nay. Sau thành công tại VCK U23 châu Á, ông được VFF gia hạn và trở thành một phần trong đội ngũ ăn ý hỗ trợ thầy Park.

Là người trực tiếp huấn luyện thể lực cho ĐT Việt Nam, ông Bae Ji Won hiểu rõ sự tiến bộ của các cầu thủ Việt Nam ở khía cạnh này. Theo vị trợ lý thể lực người Hàn Quốc, việc HLV Park Hang Seo thay đổi thói quen tập luyện truyền thống của các cầu thủ Việt Nam là một trong những nguyên nhân giúp các học trò của ông có sự tiến bộ rõ rệt.

Tuy nhiên vị trợ lý Bae Ji Won vẫn chỉ ra yếu tố ĐT Việt Nam phải cải thiện: “Về cơ bản các cầu thủ Đông Nam Á rất nhanh và khéo léo nên họ sẽ tiến bộ đáng kể nếu cải thiện được về thể chất. Ông ấy muốn các buổi tập có cường độ cao hơn. Dù thời gian tập chỉ còn khoảng hơn một tiếng nhưng cường độ được đẩy lên cao.

Đầu tiên các cầu thủ rất vất vả nhưng sau khi thích nghi, họ đã cải thiện được sức bền. Thể lực của họ được nâng cao để chơi đến sau phút 70 và đó là bí quyết phía sau màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển.

Cầu thủ Việt Nam có thân dưới rất ổn, nhưng phần thân trên thì lại yếu đặc biệt là cánh tay. Ông Park nghĩ rằng họ phải có thân trên rất khỏe để đấu lại các cầu thủ Hàn Quốc hoặc Trung Đông, những người có thể hình rất lý tưởng. Vì thế ông ấy tập trung vào việc tập luyện cơ bắp thân trên vào các buổi tối”.

Ngoài ra, trợ lý thể lực ĐT Việt Nam còn thừa nhận HLV Park Hang Seo là người rất quan tâm tới việc gắn kết các thành viên đội bóng. Chính sự cởi mở và chân thành của nhà cầm quân sinh năm 1959 giúp ông nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ các cầu thủ trẻ.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Hé lộ mục tiêu của HLV Park Hang Seo ở vòng bảng Asian Cup 2019
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc gần đây, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về mục tiêu tại VCK Asian Cup 2019.
Đối thủ của HLV Park Hang Seo bị dọa sa thải nếu không vào chung kết AFF Cup
Trong một thông điệp mới được phát đi mới đây, chủ tịch LĐBĐ Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin đã nói tới chuyện sa thải HLV Tan Cheng Hoe nếu không đưa đội...
HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của bóng đá Việt Nam trên phương diện đào tạo trẻ là thiếu nền tảng của bóng đá học đường.
‘Quân xanh’ của ĐT Việt Nam: Có thực sự như kỳ vọng?
Trong khoảng thời gian hai tuần tập huấn Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ gặp 3 đối thủ do LĐBĐ Hàn Quốc bố trí. Tuy nhiên liệu đây có phải những “quân xanh” thích hợp...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X